Thứ bảy 27/04/2024 16:18

Luật quốc tịch mới của Đức sẽ nới lỏng hơn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier đã ký ban hành một Luật quốc tịch mới, mở ra khả năng cho công dân Đức có thêm quốc tịch khác và làm cho quy trình nhập quốc tịch của người nước ngoài vào Đức dễ dàng hơn.
Luật quốc tịch mới của Đức sẽ nới lỏng hơn
Luật quốc tịch mới vừa được Đức thông qua. (Ảnh: IECS)

Theo thông tin từ tờ Bundesgesetzblatt, Tổng thống Steinmeier đã ký ban hành Luật quốc tịch mới vào ngày 22/3 vừa qua và văn bản luật này đã được nộp lưu chiểu tại Bonn vào ngày 26/3.

Luật quốc tịch này đã được Quốc hội Đức thông qua vào tháng 1/2024. Luật mới này đem lại nhiều thay đổi, bao gồm việc cho phép những công dân ngoài Liên minh châu Âu (EU) đã có giấy phép cư trú ở Đức được nhập quốc tịch chỉ sau 5 năm ở nước này (hoặc 3 năm trong những trường hợp đặc biệt) mà không cần phải từ bỏ quốc tịch gốc.

Theo thường lệ, sau khi Quốc hội Đức và Hội đồng Liên bang thông qua một đạo luật, Tổng thống Đức sẽ ký ban hành và thường thì quá trình này chỉ mất khoảng 2 tuần. Tuy nhiên, việc thực hiện luật quốc tịch mới này sẽ mất tới 7 tuần.

Theo thông tin từ tờ Bundesgesetzblatt, dự luật này đã được Tổng thống Frank-Walter Steinmeier và Thủ tướng Olaf Scholz cùng các bộ trưởng cấp cao khác ký vào ngày 22/3.

Sau khi Tổng thống liên bang ký ban hành, luật sẽ tự động có hiệu lực sau 14 ngày. Tuy nhiên, do yêu cầu điều chỉnh nhiều quy trình hành chính, sẽ mất nhiều thời gian hơn trước khi luật có hiệu lực.

Mặc dù không có ngày cụ thể nào được định, các nhà chức trách đã được giao thời gian chuẩn bị trong vòng 3 tháng, dự kiến luật sẽ có hiệu lực vào khoảng ngày 22/6.

Vaccine ung thư của Nga có thể ra mắt trong vòng 3 năm tới Vaccine ung thư của Nga có thể ra mắt trong vòng 3 năm tới
Tấm vé độc đắc trị giá 1,13 tỷ USD đã có chủ Tấm vé độc đắc trị giá 1,13 tỷ USD đã có chủ
Thái Lan thông qua dự luật hôn nhân đồng giới Thái Lan thông qua dự luật hôn nhân đồng giới
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động