Thứ hai 24/06/2024 19:13

Gia tài của bố

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày con ra đời, bố rất hạnh phúc. Bế con bé bỏng, bố phải rất cẩn thận vì sợ con đau hay bị lọt khỏi tay mình. Mẹ sinh mổ nên những ngày đầu chưa thể chăm con được. Bố xin nghỉ việc một tuần ở nhà chăm hai mẹ con. Những ngày đó, bố mới hiểu chăm con vất vả như thế nào để sau này bố càng thương mẹ hơn. Để mẹ có thời gian nghỉ ngơi, sáng bố đi làm, chiều tối lại chạy xe 60 cây số từ thành phố về quê chăm con. Nhìn con bụng no nê sữa, say giấc ngủ, bố cảm thấy thật may mắn.
Tranh minh họa
Tranh minh họa

Rồi con lớn từng ngày. Dù không phải gia đình khá giả nhưng bố mẹ luôn cố gắng lo cho con bằng bạn bằng bè. Bố mẹ bảo nhau bớt ăn tiêu một chút để có thể lo cho con tốt nhất. Con mạnh khỏe, ngoan ngoãn, tốt bụng chính là hạnh phúc lớn nhất của bố mẹ.

Con biết không, những lần đi công tác, bố chỉ muốn về thật nhanh để sáng sáng đưa con đi học. Nhìn con nhảy cẫng lên vui sướng, gọi “bố ơi” mỗi khi bố đến trường đón mà trái tim bố như tan chảy. Rồi bố dắt tay con ra xe, lái lòng vòng qua mấy công viên đầy hoa mà con yêu thích. Biết con thích vẽ, bố đăng ký cho con một lớp vẽ ngoài trời. Bố ngồi một góc đợi con, thỉnh thoảng lại thấy con hướng mắt về phía bố với nụ cười tươi rói. Ngắm nhìn con say sưa vẽ, bố cảm thấy cuộc sống bình yên đến lạ.

Kết thúc buổi vẽ, con mang tranh ra khoe bố. Đó là bức tranh về bố, cũng là bức tranh bố cảm thấy đẹp nhất trong số những tranh bố từng xem. Bố hỏi con: “Nhìn bố trong tranh xù xì con nhỉ?”, con trả lời: “Nhưng ánh mắt bố đầy những yêu thương”. Bố cảm ơn và ôm con vào lòng.

Những lần con gặp chuyện buồn, con thường chia sẻ với bố. Bố cũng trở thành chuyên gia tâm lý của con từ khi nào không hay. Bố động viên con hãy theo đuổi những gì con thực sự yêu thích, hãy cố gắng hết mình, dù kết quả thế nào thì con cũng sẽ không phải tiếc nuối. Bố cũng dạy con biết trân trọng những thất bại bởi đó mới là thứ mang lại cho con nhiều bài học hơn cả những thành công. Vượt qua chính bản thân mình đã là thành công lớn nhất rồi. Và hành trình con đi lúc nào cũng có bố mẹ bên cạnh cổ vũ. Con cứ tự tin tiến về phía trước.

Năm nay là một năm đặc biệt của con bởi con tham gia kỳ thi quan trọng vào lớp 10. Không muốn con bị áp lực thi cử nên bố mẹ đề cập đến việc cho con học một trường tư thục nào đó. Thế nhưng con mong muốn được thử sức mình. Ngày thi đến, chờ con ngoài cổng trường mà lòng bố rối bời, hồi hộp không ngừng. Bố tưởng chừng như mình đang đi thi vậy. Không phải vì bố không tin vào khả năng của con mà có lẽ, đó là tâm lý chung của các ông bố, bà mẹ mỗi mùa thi đến.

Bố đếm từng giây để được nhìn thấy bóng dáng con gái bố. Kia rồi! Con gái bé nhỏ của bố đã bước ra. Bố chạy lại ôm con vào lòng. Thế là xong rồi! Chúng ta về nhà thôi! Dù kết quả có ra sao thì con đã làm hết sức mình rồi! Con luôn là cô gái mạnh mẽ, là gia tài của bố.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
“Lật mặt 7” bùng nổ rạp quốc tế, “hạ nhiệt” phòng chiếu Việt

