Thứ hai 20/05/2024 19:38

Giả danh cảnh sát để lừa tình, lừa tiền các cô gái trẻ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Với khuôn mặt ưa nhìn, Lê Văn Hùng luôn gắn cho mình mác là cảnh sát hình sự, công tác tại số 7 Thiền Quang, Hà Nội để lừa tình, lừa tiền nhiều cô gái trẻ...

Ngày 24-2-2014, Cơ quan CSĐT CA quận Đống Đa, Hà Nôi cho biết đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Văn Hùng, SN 1987, trú tại Ngọc Trạo, huyện Thạch Thành, tỉnh Thành Hóa về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Bị hại đều là những cô gái trẻ

Trước đó, CA phường Thổ Quan và Đội ĐTTH CA quận Đống Đa nhận được đơn của nhiều bị hại tố giác Hùng tự giới thiệu là cảnh sát hình sự đang công tác tại số 7 Thiền Quang, Hà Nội rồi buông lời ong bướm tán tỉnh. Sau khi chiếm được cảm tình của các “người đẹp”, Hùng đã viện ra nhiều lý do khác nhau như chuẩn bị chuyển công tác sang ngành khác để tiện cho việc cưới xin, hay cần tiền đi tập huấn. Thậm chí hắn ta còn nại ra việc mình bị tai nạn giao thông và phải đền bù với số lượng lớn để lừa đảo.

Theo đó, từ năm 2012 đến 30-1-2013, Hùng đã qua lại tạo lòng tin với cô gái là sinh viên của một trường có tiếng ở Hà Nội, rồi về nhà cô gái này chơi. Với cái mác là cảnh sát hình sự và cách ăn nói có duyên, Hùng đã lần lượt lấy lòng được cha mẹ cô gái này và lần lượt nại ra nhiều lý do và nẫng đi 165 triệu đồng. Không lừa được tiền, Hùng tiếp tục lừa chiếc xe Future mang đi cầm cố được 8 triệu đồng.

Lê Văn Hùng tại CQCA

Cũng với thủ đoạn trên, Hùng tiếp tục lừa cô gái tên Mai, quê Quỳnh Phụ, Thái Bình. Thậm chí Hùng còn hứa hẹn quan hệ lâu dài và sẽ cưới nhau vào cuối năm 2013. Để tạo lòng tin, Hùng còn chuyển hẳn về phòng trọ của cô gái để ăn, ở... Tuy nhiên, đám cưới không thấy đâu mà cô gái đã bị Hùng lần lượt nẫng đi hơn 20 triệu đồng. Thậm chí, chiếc xe máy duy nhất làm phương tiện đi lại của Mai cũng bị Hùng mang đi cầm cố. Tìm hiểu, Mai mới vỡ nở, người chồng sắp cưới của mình không phải là công an. Mặt khác, cô bí mật theo dõi và được biết ngoài quan hệ tình cảm với mình, Hùng còn quan hệ cùng lúc với nhiều cô gái khác. Uất ức, một mặt nhắn tin thông báo cho các bị hại khác, một mặt Mai đã làm đơn tố giác.

Với những chứng cứ thu thập được, ngày 23-2-2013, CQCSĐT CA quận Đống Đa đã áp sát nơi trọ và tóm gọn đối tượng. Tuy nhiên, lúc này, hắn ta vẫn lấy mẽ với hai cô bạn gái của mình và nói rằng: “Anh em có gì thì từ từ hãy nói. Cùng là người trong ngành với nhau...”. Thế nhưng, chỉ ít phút sau, chân dung tên lừa đảo đã nhanh chóng bị lực lượng cảnh sát làm rõ.

Bộ quần áo Hùng trộm cắp được để giả danh cảnh sát

Tại CQCA, Hùng khai nhận, cách đó một thời gian, do trọ ở dưới Cổ Nhuế, Hà Nội nên hắn ta đã ăn trộm được bộ quần áo cảnh sát của một học viên trong trường. Sau đó, đi đâu, Hùng cũng luôn mặc quần cảnh sát, áo bình thường và “nổ” rằng mình đang công tác trong ngành công an.

Ngoài hai cô gái trên, Hùng còn gây ra nhiều vụ lừa đảo khác. Đề nghị, ai là bị hại của đối tượng, hãy liên hệ về Đội Điều tra Tổng hợp CA quận Đống Đa, số 382 Khâm Thiên, Hà Nội gặp Trung úy Vũ Kê Phát, theo số: 0982939986 để phối hợp giải quyết.

Nguyễn Vũ

(Tên bị hại trong bài đã được thay đổi)

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động