Thứ năm 18/04/2024 08:22

Chương trình “Nghĩa tình tháng 7” tại Quảng Trị: Tri ân các anh hùng liệt sỹ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 20/7, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ 27/7 (27/7/1947 – 27/7/2022), Báo Kinh tế & Đô thị và Báo Quảng Trị cùng các đơn vị, doanh nghiệp đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Nghĩa tình tháng 7” tại thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị)...
Chương trình “Nghĩa tình tháng 7” tại Quảng Trị: Tri ân các anh hùng liệt sỹ

Lãnh đạo tỉnh Quảng trị cùng đoàn đại biểu Báo Kinh tế & Đô thị và Báo Quảng Trị viếng, dâng hương tại Di tích Quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị.

Chương trình “Nghĩa tình tháng 7” do nguyên Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Tạ Việt Anh - một người lính từng chiến đấu tại chiến trường Quảng Trị khởi xướng và được Báo Kinh tế & Đô thị, Báo Quảng Trị hưởng ứng, phối hợp thực hiện.

Từ năm 2012 đến nay, cứ đến dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Kinh tế & Đô thị và nguyên Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Tạ Việt Anh phối hợp với Báo Quảng Trị tổ chức Chương trình “Nghĩa tình tháng 7” tại tỉnh Quảng Trị, để bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc các anh hùng liệt sĩ. Đồng thời, thăm, tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh Hùng và các đối tượng chính sách, gia đình thương binh, liệt sĩ.

Năm nay, Báo Kinh tế & Đô thị và Báo Quảng Trị cùng các nhà tài trợ (Công ty thuốc lá Thăng Long, Công ty CP Môi trường đô thị và công nghiệp 11, Tập đoàn Masan, Công ty PHN PEAPL và Công ty CP Bình Điền Quảng Trị) còn tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do thiên tai, mưa lũ và gặp hoàn cảnh khó khăn; tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học...

Chương trình “Nghĩa tình tháng 7” tại Quảng Trị: Tri ân các anh hùng liệt sỹ
Lãnh đạo báo Kinh tế & Đô thị, Báo Quảng Trị, nguyên Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Tạ Việt Anh và đại diện nhà tài trợ Công ty thuốc lá Thăng Long đã thỉnh chuông cầu nguyện cho các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.

Trong dịp này, đoàn đã đến thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Vui (thôn Như Lệ, xã Hải Lệ) và Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Phước (khu phố 3, phường 3) đều ở thị xã Quảng Trị (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng và quà hiện vật trị giá 200.000 đồng).

Tiếp đó, tại trụ sở UBND Phường 2 (thị xã Quảng Trị), Báo Kinh tế & Đô thị và Báo Quảng Trị tổ chức trao tặng 132 quà (gồm tiền mặt và hiện vật) cho các gia đình thờ cúng Mẹ Việt Nam anh hùng của thị xã Quảng Trị.

Chương trình “Nghĩa tình tháng 7” tại Quảng Trị: Tri ân các anh hùng liệt sỹ
Lãnh đạo báo Kinh tế & Đô thị, Báo Quảng Trị tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Vui.

Phát biểu tại chương trình, Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức cho biết, trong những năm qua, Báo Kinh tế & Đô thị và Báo Quảng Trị đã phối hợp tổ chức nhiều chương trình, hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ và thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách. Qua đó, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ và thân nhân các gia đình liệt sĩ đã có nhiều cống hiến cho cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Chương trình “Nghĩa tình tháng 7” tại Quảng Trị: Tri ân các anh hùng liệt sỹ
Lãnh đạo Báo Kinh tế & Đô thị, Báo Quảng Trị thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Phước.

Lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Kinh tế & Đô thị mãi mãi ghi nhớ, biết ơn đến công lao, sự hi sinh của các anh hùng liệt sĩ và người có công với cách mạng, thân nhân các gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách. Những món quà hôm nay thể hiện tình cảm của những người làm báo gửi tới thân nhân các gia đình thờ cúng Mẹ Việt Nam anh hùng ở thị xã Quảng Trị, với mong muốn góp phần chăm lo tốt hơn nữa công tác thờ cúng Mẹ Việt Nam anh hùng.

Chương trình “Nghĩa tình tháng 7” tại Quảng Trị: Tri ân các anh hùng liệt sỹ
Tổng biên tập Báo Kinh tế & Đô thị trao quà cho các gia đình thờ cúng Mẹ Việt Nam anh hùng tại thị xã Quảng Trị.

Trong những năm tới, Báo Kinh tế & Đô thị và Báo Quảng Trị cùng các tổ chức, doanh nghiệp sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức thêm nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, ý nghĩa khác trên mảnh đất Quảng Trị anh hùng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thị xã Quảng Trị Lê Phương Bắc thay mặt lãnh đạo thị xã Quảng Trị và thân nhân các Mẹ Việt Nam anh hùng cảm ơn tấm lòng và những món quà đầy ý nghĩa. Đồng thời mong rằng, trong thời gian tới, Báo Kinh tế & Đô thị và Báo Quảng Trị cùng các tổ chức, doanh nghiệp tiếp tục tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa tại thị xã Quảng Trị.

