Thứ năm 15/08/2024 05:17

Lý do khiến Huấn hoa hồng bất ngờ cầu cứu trong đêm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Huấn Hoa Hồng bất ngờ đăng tải một video kêu gọi sự trợ giúp và tư vấn pháp lý từ cộng đồng mạng, sau khi gặp phải rắc rối liên quan đến chiếc xe máy SH mang biển số ngũ quý...
Huấn Hoa Hồng bất ngờ đăng tải thông tin kêu cứu vì những rắc rối pháp lý liên quan đến chiếc xe máy biển số s
Huấn hoa Hồng bất ngờ đăng tải thông tin kêu cứu vì những rắc rối pháp lý liên quan đến chiếc xe máy SH mang BKS: 97B1 - 99999. Ảnh: Cắt clip

Tối 11/8, Huấn Hoa Hồng (tức Bùi Xuân Huấn, 39 tuổi, quê Yên Bái) bất ngờ đăng tải thông tin kêu cứu sự, cần sự tư vấn, giúp đỡ khi bản thân gặp rắc rối pháp lý liên quan đến chiếc xe máy SH mang BKS: 97B1 - 99999 mà anh này mua cách đây 1 năm.

Theo chia sẻ của Bùi Xuân Huấn trên nền tảng Facebook có hơn 3 triệu lượt theo dõi, chiếc xe máy biển số ngũ quý được anh mua của người đàn ông ở Bắc Kạn vào ngày 14/7/2023 với giá là 490 triệu đồng, tiền chuyển qua tài khoản chính chủ là ông N.T.Q.

Tuy nhiên, rắc rối bắt đầu khi Huấn Hoa Hồng liên hệ chủ cũ của xe SH làm thủ tục thu hồi biển số ngũ quý 9 để anh định danh và chuyển biển số "vip" nói trên sang xe khác thì chủ cũ nói “bán xe chứ không bán biển số”. Đồng thời, Huấn Hoa Hồng cũng phát hiện, biển số ngũ 9 đã được “hợp thức hóa” cho xe máy Dream khác mà không phải là anh.

Bùi Xuân Huấn cho hay, thời điểm anh mua chiếc xe SH biển số "vip", chưa có quy định định danh nên khi mua xe, chỉ có giấy tờ kèm theo mới đủ điều kiện tham gia giao thông.

Huấn Hoa Hồng nói: “Nếu mua xe SH không có biển số và đăng ký, khác gì xe trộm cắp, không ai dám bỏ số tiền gần nửa tỷ đồng để mua chiếc xe máy như vậy”.

Theo người đàn ông 39 tuổi, khi anh liên hệ với chủ cũ chiếc xe, họ rất vui vẻ trước đề nghị của anh, nhưng sau đó lại “lật kèo”, không thể liên hệ được để làm các thủ tục thu hồi biển số. Sau đó, biển số nói trên đã chuyển sang một xe máy Dream khác.

“Khi không liên hệ được nữa, bỗng vào một ngày đẹp trời, không biết chú ấy hay con trai chú ấy xin định danh vào chiếc xe Dream khác rồi khoe khắp trên các nền tảng mạng xã hội”, Huấn Hoa Hồng nói và kèm bằng chứng trên chiếc điện thoại của mình rằng, biển số "vip" đã được chuyển sang chiếc xe Dream số khung, số máy và tên chủ cũ.

Theo Huấn Hoa Hồng, người thân của anh đã tìm gặp chủ cũ để giải quyết, nhưng đều bị từ chối. “Cái xe của mình, người ta không giải quyết, mình không biết chú ấy làm cái gì ở Bắc Kạn nên hôm nay mình làm clip trình bày sự thật như thế để mọi người hiểu”.

Trong clip dài gần 8 phút được Bùi Xuân Huấn đăng tải, anh cho biết, sự việc trở nên phức tạp hơn khi chiếc xe được anh bán cho một người khác và khi rắc rối xảy ra, bản thân anh sẽ phải “đứng mũi chịu sào” về các vấn đề pháp lý liên quan.

“Mình là dân kinh doanh, mình bán chiếc xe đó cho người khác để kiếm chút ít, nhưng lại bị người ta quay sang kiện Huấn lừa đảo. Bản thân thấp cổ bé họng chỉ biết trình bày lý do như thế để mọi người giúp đỡ, tư vấn Huấn làm như thế nào cho chuẩn nhất” - nam Facebooker cho biết.

Cuối video, Huấn Hoa Hồng cũng cho biết, với tinh thần thượng tôn pháp luật, anh có thể chấp nhận mất chiếc xe và giấy tờ, nhưng sẽ “không bỏ cuộc” và mỗi ngày sẽ đăng tải một video về vấn đề này để cộng đồng mạng có phân tích, đánh giá, thông tin trên Báo Công Thương.

Liên quan đến nhân vật Huấn Hoa Hồng, Báo Giao thông cho hay, Huấn Hoa Hồng (sở hữu facebook Huấn Hoa Hồng) tên thật là Bùi Xuân Huấn (39 tuổi, quê Yên Bái) được biết đến như một "giang hồ mạng", thường xuyên lên mạng livestreams khoe tiền, vàng… với thái độ rất ngông nghênh, phát ngôn gây sốc.

Bùi Xuân Huấn từng bị công an một số địa phương phát hiện dương tính với ma túy tại các tụ điểm ăn chơi và từng được đưa đi cai nghiện ma túy; nhiều lần bị phạt liên quan đến các hoạt động như: tự biên tập, xuất bản, bán hai cuốn sách "Đệ nhất kiếm tiền" và "Bí kíp kinh doanh online" nhưng không có quyết định xuất bản của nhà xuất bản, không có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

Trong clip kêu cứu nói trên, Huấn thừa nhận, trước đây "sống rất sai" vì tuổi trẻ bồng bột nên bị nhiều người ghét và khẳng định đó là "Huấn Hoa Hồng của quá khứ". Còn hiện tại, Huấn đã nhìn nhận lại bản thân và những cái sai để cố gắng làm người tử tế, kiếm tiền nuôi vợ, con và gia đình...

Cắt ghép giả mạo VTV, Huấn “hoa hồng” sẽ bị xử lý ra sao?
Huấn "Hoa Hồng" bị phạt 7,5 triệu đồng vì phát tán tin giả
Tìm người bị lừa đảo vay tiền online liên quan đến “Huấn Hoa Hồng”
Công an Hà Nội khởi tố 14 đối tượng liên quan đến tài khoản có tên “Huấn hoa hồng” để lừa đảo
T.Quang (t/h)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động