Thứ năm 09/05/2024 21:22

Lừa tình, lừa tiền của 10 phụ nữ và cái kết của gã lừa đảo

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dù đã có vợ, nhưng bị Tống Anh San (SN 1979, ở Hà Đông, Hà Nội) vẫn vào các trang mạng xã hội kết bạn, tán tỉnh rồi lừa tình, lừa tiền của 10 phụ nữ.
Lừa tình, lừa tiền của 10 phụ nữ và cái kết của gã lừa đảo
Đối tượng lừa tình, lừa tiền của 10 phụ nữ tại phiên tòa. Ảnh: H.M

Giả trai chưa vợ, lừa tình, lừa tiền của 10 phụ nữ

Ngày 5/3, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Tống Anh San ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. San là đối tượng lừa tình, tiền 10 người phụ nữ.

Theo cáo trạng, năm 2005, Tống Anh San đăng ký kết hôn với chị P.T.H và có 1 con chung và cuối năm 2009 thì ly hôn. Đầu năm 2014, San đăng ký kết hôn với chị B.T.L và có 1 con chung, năm 2021 San tiếp tục ly hôn với vợ.

Năm 2015, mặc dù đã có vợ, con, nhưng Tống Anh San vẫn đăng tin làm quen trên mạng xã hội “ehenho.com”, “henho.top”, là trang mạng làm quen, hẹn hò của những người độc thân trên mạng internet. San lấy tên “Tuankiet”, vào các trang mạng trên với mục đích kết bạn, tán tỉnh các phụ nữ chưa có chồng hoặc đã ly hôn nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của bị hại.

San đăng tin: “chào em, lời đầu anh kính chúc em cùng toàn thể gia đình sức khỏe tràn ngập niềm vui, bình an, an lành, ấm áp bên gia đình. Rất vui nếu được biết em. Anh sinh năm 1979, đang làm việc ở tập đoàn điện lực Việt Nam, ở đường Trần Nguyên Hãn, nhà ở Nghi Tàm, quận Tây Hồ…”.

San vẽ ra cho các nạn nhân 1 gia đình với bố mẹ nghỉ hưu, chị gái và anh trai cùng là giáo viên. Đồng thời nhắn nhủ, nếu thấy phù hợp thì cùng cho nhau cơ hội bằng cách cho số điện thoại hoặc nhắn tin để tìm hiểu về nhau…

Ngoài ra, căn cứ vào tuổi của những phụ nữ đăng trên tài khoản của họ, San thay đổi năm sinh của mình để dễ dàng tiếp cận.

Khi gặp gỡ nói chuyện, San nói dối là chưa kết hôn, đang làm ở Tập đoàn điện lực EVN, nhà ở Nghi Tàm, quận Tây Hồ, Hà Nội; San kinh doanh nhận lắp đặt điện, điện lạnh, có công ty kinh doanh điện tử.

Để cho “chị em” thương cảm hoàn cảnh của mình, San còn nói bản thân chỉ là con nuôi, bị bố mẹ đẻ bỏ rơi từ nhỏ, gia đình bố mẹ hiện tại ở Thanh Hóa là gia đình bố mẹ nuôi; từ nhỏ phấn đấu học hành, đi làm hỗ trợ nuôi các anh chị nên tuy nhiều tuổi vẫn chưa lập gia đình, mong muốn làm quen tìm hiểu nghiêm túc để nhanh chóng lập gia đình.

Đối với những người phụ nữ bỏ chồng, chồng chết, đang nuôi con, San nói bản thân San là trẻ mồ côi nên rất quý trẻ; bố mẹ của San rất ủng hộ San lấy vợ, nếu đồng ý thì đưa các con riêng của họ về quê Thanh Hóa để ông bà nuôi hộ, cho 2 vợ chồng trẻ có điều kiện làm ăn tại Hà Nội.

Chiếm đoạt hơn 2 tỷ và cái kết

Nhờ những chiêu bài trên, San đã lấy lòng, khiến những người phụ nữ mới quen nhanh chóng nảy sinh tình cảm nam nữ với San và đồng ý quan hệ tình dục. Sau đó, San nói dối công ty của San đang có lô hàng điện tử nhập về bị lực lượng Hải quan cửa khẩu thu giữ ở Đà Nẵng, cần tiền để lấy lô hàng ra. San hỏi vay tiền của các bị hại hoặc nhờ bị hại đi vay lãi hộ. Ngoài ra, San còn nói dối rằng bản thân San có thể nhờ người xin chuyển công tác cho bị hại từ tỉnh khác về Hà Nội, để sau khi lập gia đình, hai người không ở xa nhau.

Do tin tưởng San, nhiều người phụ nữ đã đưa tiền mặt hoặc vay mượn của người khác để đưa cho San. San lấy lý do không biết dùng thẻ ngân hàng, không có số tài khoản để họ đưa tiền mặt. Do đang quan hệ tình cảm với San nên các bị hại đều không yêu cầu San phải viết giấy tờ gì.

Khi thấy bị hại không thể đáp ứng đưa tiền cho mình được nữa, San lấy lý do gặp khó khăn để chia tay, trốn tránh việc trả tiền.

Bằng thủ đoạn nêu trên từ tháng 6/2015 đến tháng 4/2020, San đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt của 10 người phụ nữ tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Tại phiên tòa, San thừa nhận hành vi phạm tội như trên. Các bị hại đều đề nghị Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo mức án tương xứng với hành vi phạm tội để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

Có mặt tại phiên tòa, bố bị cáo thay bị cáo nói lời xin lỗi những người phụ nữ đã bị con mình lừa đảo. Trước khi phiên tòa diễn ra, bố bị cáo đã vay mượn được số tiền hơn 1 tỷ đồng để khắc phục cho các bị hại.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo San 13 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đại tá công an giả lừa tình, lừa tiền Đại tá công an giả lừa tình, lừa tiền
Giả danh cảnh sát để lừa tình, lừa tiền các cô gái trẻ Giả danh cảnh sát để lừa tình, lừa tiền các cô gái trẻ
Minh Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động