Thứ năm 25/04/2024 21:07

Lừa góp vốn đầu tư bất động sản, chiếm đoạt gần 29 tỷ đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an tỉnh Nghệ An vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lê Văn Bình (trú tại thị xã Cửa Lò, Nghệ An) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Với chiêu trò góp vốn đầu tư bất động sản, Bình đã lừa đảo của 4 bị hại gần 29 tỷ đồng.
Đối tượng Lê Văn Bình
Đối tượng Lê Văn Bình.

Ngày 15/11, tin từ Công an Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lê Văn Bình (SN 1970), trú tại phường Nghi Hòa, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người. Bản thân đối tượng nguyên là Đội trưởng Đội quản lý trật tự đô thị thị xã Cửa Lò (nguyên Chủ tịch UBND phường Nghi Hòa giai đoạn 2005 - 2009; nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Nghi Hòa giai đoạn 2009 - 2015).

Hồ sơ vụ án cho thấy, lợi dụng tình hình giá đất liên tục tăng cao, Bình đã kêu gọi, dụ dỗ nhiều người chung tay mua đất với lời hứa sinh lời nhanh, lời lớn. Cả tin vào những lời ngon ngọt ấy từ Bình, nhiều người đã chung với Bình hàng tỷ đồng để mong có thêm lợi nhuận đầu tư, nhưng rồi tiền mất tật mang.

Bình khai nhận, bản thân bắt đầu tham gia các hoạt động mua, bán đất từ năm 2017, do tham gia với nhiều người, nhiều giao dịch, không kiểm soát được tiền nên dẫn tới thất thoát. Đến đầu năm 2021, thị trường bất động sản có dấu hiệu chững lại cộng với việc bùng phát dịch Covid-19, nhiều người góp vốn chung với Bình đồng loạt đòi lại tiền đầu tư khiến Bình nghĩ ra thủ đoạn kêu gọi các nhà đầu tư góp vốn chung rồi lừa đảo chiếm đoạt tải sản. Số tiền kêu gọi được Bình sử dụng để trả cho những người chung vốn trước đây đang liên tục đòi Bình phải trả.

Bước đầu xác định, với thủ đoạn trên, trong thời gian từ tháng 1 - 4/2021, Lê Văn Bình đã kêu gọi, nhận tiền góp vốn chung và lừa đảo của 4 bị hại tại 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh với tổng số tiền gần 29 tỷ đồng. Khi đã có đủ hồ sơ, chứng cứ, Cơ quan Công an đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can Bình về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua khám xét chỗ ở của Lê Văn Bình, cơ quan Công an thu giữ nhiều giấy tờ liên quan đến thỏa thuận và cam kết mua, bán đất giữa đối tượng và các bị hại. Lực lượng chức năng cũng đã phong toả 2 tài khoản ngân hàng của Lê Văn Bình để phục vụ quá trình điều tra.

Theo một lãnh đạo thị xã Cửa Lò, trước khi bị bắt liên quan vụ án này Bình đã xin nghỉ việc từ năm 2021.

Vì sao “cư dân mạng” phản ứng mạnh mẽ trước việc cơ quan chức năng xử lý những xe đạp chở hoa? Vì sao “cư dân mạng” phản ứng mạnh mẽ trước việc cơ quan chức năng xử lý những xe đạp chở hoa?
Nghệ An: Chấn chỉnh hoạt động xe bồn chở bê tông Nghệ An: Chấn chỉnh hoạt động xe bồn chở bê tông
Tìm thấy thi thể người phụ nữ nhảy cầu Bến Thủy tự vẫn Tìm thấy thi thể người phụ nữ nhảy cầu Bến Thủy tự vẫn
Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động