Thứ sáu 17/05/2024 00:54

Báo Kinh tế và Đô thị - Báo Quảng Trị: Tiếp nối "Nghĩa tình tháng 7"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7, sáng 13/7, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Báo Quảng Trị và các nhà tài trợ đã tổ chức Chương trình “Nghĩa tình tháng 7” tặng quà lực lượng vũ trang và người dân trên đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị.
Báo Kinh tế và Đô thị - Báo Quảng Trị: Tiếp nối
Ông Lê Hoàng Anh - Phó Tổng biên tập Báo Kinh tế & Đô thị phát biểu tại buổi trao quà.

Chương trình “Nghĩa tình tháng 7” được Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp Báo Quảng Trị thực hiện từ năm 2012 đến nay. Cứ đến dịp Ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7 hằng năm, Báo Kinh tế & Đô thị, Báo Quảng Trị phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tại Quảng Trị nhằm tri ân sâu sắc các Anh hùng liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng, đối tượng chính sách, gia đình thương bệnh binh…

Thành công của chương trình “Nghĩa tình tháng 7” trong suốt nhiều năm qua có đóng góp không nhỏ của các nhà tài trợ, nhà hảo tâm. Đồng hành cùng chương trình năm nay có các nhà tài trợ như Công ty môi trường đô thị, URENCO 11, Công ty sữa Ba Vì, Công ty thuốc lá Thăng Long,...

Báo Kinh tế và Đô thị - Báo Quảng Trị: Tiếp nối
Lãnh đạo Báo Kinh tế và Đô thị cùng lãnh đạo Báo Quảng Trị trao quà tặng cho các lực lượng vũ trang huyện đảo Cồn Cỏ.

Điểm dừng chân đầu tiên của hành "Nghĩa tình tháng 7" năm nay, đoàn chọn huyện đảo Cồn Cỏ (tỉnh Quảng Trị) để gửi gắm tình cảm, tiếp thêm động lực cho quân dân nơi đây yên tâm bám biển, giữ vững biển đảo quê hương.

Đây là lần thứ 2 chương trình được tổ chức tại hòn đảo tiền tiêu này. Tại đây, đoàn đã tặng quà 4 lực lượng trên đảo gồm Công an, Biên phòng, Quân Sự, Hải Quân và tặng quà cho 21 hộ dân, cùng học sinh ở Trường Mầm non, Tiểu học Hoa Phong Ba (gồm 15 cháu).

Báo Kinh tế và Đô thị - Báo Quảng Trị: Tiếp nối
Buổi trao quà có sự tham gia của nguyên Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Tạ Việt Anh.

Xúc động khi nhận được món quà từ chương trình, chị Nguyễn Thị Tuyên (khu dân cư số 1, huyện đảo Cồn Cỏ) cho biết, gia đình chị đã lập nghiệp và sinh sống trên đảo Cồn Cỏ này được 7 năm. Món quà mà chương trình gửi tặng có ý nghĩa thiết thực với gia đình. Ngoài ra, đây còn là món quà tinh thần giúp gia đình yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế trên đảo.

Cô giáo Nguyễn Thị Bé, giáo viên Trường Mầm non, Tiểu học Hoa Phong Ba bày tỏ: “Trường học nơi đây chỉ có 15 cháu. Do ở xa đất liền, dân cư ở huyện đảo thưa thớt, nên nhận được tấm lòng của báo Kinh tế & Đô thị và Báo Quảng Trị là điều rất đáng trân quý. Đặc biệt, các cán bộ và phóng viên Báo Kinh tế và Đô thị, cùng các nhà tài trợ đã vượt hàng trăm km từ Thủ đô tới với đồng bảo ở đảo tiền tiêu. Đây sẽ là động lực giúp tôi yên tâm công tác”.

Báo Kinh tế và Đô thị - Báo Quảng Trị: Tiếp nối
Người dân và các chiến sĩ ở huyện đảo rất vui và xúc động khi được đón nhận những tình cảm đặc biệt này.

Phát biểu tại buổi trao quà, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện đảo Cồn Cỏ Nguyễn Văn Thành cho biết, đảo Cồn Cỏ được thành lập từ năm 2004 đến nay, sau gần 20 năm thành lập huyện đã nhận được nguồn lực đầu tư lớn từ chính quyền địa phương, Trung ương, với tổng nguồn vốn đầu tư trên 1.500 tỉ đồng.

Đến nay huyện đã có nhiều đổi thay tích cực, nguồn điện phát 24/24 giờ, nguồn nước ngoài bể nước mưa dự trữ, huyện đảo cũng đang hoàn thiện dự án lọc nước biển với công suất 100m3/ngày, dự kiến quý III sẽ đưa vào sử dụng khai thác. Huyện có mục tiêu phát triển dịch vụ du lịch, đánh bắt hải sản.

Đây là lần thứ 2 đoàn công tác của Báo Kinh tế & Đô thị và Báo Quảng Trị đến với huyện đảo. Công trình đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời của chương trình tài trợ năm 2018 có ý nghĩa rất thiết thực với địa phương. Thay mặt lãnh đạo huyện đảo, lực lượng vũ trang và Nhân dân trên đảo, ông Nguyễn Văn Thành gửi lời cảm ơn tấm lòng và những món quà của chương trình “Nghĩa tình tháng 7”.

Cả đoàn chụp ảnh lưu niệm.
Đoàn chụp ảnh lưu niệm.

Đồng thời mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, tình cảm của 2 báo và các nhà hảo tâm, để lực lượng chức năng và Nhân dân trên đảo yên tâm khắc phục khó khăn phát triển kinh tế, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và bảo vệ biển đảo quê hương.

Sau 13 năm gắn bó với mảnh đất miền Trung, chương trình "Nghĩa tình tháng 7" do báo Kinh tế & Đô thị khởi xướng đã cho thấy những ý nghĩa xã hội rất tích cực.

Phát biểu tại buổi trao quà, Phó Tổng biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Lê Hoàng Anh nhấn mạnh, những món quà trao tặng có thể chưa nhiều về vật chất, nhưng là tấm lòng trân quý của tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động báo Kinh tế & Đô thị gửi đến huyện đảo Cồn Cỏ.

Thông qua chương trình nhằm chia sẻ những khó khăn, vất vả của các chiến sĩ và người dân nơi huyện đảo tiền tiêu, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị bảo vệ an toàn vững chắc đảo và phát triển kinh tế địa phương tốt hơn.

Chương trình “Nghĩa tình tháng 7” tại Quảng Trị: Tri ân các anh hùng liệt sỹ
Duy Anh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động