Thứ sáu 26/04/2024 22:53

Mẹ kế

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đến giờ, dường như chẳng ai còn nhớ thím Thân là mẹ kế của các em tôi bởi thím đã yêu chúng bằng tình yêu vô bờ bến. Tình yêu cao cả của thím đã xóa nhòa mọi định kiến về “mẹ kế” như thế đấy.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thím Thân là thím họ của tôi. Hồi trẻ, thím nổi tiếng đẹp người, đẹp nết nhưng lại lấy chồng muộn do chưa tìm được ý trung nhân. Thế mà chỉ vì thương những đứa trẻ - con nhà chú tôi, thím đã kết hôn với chú, nuôi dưỡng con chồng như con đẻ của mình.

Từ khi vợ qua đời, chú tôi chán nản, chỉ biết mượn rượu để quên đi sự đời. Tiền kiếm được từ những ngày đi phụ hồ, chú mang hết đi mua rượu. Người trong làng ai cũng thương 3 đứa con thơ nheo nhóc của chú, nhất là khi nhìn hai đứa anh lớn thay nhau cõng em út 2 tuổi ra đồng mót thóc, bắt cua cá lấy cái ăn qua ngày.

Thương 3 đứa trẻ đang tuổi ăn, tuổi lớn, thím Thân có gì là gói ghém mang sang cho chúng, khi thì quả trứng, củ khoai, lúc lại miếng thịt, khúc mía. Cứ thế, thím trở nên thân quen với chúng như người nhà. Rồi, thím gạt hết những đám nhà giàu, công việc ổn định mà người ta giới thiệu để về làm vợ chú tôi. Thím bảo khi ấy, chẳng hiểu sao, tình thương với những đứa em tôi đong đầy đến nỗi thím không nghĩ gì về những khó khăn, vất vả bản thân sẽ phải đối diện khi lấy người chồng nghiện rượu, lại có 3 đứa con riêng. Chỉ biết, có lần, người làng hỏi thằng cu út mẹ đâu, nó chỉ vào thím và bảo: “Mẹ đây này”, mà thím trào nước mắt.

Dù rất yêu quý thím Thân nhưng khi được mai mối cho chú tôi, hai đứa lớn nhà chú không đồng ý, bởi chúng sợ tình cảm mà bố dành cho người mẹ quá cố bị phai nhạt, với lại sợ thím Thân và bố có con chung, thím sẽ không yêu thương chúng như nhiều bà mẹ kế khác.

Hiểu được nỗi lòng của chúng, thím Thân dùng tình yêu để chinh phục trái tim những đứa con riêng của chồng. Thím không ngại làm nhiều việc để có tiền trả nợ cho chồng và nuôi ba đứa nhỏ lớn khôn. Thím bảo, dù có phải vất vả cũng không bao giờ để chúng bị thất học. Dè xẻn từng đồng cho bản thân nhưng khi các con cần quyển sách, chiếc áo, cái cặp,... thím đều mua cho con. Thím “tranh” làm mọi việc để chúng có thời gian học hành đến nơi đến chốn. Có lần, để hai đứa con lớn có quần áo mới vào đầu năm học, vì chưa có lương, lại bị ốm, chưa đi làm thuê được, thím quyết định bán đi mái tóc dài quý giá của mình để kịp may quần áo cho các con. Thím nói với chồng, con: “Trời nóng, mẹ cắt đi để gội đầu cho dễ”. Đến khi có người nói: “Mẹ chúng mày cắt tóc để may quần áo cho chúng mày đấy”, hai đứa mới ngớ người ra, rồi chạy về ôm chầm lấy mẹ.

Chú tôi cũng tu chí làm ăn từ đó. Các em tôi cũng chăm chỉ học hành, ngoan ngoãn, thương yêu mẹ. Thím Thân quyết định không sinh con vì thím bảo mình đã có tận 3 đứa rồi, không cần phải sinh thêm nữa.

Lớn lên, các em tôi đều có việc làm ổn định, có nhà cửa ở thành phố. Cứ cuối tuần, thím Thân lại ra đầu ngõ trông ngóng các con. Về đến cổng, câu đầu tiên mấy đứa gọi luôn là: “Mẹ ơi!...”. Tuần nào chúng không về, thím lại gửi thịt cá, hoa quả lên cho các con. Nhìn ánh mắt rạng ngời của thím khi nhắc đến các con chồng, tôi biết thím đang rất hạnh phúc.

Đến giờ, dường như chẳng ai còn nhớ thím Thân là mẹ kế của các em tôi bởi thím đã yêu chúng bằng tình yêu vô bờ bến. Tình yêu cao cả của thím đã xóa nhòa mọi định kiến về “mẹ kế” như thế đấy.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động