Chủ nhật 12/05/2024 05:38

Lý do Doãn Quốc Đam khiến khán giả muốn tắt phim "Làng trong phố" dù mới lên sóng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lý do khán giả chê vai diễn của Doãn Quốc Đam trong phim "Làng trong phố" là giọng nói của nhân vật Mến do anh đảm nhận rất khó nghe.
Lý do Doãn Quốc Đam khiến khán giả muốn tắt phim
Tạo hình của Doãn Quốc Đam trong phim "Làng trong phố". Ảnh: Đoàn làm phim

Trong phim "Phố trong làng", Doãn Quốc Đam đóng vai Mến, một gã nát rượu, bảo thủ, chuyên muốn vợ con phải làm theo ý mình. Tuy nhiên, sang phần 2 của phim, có tên "Làng trong phố", nhân vật Mến tỏ ra trưởng thành hơn. Anh cùng Hiếu (Duy Hưng) làm ăn nhưng ao nuôi cá của cả hai lại nằm trong diện quy hoạch xây dựng. Hai anh em bị thấy nghiệp. Hiếu quyết định lên thành phố lập nghiệp, còn Mến ở lại quê nhưng cũng không quên động viên người em cố gắng tu chí làm ăn.

Tuy nhiên, phim vừa lên sóng được tập 1 thì khán giả đã đòi tắt ti vi vì nhân vật Mến có giọng nói khó nghe. Nhiều người phải tập trung lắng nghe mới có thể biết lời thoại của Mến. Về sự thay đổi trong giọng nói, Doãn Quốc Đam cho biết khi biết vợ sảy thai, Mến chán đời, uống rượu nên sức khỏe bị ảnh hưởng. Từ đó, giọng nói của Mến cũng thay đổi.

"Đây cũng là cái duyên khi tôi vô tình nghe thấy một người đàn ông nói giọng khàn như vậy khi đến xem chúng tôi quay phim. Tôi đề nghị đạo diễn cho mình thử và anh ấy đồng ý. Anh Mai Hiền đã tạo ra cả một câu chuyện để lý giải cho sự khác lạ của Mến ở phần này. Mến bị sốc khi vợ sảy thai nên tìm đến rượu giải sầu. Sau một trận ốm thập tử nhất sinh, anh ấy thay đổi giọng nói như vậy", Doãn Quốc Đam chia sẻ về giọng nói nhân vật.

Nam diễn viên kể việc duy trì chất giọng và dáng đi như vậy trong suốt bộ phim đã mang lại rất nhiều thách thức cho anh. Khó khăn khi nói giọng này là mỗi khi cảm xúc đẩy lên cao, giọng của Doãn Quốc Đam sẽ trở lại bình thường.

Doãn Quốc Đam cũng đã dự đoán được trước phản ứng của khán giả nhưng anh cho rằng việc tạo điểm nhấn cho nhân vật là cần thiết. Điều này có lẽ cũng không còn quá xa lạ với phong cách làm nghề của Doãn Quốc Đam. Với những vai diễn trước, anh cũng đều tìm ra điểm đặc sắc từ dáng đi, lời nói, ánh mắt, thậm chí là "tật" cho nhân vật.

Tại buổi họp báo phim "Làng trong phố", Doãn Quốc Đam cũng chia sẻ anh không có lợi thế như nhiều mỹ nam màn ảnh Việt (Mạnh Trường, Việt Anh) để đóng những vai chính "đẹp", tốt từ đầu đến phim. Vì vậy, bản thân phải tìm ra điều gì đó thật "dị" cho nhân vật để tạo điểm nhấn.

Có thể nói, Doãn Quốc Đam là màu sắc riêng biệt trong làm phim ảnh Việt. Dù xuất hiện khá nhiều trên màn ảnh những năm qua nhưng vai diễn nào của Doãn Quốc Đam cũng gây ấn tượng, kể cả chỉ là vai khách mời xuất hiện rất ngắn ngủi trên phim (vai anh chàng bị mù trong phim Gara hạnh phúc). Khán giả khi xem phim Doãn Quốc Đam đóng đều dành cho nam diễn viên lời khen về tạo hình, diễn xuất.

Duy chỉ có giọng nói của Mến trong "Làng trong phố" là bị khán giả chê và đòi tắt ti vi. Tuy nhiên, phim mới chỉ mới lên sóng 1 tập và khán giả hãy cùng theo dõi những tập tiếp theo để hiểu hơn về sự thay đổi của Mến. Biết đâu, khi đó, mọi người sẽ thấu hiểu và cảm thấy sự thay đổi trong giọng nói của Mến là phù hợp.

Cú lừa của Doãn Quốc Đam Cú lừa của Doãn Quốc Đam
Cũng là Cũng là "Phố trong làng" nhưng sao Mến của Doãn Quốc Đam lạ lắm?
Lý do anh chàng “bất hảo” Duy Hưng thay thế Anh Tuấn, đảm nhận vai chính phim “Làng trong phố”? Lý do anh chàng “bất hảo” Duy Hưng thay thế Anh Tuấn, đảm nhận vai chính phim “Làng trong phố”?
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động