Thứ tư 24/04/2024 13:21

Lượng ma túy “khủng” trị giá 1,1 tỷ USD bị thu giữ tại Australia

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cảnh sát Australia vừa thu giữ một số lượng ma túy “khủng” trị giá lên tới 1,1 tỷ USD ở trong các container vận tải đường biển.
Lượng ma túy “khủng” trị giá 1,1 tỷ USD bị thu giữ tại Australia
Số ma túy được nguy trang trong các phiến đá cẩm thạch tại cảng Sydney, Australia. (Ảnh: NSW Police Force)

Theo đó, cảnh sát bang New South Wales (NSW) đã phát hiện hơn 1.800kg methylamphetamine (meth) ở trong các container vận tải đường biển tới từ Trung Đông vừa cập cảng Sydney trong những tuần gần đây.

Số ma túy này được giấu trong các phiến đá cẩm thạch. Trong đó, hơn 1.000kg được tìm thấy trong vụ bắt giữ mới nhất và hơn 750kg bị tịch thu vào tuần trước.

Chi tiết lô hàng của cả hai vụ thu giữ ma túy giống hệt nhau, đều có nguồn gốc từ khu vực Trung Đông. Cảnh sát đã bắt giữ 3 người đàn ông liên quan đến số ma túy được tìm thấy vào tuần trước.

Lượng ma túy kỷ lục mà Australia thu giữ trước đây là 1,6 tấn, được giấu trong các thiết bị loa điện tử và được chuyển từ Bangkok (Thái Lan) đến Melbourne vào tháng 4/2019.

Sập thánh đường Hồi giáo tại Pakistan khiến 17 người thương vong Sập thánh đường Hồi giáo tại Pakistan khiến 17 người thương vong
Xả súng kinh hoàng tại thủ đô Washington khiến nhiều người thương vong Xả súng kinh hoàng tại thủ đô Washington khiến nhiều người thương vong
CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động