Thứ tư 01/05/2024 23:01

Lãnh đạo Bộ Y tế đến thăm và tri ân gia đình liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thuỳ Trâm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 25/7/2023, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Phạm Thanh Bình cùng lãnh đạo các Vụ, Văn phòng Bộ Y tế đã đến thăm, tặng quà và tri ân gia đình liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023).
Lãnh đạo Bộ Y tế đến thăm và tri ân gia đình liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thuỳ Trâm
Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan thăm hỏi, chúc sức khỏe cụ Doãn Ngọc Trâm (mẹ liệt sĩ Đặng Thùy Trâm). Ảnh: CĐYTVN

Chuyến thăm hỏi của Bộ trưởng Đào Hồng Lan, lãnh đạo Công đoàn Y tế Việt Nam và đoàn công tác tới gia đình liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm nhằm thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” của ngành Y tế đối với sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh đi trước, trong đó có sự hy sinh của liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm.

Đến thắp hương tưởng nhớ liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm và thăm hỏi, chúc sức khỏe cụ Doãn Ngọc Trâm (mẹ liệt sĩ Đặng Thùy Trâm), Bộ trưởng Đào Hồng Lan bày tỏ lòng biết ơn đối với sự hy sinh thầm lặng của các thế hệ cha anh đi trước, trong đó có liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm. Chị là hình ảnh của một chiến sĩ, bác sĩ quên mình xông pha nơi chiến trường khói lửa, là tấm gương sáng để các thầy thuốc trẻ học tập và noi theo.

Lãnh đạo Bộ Y tế đến thăm và tri ân gia đình liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thuỳ Trâm

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan và Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Phạm Thanh Bình thắp hương tại ban thờ liệt sĩ Đặng Thuỳ Trâm. Ảnh: CĐYTVN

Bộ trưởng Bộ Y tế chia sẻ: “Bộ Y tế và các đơn vị trong ngành Y luôn đặc biệt quan tâm đến công tác chăm lo cho người có công, các gia đình thương binh, liệt sĩ, nhất là trong ngành Y”.

Đón tiếp đoàn trong căn phòng nhỏ trên phố Đội Cấn, quận Ba Đình, cụ Doãn Ngọc Trâm vui vẻ, thân mật trò chuyện cùng Bộ trưởng Đào Hồng Lan và đoàn công tác. Qua cuộc trò chuyện, những ký ức, kỷ niệm về người con gái, liệt sĩ Đặng Thùy Trâm đã anh dũng chiến đấu và hy sinh cao cả cho nền độc lập của đất nước một lần nữa được sống dậy qua lời kể đầy tự hào của cụ và các chị gái của liệt sĩ.

Thay mặt gia đình, bà Đặng Hiền Trâm, em gái ruột của liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm, xúc động cho biết: “Chiến tranh dù đã qua đi gần 50 năm nhưng Đảng, Chính phủ, ngành Y tế vẫn luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới sức khỏe của mẹ và gia đình tôi. Tôi và gia đình vô cùng cảm kích, trân trọng và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo Bộ Y tế, Công đoàn Y tế Việt Nam và đoàn công tác đã thu xếp dành thời gian đến thăm hỏi, động viên gia đình nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ đầy ý nghĩa này”.

Lãnh đạo Bộ Y tế đến thăm và tri ân gia đình liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thuỳ Trâm
Đoàn công tác Bộ Y tế thăm hỏi, tri ân gia đình liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thuỳ Trâm. Ảnh: CĐYTVN

Trò chuyện cùng cụ Doãn Ngọc Trâm, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Phạm Thanh Bình bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới cụ, người đã sinh ra và nuôi dưỡng cho đất nước người anh hùng liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm, niềm tự hào của dân tộc Việt Nam, các thế hệ sau này luôn ghi nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ trong đó có liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm, người đã cống hiến và hy sinh cả tuổi thanh xuân của mình cho nền độc lập, hòa bình của dân tộc ngày hôm nay. Đồng thời, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cũng khẳng định, việc thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa và chăm lo cho các gia đình chính sách luôn là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu và sẽ tiếp tục được phát huy để thực hiện nhiệm vụ này ngày một tốt hơn nữa.

Hành trình “Nghĩa tình tháng 7” trao quà tri ân tại các huyện Phú Xuyên, Mỹ Đức, Thường Tín
Khúc ca tuổi trẻ, giữ mãi ngọn lửa yêu nước
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động