Thứ năm 28/03/2024 17:49

Lùi thời gian trang bị và sử dụng ca bin học lái xe ô tô

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư 04/2022/TTBGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 12/2017/TTBGTVT, trong đó cho phép các cơ sở đào tạo trang bị và sử dụng ca bin học lái xe ô tô để đào tạo lái xe ô tô trước ngày 31/12/2022, thay vì phải áp dụng từ ngày 1/7/2022.
Lùi thời gian trang bị và sử dụng ca bin học lái xe ô tô
Lùi thời gian trang bị và sử dụng ca bin học lái xe ô tô

Đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, theo quy định của Thông tư 12/2017/TTBGTVT của Bộ Giao thông Vận tải về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ, các cơ sở đào tạo phải trang bị, sử dụng ca bin học lái ô tô để đào tạo lái xe ô tô từ ngày 1/7/2022.

Tuy nhiên, thời gian qua, các Sở Giao thông Vận tải, Hiệp hội Vận tải đã kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải cho lùi thời gian trang bị, sử dụng ca bin học lái ô tô do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các cơ sở đào tạo gặp khó khăn về tài chính.

Cùng với đó, tiến độ sản xuất, lắp ráp thiết bị cũng như thử nghiệm và chứng nhận sự phù hợp của sản phẩm theo quy chuẩn kỹ thuật của Bộ Giao thông Vận tải cũng bị ảnh hưởng.

Trước kiến nghị này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã báo cáo Bộ Giao thông Vận tải xin lùi thời gian cho các cơ sở đào tạo lái xe phải trang bị ca bin học lái ô tô.

Quy định mới về điều kiện kinh doanh đào tạo lái xe ô tô
Cơ sở đào tạo lái xe ô tô không lắp thiết bị giám sát học lý thuyết sẽ bị đình chỉ tuyển sinh
T.Quang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động