“Lật mặt 7” bùng nổ rạp quốc tế, “hạ nhiệt” phòng chiếu Việt

Tính đến ngày 24/6, bộ phim “Lật mặt 7: Một điều ước” đạt doanh thu gần 480 tỷ đồng. Đây là doanh thu tạm tính theo số liệu thống kê từ đơn vị quan sát phòng vé độc lập Box Office Vietnam. Hiện, phim bùng nổ rạp chiếu quốc tế, đặc biệt là thị trường Đài Loan (Trung Quốc).
"Lật mặt 7" chưa chiếu chính thức đã lập kỷ lục tại Đài Loan

"Lật mặt 7" chưa chiếu chính thức đã lập kỷ lục tại Đài Loan

Ngày 21/6, phim điện ảnh “Lật mặt 7” được chiếu ở Đài Loan (Trung Quốc). Ở những xuất chiếu sớm, phim đã nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả.
Diễn viên Khôi Trần: "Nhân vật bị bệnh tâm lý độc hại khiến tôi cũng phải ghê sợ"

Diễn viên Khôi Trần: "Nhân vật bị bệnh tâm lý độc hại khiến tôi cũng phải ghê sợ"

Đảm nhận vai diễn phản diện trong phim "Kẻ sát nhân cô độc 2", Khôi Trần nhận được nhiều lời khen của khán giả vì khắc họa thành công nhân vật người đàn ông chịu nhiều tổn thương do bạo lực gia đình, dẫn đến bị bệnh tâm lý. Vai diễn này có thể coi là đặc biệt nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Khôi Trần.
Lan tỏa thông điệp “yêu nước sạch” qua vũ điệu nhảy sôi động

Lan tỏa thông điệp “yêu nước sạch” qua vũ điệu nhảy sôi động

Từ các vũ điệu “Yêu nước sạch, hành động xanh” được đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường tới đông đảo giới trẻ.
Đương kim Miss World 2024 vừa đến Việt Nam đã muốn thưởng thức phở

Đương kim Miss World 2024 vừa đến Việt Nam đã muốn thưởng thức phở

CEO Phạm Kim Dung, Hoa hậu Ý Nhi và Á hậu Đào Hiền cùng dàn thí sinh Mr World Vietnam ra sân bay đón đương kim Hoa hậu Thế giới 2024 Krystina Pyszkova ghé thăm Việt Nam vào sáng sớm 19/6.
Hơn cả một bài hát!

Hơn cả một bài hát!

Trong thời đại bùng nổ công nghệ số và mạng xã hội, thành công của một tác phẩm nghệ thuật không chỉ đo bằng doanh thu mà còn thông qua lượng người tiếp cận. Việc ca khúc thiếu nhi "Một con vịt" trở thành MV Việt Nam đầu tiên cán mốc 1 tỷ lượt xem trên YouTube cho thấy sức hút lớn của những tác phẩm đơn giản nhưng chất chứa giá trị bền vững vượt thời gian.
Hai thế hệ nghệ nhân Hà Nội quảng bá du lịch làng nghề

Hai thế hệ nghệ nhân Hà Nội quảng bá du lịch làng nghề

Du lịch làng nghề đang trở thành xu hướng mới. Nắm bắt cơ hội, hai thế hệ nghệ nhân Hà Nội quyết tâm làm “sống dậy” làng nghề thủ công truyền thống, bằng nhiều mô hình, cách làm hay. Sự hài lòng của du khách khi đến trải nghiệm là thước đo chính xác nhất cho sức hấp dẫn của mô hình du lịch làng nghề mang lại.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại “Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024”

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại “Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024”

Với chủ đề "Gia đình hạnh phúc- Quốc gia thịnh vượng", Ngày hội là hoạt động tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt, nâng cao nhận thức cộng đồng về vai trò, vị trí của công tác gia đình đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Văn khấn rằm tháng 5 năm Giáp Thìn 2024 theo truyền thống Việt Nam

Văn khấn rằm tháng 5 năm Giáp Thìn 2024 theo truyền thống Việt Nam

Theo phong tục, các gia đình đều làm lễ cúng ngày rằm 15 âm lịch hàng tháng. Bên cạnh việc chuẩn bị mâm cỗ cúng thì bài văn khấn ngày rằm 15 âm lịch cũng được xem là nội dung không thể thiếu khi làm lễ. Dưới đây là bài văn khấn ngày rằm tháng 5 đầy đủ để các bạn tham khảo và thực hiện khi khấn lễ.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động