Thứ sáu 19/04/2024 10:15

Lượng vận chuyển hàng hóa qua kênh đào Suez đạt mức kỷ lục

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Kể từ sau đại dịch Covid-19, giao thương hàng hóa qua kênh đào Suez của Ai Cập liên tục tăng trưởng và mới đây đã đạt được cột mốc kỷ lục.
Lượng vận chuyển hàng hóa qua kênh đào Suez đạt mức kỷ lục
Kênh đào Suez của Ai Cập.

Theo đó, Cơ quan quản lý kênh đào Suez của Ai Cập (SCA) cho biết, trong một ngày đã ghi nhận 107 lượt tàu qua lại từ hai hướng mà không cần chờ đợi. Đây là kỷ lục về vận chuyển hàng hóa đi qua kênh đào này kể từ khi nó được bắt đầu hoạt động.

Bên cạnh đó, kênh đào Suez cũng đạt doanh thu hàng tháng cao nhất trong lịch sử vào tháng 1/2023 với 802 triệu USD.

Có được những thành tích ấn tượng như vậy là do dự án kênh đào Suez mới, trong đó kênh đào đã tăng số lượng và khả năng hấp thụ, đồng thời nâng cao khả năng sẵn sàng tiếp nhận các tàu khổng lồ hiện tại.

Một chiến lược mới đầy tham vọng cũng đã được đặt ra nhằm phát triển khu vực phía nam của kênh đào khi tăng tỷ lệ an toàn hàng hải và công suất qua lại.

Tổng số chuyển động thương mại toàn cầu qua kênh đào Suez là 12%. Năm 2022, doanh thu của kênh đào này đã tăng lên 7,9 tỷ USD, đây là doanh thu hàng năm cao nhất trong lịch sử của nước này, đồng thời đã có ​​hơn 23.000 tàu qua lại, tăng 15% so với năm 2021 và dự kiến ​​sẽ đạt được lợi nhuận hơn 8 tỷ USD trong năm nay.

Hồi cuối tháng 9/2022, SCA thông báo tăng phí quá cảnh lên 10 - 15% bắt đầu áp dụng từ tháng 1/2023. Quyết định này được đưa ra để giúp cho kênh đào Suez đối phó với tác động của lạm phát toàn cầu hiện nay đã lên tới hơn 8%. Đây cũng là một trong những điểm quan trọng giúp doanh thu năm vừa qua của Ai Cập tăng mạnh nhờ kênh đào Suez.

Sáng kiến ngũ cốc Biển Đen được xem xét gia hạn Sáng kiến ngũ cốc Biển Đen được xem xét gia hạn
Quốc gia nào đứng đầu thế giới về nhập khẩu vũ khí? Quốc gia nào đứng đầu thế giới về nhập khẩu vũ khí?
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động