Thứ hai 29/04/2024 12:42

Lý do người chồng kháng cáo yêu cầu xem xét lại bản án ly hôn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
TAND TP Hà Nội vừa nhận được đơn kháng cáo của anh Nguyễn Quang Chính, SN 1973, trú tại quận Long Biên, Hà Nội, bị đơn trong vụ giải quyết ly hôn với nguyên đơn là chị Tr A, SN 1981. Vụ án đã được TAND quận Long Biên, Hà Nội, xét xử sơ thẩm ngày 26/5/2022.
Lý do người chồng kháng cáo yêu cầu xem xét lại bản án ly hôn
Ảnh minh hoạ (st)

Theo bản án sơ thẩm, anh Nguyễn Quang Chính và chị A kết hôn năm 2013, tài sản chung là 2 căn hộ và một xe ô tô hiệu Mazda. Cùng chung sống với anh chị còn có 2 cháu là con riêng của mỗi người.

Do mâu thuẫn trong quá trình chung sống, năm 2021, chị A nộp đơn ly hôn ra TAND quận Long Biên, Hà Nội. Sau nhiều lần hòa giải nhưng không thành, ngày 25/5/2022, TAND quận Long Biên mở phiên tòa xét xử vụ ly hôn này và ra phán quyết chia 2 căn hộ cho người vợ.

Bố con anh Chính được chia chiếc xe ô tô Mazda, ngoài ra anh Chính còn phải đưa lại cho chị A 237 triệu đồng. Như vậy, từ chỗ có 2 căn hộ, giờ anh Chính và con không có chỗ ở.

Do đó, anh Chính đã làm đơn kháng cáo bản án sơ thẩm gửi TAND TP Hà Nội đề nghị HĐXX đưa ra xét xử phúc thẩm theo hướng, chia 1 căn hộ cho bố con anh được ở, có chốn “dung thân”.

Trong đơn, anh Chính cho rằng, bản án sơ thẩm không thỏa đáng, không đảm bảo quyền có chỗ ở cho anh, đặc biệt là con trai của anh đang ở độ tuổi trưởng thành, cháu rất dễ bị tác động, ảnh hưởng bởi ngoại cảnh.

Cụ thể, anh Chính đề nghị được chia 1 căn hộ trong số 2 căn hộ là tài sản chung của 2 vợ chồng. Đồng thời, anh Chính đề nghị Tòa cấp phúc thẩm xem xét định giá lại 2 căn hộ nói trên vào thời điểm hiện tại (do lần định giá trước từ cách đây hơn 1 năm, không còn phù hợp); xem xét định giá và phân chia tài sản, trang thiết bị, nội thất, đồ dùng của 2 căn nhà nói trên (trong bản án sơ thẩm không xem xét đến những tài sản này).

Ngoài ra, anh Chính cũng đề nghị Tòa cấp phúc thẩm xem xét những khoản đầu tư và vay mượn của 2 vợ chồng để làm căn cứ xử lý tài sản chung, như: khoản vay 2 cây vàng (của bố anh Chính và em rể anh Chính), khoản vay này mặc dù có chứng cứ nhưng Tòa cấp sơ thẩm không đưa vào xem xét cùng nội dung chia tài sản trong vụ án mà lại yêu cầu anh Chính khởi kiện tách ra thành một vụ án khác.

Bên cạnh đó, anh Chính cũng đề nghị Tòa cấp phúc thẩm xem xét khoản tiền 400 triệu đồng góp vốn làm ăn cùng em trai chị A (có vi bằng xác nhận) nhưng Tòa cấp sơ thẩm không xem xét giải quyết cùng vụ án ly hôn mà yêu cầu anh Chính khởi kiện tách ra thành một vụ án khác.

Trong khi đó, HĐXX sơ thẩm lại xem xét việc chị A vay nợ của hai người khác. Tòa đã đưa 2 khoản vay này vào làm khoản tiền nợ mà anh Chính phải chịu trách nhiệm với chị A cùng thanh toán.

Anh Chính cho biết, 2 khoản nợ này anh hoàn toàn không hay biết, không được chứng kiến và không ký vay nợ. Do vậy, anh không đồng ý với việc Tòa cấp sơ thầm công nhận 2 khoản nợ này và buộc anh cùng phải chịu trách nhiệm trả nợ…

Anh Chính mong mỏi có được phán quyết công bằng, hợp tình hợp lý tại phiên tòa phúc thẩm, cho bố con anh có một chốn nương thân, có một căn nhà để tá túc.

Xử lý hơn 5.000 trường hợp vi phạm trật tự ATGT sau 1 tháng ra quân
Trấn Thành lên tiếng về tin đồn có hợp đồng hôn nhân với Hari Won
Lý do Tôn Di và chồng ly hôn
Bảo Lâm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Bắt quả tang 2 “con buôn” chuyên bán lẻ ma túy trên địa bàn Hà Nội

Bắt quả tang 2 “con buôn” chuyên bán lẻ ma túy trên địa bàn Hà Nội

Công an quận Ba Đình, Hà Nội đã tạm giữ hình sự đối tượng Đỗ Hồng Quân, SN 1991, trú tại phường Trung Phụng, quận Đống Đa, Hà Nội để điều tra về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.
Từ biểu hiện nghi vấn của gã đàn ông đi trên phố Khâm Thiên lúc nửa đêm...

Từ biểu hiện nghi vấn của gã đàn ông đi trên phố Khâm Thiên lúc nửa đêm...

Thông tin từ Công an phường Khâm Thiên, quận Đống Đa, Hà Nội, đơn vị đã bắt giữ đối tượng truy nã Nguyễn Vũ Giang, SN 1983, trú tại xã Nam Tiến, huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
Chế tài xử phạt cho những kẻ trốn thuế bằng hóa đơn

Chế tài xử phạt cho những kẻ trốn thuế bằng hóa đơn

Theo luật sư, tùy theo tính chất mức độ của hành vi vi phạm, người phạm tội có thể bị khởi tố hình sự về tội “Mua bán trái phép hóa đơn” và có thể bị phạt tù lên đến 5 năm.
Lừa huy động vốn của nhà đầu tư hơn 5.100 tỷ đồng

Lừa huy động vốn của nhà đầu tư hơn 5.100 tỷ đồng

VKSND TP Hà Nội đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Khuyên (SN 1983, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo xin xem xét lại tội danh

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo xin xem xét lại tội danh

Bà Trương Mỹ Lan (Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) vừa gửi đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm đến TAND TP Hồ Chí Minh…
Nổ súng gây áp lực để bị hại rút đơn

Nổ súng gây áp lực để bị hại rút đơn

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Hải (SN 1989) và Nguyễn Tiến Luật (SN 1991 ) cùng trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội, về tội “Giết người”.
Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Ngày 22/4, Công an phường Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cho biết đang điều tra, truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy của nam thanh niên hành nghề shipper.
Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Ngày 14/4, Công an TP Hà Nội thông tin, lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý 867 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong ngày 13/4/2024.
Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Ngày 12/4, thông tin từ Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đơn vị đã thực hiện các biện pháp tố tụng đối với Vũ Văn Hùng, SN 2001, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động