Thứ sáu 26/04/2024 17:04

Malaysia rút ngắn khoảng cách giữa 2 mũi vaccine AstraZeneca

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhằm tạo điều kiện cho người tiêm vaccine của AstraZeneca sớm hoàn thành việc tiêm chủng trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Malaysia quyết định rút ngắn khoảng cách giữa 2 mũi tiêm của loại vaccine này.
Malaysia rút ngắn khoảng cách giữa 2 mũi vaccine AstraZeneca
Malaysia rút ngắn khoảng cách giữa 2 mũi vaccine AstraZeneca. Ảnh: Reuters

Theo đó, Bộ Y tế Malaysia đã quyết định rút ngắn khoảng cách giữa 2 mũi tiêm vaccine ngừa Covid-19 của AstraZeneca xuống còn 6 tuần thay vì 9 tuần như trước đó.

Đây là lần thứ hai Bộ Y tế nước này quyết định rút ngắn khoảng cách giữa 2 mũi tiêm đối với loại vaccine này. Quyết định có hiệu lực từ ngày 1-10.

Với việc rút ngắn xuống còn 6 tuần giúp cho người đã thực hiện tiêm 1 mũi vaccine AstraZeneca có thể dễ dàng hoàn thành việc tiêm chủng sớm hơn trước số ca mắc mới tăng mạnh theo cấp số nhân tại Malaysia.

Trước đó, từ tháng 5, Malaysia bắt đầu triển khai tiêm vaccine của AstraZeneca với khoảng cách giữa 2 mũi tiêm ban đầu là 12 tuần. Theo khuyến nghị của Anh, với khoảng thời gian giữa hai mũi tiêm như vậy, vaccine sẽ có hiệu lực là 82,4%.

Tuy nhiên, việc giảm khoảng cách giữa 2 lần tiêm xuống còn 6 tuần nhằm cân bằng giữa việc cố gắng đạt được mức kháng thể tối đa và đảm bảo rằng có sự bảo vệ tối ưu chống lại biến thể Delta.

Vì việc tiêm 1 mũi không mang lại hiệu quả bảo vệ tối ưu so với việc hoàn thành việc tiêm chủng đủ 2 mũi vaccine.

Hiện Malaysia đã tiêm được đủ 2 mũi cho 82,5% người trưởng thành, do vậy việc giảm khoảng cách giữa hai mũi tiêm để những người tiêm vaccine của AstraZeneca hoàn thành tiêm chủng là rất quan trọng.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động