Thứ năm 02/05/2024 04:12

Hành trình “Nghĩa tình tháng 7” trao quà tri ân tại các huyện Phú Xuyên, Mỹ Đức, Thường Tín

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2023), trong ngày 20/7, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với các quận, huyện, nhà tài trợ trên địa bàn TP Hà Nội đã tổ chức Chương trình “Nghĩa tình Tháng 7” nhằm thăm hỏi, động viên, tặng quà tới Mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh nặng, gia đình có công, gia đình chính sách, các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các huyện Phú Xuyên, Thường Tín, Mỹ Đức.
Đồng chí Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị Nguyễn Thành Lợi cùng đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ huyện Mỹ Đức trao quà cho các đại biểu.
Đồng chí Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị Nguyễn Thành Lợi cùng đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ huyện Mỹ Đức trao quà cho các đại biểu. (Ảnh: Duy Anh).

Trong sáng ngày (20/7), đoàn đã đến trao trào quà trên địa bàn huyện Phú Xuyên. Dự buổi trao quà tại đây có đồng chí Nguyễn Thành Lợi - Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị, đồng chí Nguyễn Anh Đức – Phó Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị; lãnh đạo các phòng ban nghiệp vụ, phóng viên Báo Kinh tế và đô thị; đồng chí Nguyễn Xuân Thanh – Bí thư Huyện uỷ huyện Phú Xuyên, đồng chí Nguyễn Mạnh Huy – Uỷ viên BTV Huyện uỷ - Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên; các nhà tài trợ là Công ty cổ phần sữa Ba Vì, Công ty cổ phần liên doanh ô tô Huyndai Thành Công,… cùng 62 đại biểu là thương, bệnh binh nặng, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học trên 81% tiêu biểu trên địa bàn.

Hành trình “Nghĩa tình tháng 7” trao quà tri ân tại các huyện Phú Xuyên, Mỹ Đức, Thường Tín
Đồng chí Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị phát biểu tại buổi trao quà tại huyện Thường Tín. (Ảnh: Duy Anh).

Nhân dịp này, đồng chí Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị Nguyễn Thành Lợi cho biết mỗi dịp Ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7 hằng năm, Báo Kinh tế & Đô thị lại phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc các anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, đối tượng chính sách, gia đình thương bệnh binh đã không tiếc máu xương hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc.

Thực hiện các hoạt động trong chương trình “Nghĩa tình tháng 7”, Báo Kinh tế và Đô thị đã dành tặng 62 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng và quà (sữa, nước mắm, mỳ tôm) dành tặng Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh nặng, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học trên 81% tiêu biểu trên địa bàn huyện Phú Xuyên.

Hành trình “Nghĩa tình tháng 7” trao quà tri ân tại các huyện Phú Xuyên, Mỹ Đức, Thường Tín
Chuyến hành trình ý nghĩa này sẽ không thể thành công to lớn nếu thiếu sự chung tay của các đoàn thể, các nhà hảo tâm, trong đó có Công ty cổ phần sữa Ba Vì, Công ty cổ phần liên doanh ô tô Huyndai Thành Công,… (Ảnh: Duy Anh).

Cũng nhân dịp này, đồng chí Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Xuân Thanh cũng đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách đã có nhiều cống hiến cho cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân huyện Phú Xuyên luôn quan tâm công tác “Đền ơn đáp nghĩa” như tổ chức các đoàn khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho các gia đình chính sách, tặng sổ tiết kiệm, xây nhà tình nghĩa, hỗ trợ các gia đình chính sách khó khăn đột xuất…

Thay mặt lãnh đạo huyện, Đồng chí cũng cảm ơn tấm lòng và những món quà ý nghĩa của Báo Kinh tế và Đô thị cùng các nhà tài trợ đã quan tâm tới các đối tượng chính sách của huyện.

Đồng thời, mong muốn thời gian tới, Báo Kinh tế & Đô thị cùng các tổ chức, doanh nghiệp tiếp tục tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa hơn nhằm hỗ trợ cho các thương, bệnh binh nặng, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học; góp phần thực hiện tốt công tác tri ân đối với người có công trên địa bàn.

Hành trình “Nghĩa tình tháng 7” trao quà tri ân tại các huyện Phú Xuyên, Mỹ Đức, Thường Tín
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại UBND huyện Thường Tín. (Ảnh: Duy Anh).

Trong sáng cùng ngày (20/7), đoàn của Báo Kinh tế và Đô thị, các nhà tài trợ đã đến trao quà trên địa bàn huyện Thường Tín. Cùng tham dự buổi trao quà tại đây có đồng chí Nguyễn Tiến Minh - Bí thư Huyện ủy, đồng chí Bùi Công Thản – Huyện uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các đại biểu.

Tại đây, đoàn đã trao tặng 40 suất quà dành tặng Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh nặng, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học trên 81% tiêu biểu trên địa bàn huyện Thường Tín.

Chiều cùng ngày (20/7), đoàn đã đến trao quà trên địa bàn huyện Mỹ Đức. Cùng tham dự có đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy huyện Mỹ Đức Đỗ Trung Hai và nhiều đại biểu là các thương bệnh binh, nạn nhân chất độc màu da cam, các hộ gia đình chính sách,…

Với tinh thần uống nước nhớ nguồn, bày tỏ lòng tri ân, đoàn đã trao tặng 60 suất quà dành tặng Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh nặng, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học trên 81% tiêu biểu trên địa bàn huyện Thường Tín.

Cảm động trước tấm lòng của Báo Kinh tế và Đô thị, ông Đỗ Trung Hai cho biết chút quà này dù rất ít về mặt vật chất nhưng là nguồn động lực vô cùng lớn dành cho huyện Mỹ Đức nói chung và các gia đình có công, gia đình chính sách. Đồng thời cũng bày tỏ mong muốn Báo Kinh tế và Đô thị sẽ duy trì những chương trình có ý nghĩa như thế này trong tương lại, tiếp tục là nguồn động viên cho các gia đình chính sách, gia đình và người có công với cách mạng…

Báo Kinh tế và Đô thị - Báo Quảng Trị: Tiếp nối Báo Kinh tế và Đô thị - Báo Quảng Trị: Tiếp nối "Nghĩa tình tháng 7"
Báo Kinh tế & Đô thị - báo Quảng Trị trao tặng hàng trăm suất quà tại huyện Cam Lộ Báo Kinh tế & Đô thị - báo Quảng Trị trao tặng hàng trăm suất quà tại huyện Cam Lộ
Nhìn lại hành trình Nhìn lại hành trình "Nghĩa tình tháng 7" năm 2023
Trung Kiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động