Thứ bảy 20/04/2024 00:46

Liên tiếp 2 trẻ nhỏ bị bỏng nặng do người lớn bất cẩn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vừa qua, bệnh viện Nhi đồng Thành phố tiếp nhận liên tiếp 2 trường hợp trẻ nhỏ bị bỏng trong sinh hoạt tại nhà do sự bất cẩn của người lớn.
Liên tiếp 2 trẻ nhỏ bị bỏng nặng do người lớn bất cẩn
Bé V đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: BVCC

Trường hợp thứ nhất là bé V.H.G (nữ, 10 tháng tuổi, ở Tiền Giang). Người nhà cho biết, 2 giờ trước, trẻ tập đi bằng xe tập đi, sau đó chồm người tới bàn mẹ đang đun nước sôi từ bình đun siêu tốc, kéo dây điện làm bình nước sôi đổ lên người trẻ, gây bỏng mặt, ngực, tay, chân phải. Người nhà phát hiện lập tức đưa trẻ đến bệnh viện địa phương sơ cứu rồi chuyển đến bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

Trường hợp thứ hai là bé T.N.T.V (nữ, 6 tháng tuổi, ở Đồng Nai). Trước nhập viện 3 giờ trẻ được bà ngoại bế trong khi nướng mực bằng cồn. Khi lửa gần hết, bà ngoại châm cồn thêm gây phụt lửa cháy xém vào tay bà ngoại, cháy vào mặt, ngực tứ chi trẻ. Mẹ bé thấy vậy chạy tới lấy tay dập lửa cho trẻ, cũng bị bỏng luôn. Người nhà lập tức đưa trẻ vào bệnh viện địa phương sơ cứu và chuyển bệnh viện Nhi đồng Thành phố

Tại khoa cấp cứu bệnh viện Nhi đồng Thành phố, cả 2 trẻ đều trong tình trạng sốc với mạch nhẹ chi mát, huyết áp khó đo, diện tích phỏng khoảng 40% ở trẻ G. và 35% ở trẻ V. 2 trẻ được các bác sĩ truyền dịch chống sốc, hỗ trợ hô hấp, dùng thuốc giảm đau và chăm sóc vết thương bỏng, sau đó chuyển đến khoa hồi sức ngoại điều trị tiếp. Trẻ được chăm sốc vết thương bỏng bằng các dung dịch sát trùng không gây đau và các loại gạc sinh học diệt khuẩn, tiêu mô hoại tử, kích thích tạo mô hạt, không dính mô khi thay gạc, kết với dinh dưỡng hợp lý. Kết quả, sau hơn 1 tuần điều trị, tình trạng vết thương bỏng cải thiện, lành dần.

Qua đây, các bác khuyến cáo, phụ huynh cần cẩn thận trong công việc sinh hoạt hàng ngày ở nhà, mọi hành vi, động tác, hành động của người lớn có thể gây nguy cơ tổn thương đối với trẻ nhỏ. Những việc cần làm để ngôi nhà mình ở an toàn cho trẻ nhỏ là không để các đồ dùng nóng, sôi, bàn ủi nóng , pô xe mới chạy về, chai lọ hóa chất, thuốc diệt chuột, côn trùng, thuốc uống điều trị, ổ điện…ở ngang tầm với trẻ. Nhà tắm không để xô có nước vì trẻ có thể ngã vào, hạn chế tủ, bàn ghế… có thể ngã đè trẻ. Khi trẻ bị phỏng nước sôi hay lửa cần đưa trẻ ra nơi an toàn, xối nước lên chỗ vết thương trẻ cho trẻ bớt bỏng thêm, bớt đau, rồi nhanh chóng đưa trẻ tới bệnh viện để được cấp cứu tiếp.

Cần làm gì khi trẻ bị bỏng hoá chất tẩy rửa?
Cảnh báo tình trạng trẻ em bị tai nạn thương tích nặng liên quan đến pháo nổ
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động