Thứ năm 29/08/2024 00:15

Phim "Độc đạo" về cảnh sát hình sự sắp lên sóng có gì “hot”?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bộ phim truyền hình "Độc đạo" có đề tài về cảnh sát hình sự sắp lên sóng sẽ mang đến cho khán giả rất nhiều điều thú vị.
Phim
“Độc đạo” là bộ phim có đề tài cảnh sát hình sự. Ảnh: đoàn làm phim

“Độc đạo” là bộ phim có đề tài cảnh sát hình sự, do cặp đôi đạo diễn Phạm Gia Phương và Trần Trọng Khôi thực hiện, biên tập Trung Dũng, DOP Trần Kim Vũ.

Câu chuyện của phim là hành trình đi tìm công bằng cho gia đình của Hồng (Doãn Quốc Đam) - một đứa trẻ bất hạnh khi cùng lúc mất đi cả bố lẫn mẹ và lạc mất đứa em trai là người thân duy nhất.

Hồng bơ vơ thì được bà Mộc - vợ ông Lê Toàn đưa về nhà chăm sóc. Những tưởng may mắn và hạnh phúc đã đến với chàng trai này nhưng thực chất, gia đình ông Lê Toàn lại có nhiều bí mật đáng ngờ. Trên hành trình đi tìm sự thật về sự ra đi của bố mẹ, Hồng hoài nghi chính người bố nuôi của mình. Bản thân chàng trai trẻ cũng đứng giữa lằn ranh của thiện - ác. Để đi đến cùng của sự thật, Hồng không quản ngại dấn thân sâu hơn vào đường dây buôn bán ma túy, từ đó nắm giữ được nhiều bí mật mà những tên trùm ma túy cũng tìm kiếm.

Hồng lần theo những manh mối để tìm ra sự thật về cái chết của bố mẹ mình thì mới biết được mối quan hệ của người cha nuôi Lê Toàn và 3 đàn em thân tín thời đó là Quân "già", Hưng "khẹc" và Dương "cơ bắp". Ngoài Lê Toàn đã quy ẩn thì 3 người còn lại đều là những tên trùm buôn ma túy xuyên quốc gia khét tiếng có tụ điểm ở bản Mây, và bất kể ai trong đó cũng đều có thể là người mang lại bi kịch cho gia đình Hồng.

Trong khi Hồng theo dõi những ông trùm để tìm ra câu trả lời, anh không biết rằng mọi hành động của anh cũng như nhóm tội phạm đều nằm trong tầm ngắm của lực lượng công an. Trung tá Long - Trưởng phòng Điều tra ma túy - được điều từ tỉnh về, làm phó cho Phùng - Trưởng công an huyện, đồng thời cũng là người bạn thân lâu năm của Long. Nhiệm vụ của Long vô cùng nặng nề bởi anh không chỉ phải đấu tranh với nhóm tội phạm do Quân "già" cầm đầu, mà còn tìm cho ra kẻ chống lưng cho hắn nằm ngay trong lực lượng công an.

Sau vài lần tiếp xúc, phát hiện Hồng rất khôn ngoan, tinh tế lại mang ẩn ức, Long đã xác định Hồng chính là "nhân vật chiến lược" cho chuyên án của mình. Một bên là Hồng, một bên là sự hỗ trợ của các trinh sát mật được cài cắm trong đường dây tội phạm, Long tiến gần hơn tới các ông trùm. Khi dấn thân sâu hơn vào mục tiêu của mình, Long và Hồng nhận ra đằng sau những chuyến hàng lớn, những tội ác, những lợi ích tiền bạc là cả một "lịch sử" về hận thù và ơn nghĩa, những tình thân hóa thù địch giữa những người đang coi nhau là anh em, đồng đội trên cùng một chiến tuyến.

Phim
Doãn Quốc Đam đóng vai chính trong phim cùng bạn diễn Việt Hoa (vai Diễm). Ảnh: đoàn làm phim

Không dừng lại ở đó, phim đi sâu khai thác vào quan hệ phức tạp đan xen giữa yêu - hận của các nhân vật, những nỗi đau đớn, giằng xé giữa lương tri, thù hận khó phân định của Hồng.

Sự bẻ lái của nhân vật Diễm - từ tay sai của Quân già trở thành "biến số" của cuộc đời Hồng cũng là một điểm rất đáng chờ đợi. Giữa một mạch chuyện căng thẳng và đối địch thì sự ngô nghê, phá game của Khương "liều", Tân "thái tử" hay Lý "toét" sẽ là một bước nghỉ làm mềm câu chuyện, tạo thêm không khí đời sống cho một dòng phim vốn được coi là khô cứng.

Thông qua nhân vật Hồng - một nạn nhân của tội ác, bộ phim muốn vạch trần những âm mưu, tinh khôn, lọc lõi và tàn bạo của những kẻ vì tiền mà gieo rắc cái “chết trắng” đến cho xã hội. Phim cũng ca ngợi sự dấn thân, hy sinh thầm lặng của lực lượng công an trong hành trình bảo vệ công lý, bình yên cho người dân.

Phim
NSƯT Hoàng Hải đóng vai ông Lê Toàn. Ảnh: đoàn làm phim

Phim không chỉ hấp dẫn bởi nội dung hay, bối cảnh được đầu tư công phu, những cảnh quay hành động đẹp mắt mà còn mang lại những góc nhìn trẻ trung, hiện đại, khác với những phim cùng đề tài trước đây. Bên cạnh những xung đột đỉnh điểm là những phân cảnh hài hước, làm dịu đi những căng thẳng.

"Độc đạo" có bối cảnh tương đối đa dạng, khai thác từ thành phố đến vùng rừng núi. Đoàn làm phim đã thực hiện những đại cảnh đuổi bắt lớn với cả trăm diễn viên cùng sự hỗ trợ của lực lượng công an nhằm mang đến những hình ảnh sống động, lột tả chân thực sự hiểm nguy, căng thẳng của mạch chuyện đến khán giả xem truyền hình.

Phim
Tạo hình khác biệt của NSƯT Chí Trung trong vai "ông trùm" ma túy. Ảnh: đoàn làm phim

Phim sở hữu dàn diễn viên nổi tiếng, diễn xuất tốt như: NSND Bùi Bài Bình; NSƯT Chí Trung, NSƯT Hoàng Hải, NSƯT Hồ Phong, NSƯT Nguyệt Hằng; Doãn Quốc Đam, Duy Hưng, Vĩnh Xương, Bảo Anh, Hà Việt Dũng, Việt Hoa, Duy Nam, Hà Trung...

"Độc đạo" do Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam) sản xuất, sẽ lên sóng VTV3 vào 21h40 thứ hai, thứ ba, thứ tư hằng tuần, bắt đầu từ ngày 2/9.

Phim
Hà Việt Dũng đóng vai chiến sĩ công an Long. Ảnh: đoàn làm phim
Nữ phụ hot nhất phim giờ vàng, được khán giả nhận xét vượt mặt nữ chính về diễn xuất Nữ phụ hot nhất phim giờ vàng, được khán giả nhận xét vượt mặt nữ chính về diễn xuất
Diễn viên Trương Hoàng “vượt khó” để hóa thân kẻ si tình trong phim “Biệt dược đen” Diễn viên Trương Hoàng “vượt khó” để hóa thân kẻ si tình trong phim “Biệt dược đen”
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động