Thứ bảy 14/09/2024 18:07

Lũ trên sông Hồng tại Hà Nội đang xuống nhanh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng 13/9, mực nước trên các con sông chính tại khu vực Bắc Bộ đã bắt đầu xu hướng giảm. Đây là dấu hiệu tích cực cho các khu vực đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt, đặc biệt là vùng ven sông Hồng và các khu vực thấp trũng.
Lũ trên sông Hồng tại Hà Nội đang xuống nhanh
Mực nước lũ trên sông Hồng ở khu vực Hà Nội đang xuống nhanh. (Ảnh: Khánh Huy)

Hiện tại, mực nước sông Hồng ở khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận như Hà Nam, Ninh Bình, Nam Định và Hưng Yên vẫn duy trì ở mức cao, gây ngập úng ở nhiều vùng ven sông. Dự báo tình trạng ngập ngoài đê sông Hồng tại Hà Nội sẽ chấm dứt trong vòng 2-3 ngày tới.

Tuy nhiên, các khu vực hạ du sông Hồng thuộc Hà Nam, Ninh Bình, Nam Định và Hưng Yên sẽ cần thêm ít nhất 3-5 ngày nữa để nước rút hoàn toàn.

Riêng những vùng trũng thấp tại Chương Mỹ, ven sông Bùi và sông Tích có thể mất từ 7-10 ngày để khắc phục hoàn toàn tình trạng ngập lụt.

Cập nhật mực nước lúc 7h ngày 13/9

Dưới đây là một số thông tin chi tiết về mực nước tại các hồ chứa và con sông lớn ở miền Bắc:

- Mực nước hồ Thác Bà: 58,91m, lưu lượng nước đến hồ là 1.955m³/s.

- Sông Thao: tại Lào Cai, Bảo Hà, và Yên Bái, mực nước đang giảm và đều dưới hoặc trên Báo động 1 một chút.

- Sông Hồng: mực nước tại Hà Nội hiện ở mức 10,02m, dưới Báo động 2 và đang có dấu hiệu giảm. Các khu vực hạ lưu như Hải Dương, Thái Bình, Nam Định và Hà Nam vẫn ở trên mức Báo động 3, nhưng đều đang xuống.

- Sông Cầu: tại Thái Nguyên và Bắc Ninh, mực nước cũng đang giảm dần, với mực nước tại Bắc Ninh trên mức Báo động 3 nhưng có xu hướng đi xuống.

- Sông Hoàng Long: tại Bến Đế, mực nước là 4,82m, vẫn trên Báo động 3 nhưng đang hạ dần.

Mặc dù mực nước tại nhiều con sông lớn đang giảm, người dân sống gần các khu vực sông Hồng, sông Bùi, sông Tích và các vùng trũng thấp cần tiếp tục cảnh giác và tuân thủ các hướng dẫn an toàn từ chính quyền địa phương.

Với tình hình mực nước các sông Bắc Bộ đang giảm, dự kiến trong vài ngày tới, nhiều khu vực sẽ dần khắc phục được tình trạng ngập lụt.

Tuy nhiên, các khu vực trũng thấp và hạ du của các con sông vẫn cần thời gian dài hơn để nước rút hoàn toàn. Người dân cần tiếp tục cập nhật thông tin từ cơ quan chức năng để có phương án phòng ngừa và xử lý kịp thời.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão, tuyệt đối không để ai bị đói, bị rét, không có nơi ở Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão, tuyệt đối không để ai bị đói, bị rét, không có nơi ở
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động