Chương trình “Nghĩa tình tháng 7” tại Quảng Trị: Tri ân các anh hùng liệt sỹ
Đại diện chính quyền thị xã Quảng trị và Công ty thuốc lá Thăng Long trao tặng quà cho các gia đình thờ cúng Mẹ Việt Nam anh hùng của thị xã Quảng Trị.

Đón nhận món quà đầy ý nghĩa từ lãnh đạo Báo Kinh tế & Đô thị và Báo Quảng Trị, ông Nguyễn Đức Dũng (ở khu phố 4, phường 2, thị xã Quảng Trị) xúc động chia sẻ: “Tôi là cháu nội của Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Cứ. Hôm nay tôi rất vui khi đi nhận món quà ý nghĩa từ Báo Kinh tế & Đô thị và Báo Quảng Trị. Cảm ơn sự quan tâm của các cơ quan báo chí và doanh nghiệp đã quan tâm và hỗ trợ để gia đình tôi có thêm điều kiện làm tốt công tác thờ cùng Mẹ Việt Nam anh hùng”.

Chương trình “Nghĩa tình tháng 7” tại Quảng Trị: Tri ân các anh hùng liệt sỹ
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị Dương Tân Long trao tặng "Bảng ghi nhận Tấm lòng vàng" cho Báo Kinh tế & Đô thị.

Dịp này, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã tặng "Bảng ghi nhận Tấm lòng vàng" cho Báo Kinh tế & Đô thị và một số doanh nghiệp đã tài trợ Chương trình “Nghĩa tình tháng 7” tại Quảng Trị nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ.

Trước đó, đoàn công tác Báo Kinh tế & Đô thị và Báo Quảng Trị đã đến viếng, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia đường 9 và Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.

Chương trình “Nghĩa tình tháng 7” tại Quảng Trị: Tri ân các anh hùng liệt sỹ
Lãnh đạo tỉnh Quảng trị cùng đoàn đại biểu Báo Kinh tế & Đô thị và Báo Quảng Trị viếng, dâng hương tại Di tích Quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị.

Tại Di tích Quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị, Báo Kinh tế & Đô thị và Báo Quảng Trị đã đến đặt vòng hoa, dâng hương và bày tỏ lòng biết ơn, tưởng nhớ công lao của các Anh hùng Liệt sĩ đã ngã xuống trong chiến dịch 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành Cổ.

Tại đây, lãnh đạo Báo Kinh tế & Đô thị, Báo Quảng Trị và doanh nghiệp trao tặng Ban Quản lý Thành Cổ Quảng Trị một tivi trị giá 75 triệu đồng.

Lãnh đạo Báo Kinh tế & Đô thị, Báo Quảng Trị và doanh nghiệp trao tặng tivi cho Ban Quản lý Thành Cổ Quảng Trị.

Cuộc chiến đấu anh dũng 81 ngày đêm năm 1972 là khúc tráng ca bất tử, minh chứng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng với khát vọng tự do, độc lập. Cuộc chiến đấu đã ghi vào lịch sử đấu tranh cách mạng của dân tộc Việt Nam những trang hào hùng, góp phần làm nên chiến thắng của quân và dân ta trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Tối 20/7, Báo Kinh tế & Đô thị và Báo Quảng Trị tổ chức Đêm hoa đăng tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Bến thả hoa bờ Nam sông Thạch Hãn. Trong đêm hoa đăng, lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Kinh tế & Đô thị và Báo Quảng Trị dâng hoa tại Nhà hành lễ - Bến thả hoa bờ Nam sông Thạch Hãn; thả bè hoa đăng và hoa đăng trên dòng sông Thạch Hãn để bày tỏ sự tri ân đến các anh hùng liệt sĩ đã anh hũng chiến đấu, hi sinh trên dòng sông Thạch Hãn và mảnh đất thị xã Quảng Trị vì độc lập, tự do cho Tổ quốc, vì cuộc sống Nhân dân.

Chương trình “Nghĩa tình tháng 7” tại Quảng Trị: Tri ân các anh hùng liệt sỹ
Báo Kinh tế & Đô thị và Báo Quảng Trị tổ chức Đêm hoa đăng tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Bến thả hoa bờ Nam sông Thạch Hãn.

Đêm hoa đăng với các hoạt động ý nghĩa của Báo Kinh tế & Đô thị và Báo Quảng Trị thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” và tấm lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ; nguyện tiếp tục học tập, rèn luyện để xứng đáng là thế hệ kế tiếp lớp cha anh đi trước, có nhiều cống hiến cho quê hương, đất nước cũng như tổ chức nhiều hoạt động tri ân, nghĩa tình trên mảnh đất Quảng Trị, quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa, tri ân các anh hùng liệt sĩ. Đồng thời, chung tay, góp sức chăm lo, hỗ trợ các gia đình liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng.

Tuổi trẻ Thủ đô với "Hành trình đỏ" tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng
Trần Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động