Thứ năm 02/05/2024 06:00

Báo Kinh tế & Đô thị - báo Quảng Trị trao tặng hàng trăm suất quà tại huyện Cam Lộ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 14/7, hành trình “Nghĩa tình tháng 7” do báo Kinh tế & Đô thị phối hợp cùng báo Quảng Trị tổ chức đã tặng quà người có công, gia đình chính sách, các hoàn cảnh khó khăn tại huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.
Báo Kinh tế & Đô thị - báo Quảng Trị trao tặng hàng trăm suất quà tại huyện Cam Lộ
Ông Trương Đức Minh Tứ - Tổng Biên tập Báo Quảng Trị cùng ông Lê Hoàng Anh - Phó Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị trao quà cho các gia đình có công, gia đình chính sách, các hoàn cảnh khó khăn tại huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

Đã trở thành thông lệ, 12 năm nay, cứ đến tháng 7, cán bộ, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị và báo Quảng Trị lại cùng tổ chức Chương trình “Nghĩa tình tháng 7” với rất nhiều hoạt động tri ân những anh hùng, liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng…

Tiếp nối mạch nguồn ấy, năm nay báo Kinh tế & Đô thị cùng báo Quảng Trị lại tổ chức chương trình ý nghĩa này.

Điểm dừng chân thứ 2 trong chuỗi hoạt động của chương trình “Nghĩa tình tháng 7” năm nay, đoàn tổ chức trao quà tại huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

Báo Kinh tế & Đô thị - báo Quảng Trị trao tặng hàng trăm suất quà tại huyện Cam Lộ
Ông Nguyễn Anh Đức - Phó Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị trao quà cho các gia đình có công, gia đình chính sách, các hoàn cảnh khó khăn... huyện Cam Lộ.

Tại buổi tặng quà, đoàn đã trao 120 suất quà gồm 1 triệu tiền mặt và nhiều phần quà thiết thực đến các gia đình chính sách, người nghèo, người khuyết tật, cựu chiến binh Vị Xuyên…

Đồng hành cùng chương trình “Nghĩa tình tháng 7” năm 2023, có các nhà tài trợ như Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup); Công ty CP Tập đoàn Thành Công; Công ty TNHH MTV thuốc lá Thăng Long; Công ty CP Môi trường đô thị và Công nghiệp 11; Công ty TNHH Nestle Việt Nam; Công ty CP Dược Mỹ phẩm CVI; Công ty CP phân bón Hà Lan; Nhà xe Tân Quang Dũng; Tập đoàn INOX Hoàng Vũ; Công ty CP sữa Ba Vì; Tập đoàn Masan.

Báo Kinh tế & Đô thị - báo Quảng Trị trao tặng hàng trăm suất quà tại huyện Cam Lộ
Ông Nguyễn Chí Linh - Phó Tổng Biên tập Báo Quảng Trị trao quà cho các gia đình có công, gia đình chính sách, các hoàn cảnh khó khăn... tại huyện Cam Lộ.

Có mặt tại buổi nhận quà, ông Lê Ngọc Quốc (ở thôn An Thái, xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ) là cựu chiến binh trở về từ mặt trận Vị Xuyên không giấu nổi xúc động cho biết: “Sau gần 40 năm xuất ngũ, nhưng những ký ức ở chiến trường ác liệt nhất trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc vẫn in hằn trong tâm trí tôi. Tôi rất cảm ơn những phần quà đến từ báo Kinh tế & Đô thị, báo Quảng Trị và các nhà hảo tâm. Đây là động lực giúp tôi tiếp tục phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình, xây dựng quê hương giàu đẹp”.

Là một thương binh hạng 4 và nhiễm chất độc da cam, nên cuộc sống của bà Lê Thị Khánh (75 tuổi, ở thôn Bích Giang, xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ) rất khó khăn. Bà hiện là một người đơn thân, thu nhập chỉ trông chờ vào tiền trợ cấp của Nhà nước. Khi nhận được món quà từ Chương trình “Nghĩa tình tháng 7” bà Khánh bày tỏ: “Đây là món quà rất thiết thực với cuộc sống, giúp tôi có thêm chi phí để trang trải trong cuộc sống”.

Phát biểu tại buổi trao quà, Phó Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Lê Hoàng Anh thay mặt lãnh đạo, tập thể cán bộ, nhân viên báo Kinh tế & Đô thị gửi lời tri ân, lời thăm hỏi và chia sẻ sâu sắc tới các thương bệnh binh, gia đình chính sách… huyện Cam Lộ.

Ông Lê Hoàng Anh nhấn mạnh, Chương trình “Nghĩa tình tháng 7” do báo Kinh tế & Đô thị khởi xướng là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm ghi nhớ, tri ân công lao của các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Báo Kinh tế & Đô thị - báo Quảng Trị trao tặng hàng trăm suất quà tại huyện Cam Lộ
Toàn cảnh buổi trao quà tại huyện Cam Lộ.

Qua đó, giáo dục và phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”. Mặc dù chỉ là những phần quà nhỏ bé nhưng là tấm lòng gửi đến các thương bệnh binh, gia đình chính sách… động viên các gia đình vượt lên khó khăn trong cuộc sống, hướng tới một sự phát triển tốt hơn.

Chia sẻ về những thành quả phát triển kinh tế - xã hội trong thời kỳ đổi mới, Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ Trần Anh Tuấn cho biết, trong kháng chiến, Cam Lộ là mảnh đất anh hùng, sau khi hòa bình lập lại, chính quyền và Nhân dân Cam Lộ đã tích cực xây dựng phát triển quê hương. Đến nay, đời sống người dân được nâng cao, ấm no, hạnh phúc.

Báo Kinh tế & Đô thị - báo Quảng Trị trao tặng hàng trăm suất quà tại huyện Cam Lộ
Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ Trần Anh Tuấn chia sẻ về những thành quả phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong thời kỳ đổi mới.

Năm 2019, huyện Cam Lộ đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới, đây là huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh Quảng Trị. Đến nay cán bộ chính quyền, Nhân dân Cam Lộ đang nỗ lực xây dựng huyện thành huyện nông thôn mới nâng cao, tiến tới là huyện nông thôn mới kiểu mẫu.

Tuy nhiên, theo ông Trần Anh Tuấn, hiện nay trên địa bàn huyện vẫn còn nhiều gia đình chính sách, neo đơn, khuyết tật do ảnh hưởng của chiến tranh để lại… nên còn nhiều gia đình khó khăn.

Báo Kinh tế & Đô thị - báo Quảng Trị trao tặng hàng trăm suất quà tại huyện Cam Lộ
Người dân phấn khởi nhận quà.

Do đó, hành trình “Nghĩa tình tháng 7” đến với địa phương hôm nay có ý nghĩa rất thiết thực. Qua đó, góp phần chia sẻ một phần khó khăn với các gia đình có công, gia đình chính sách của huyện, đồng thời là động lực giúp bà con cố gắng phấn đấu vươn lên, xây dựng huyện ngày càng phát triển hơn.

Báo Kinh tế và Đô thị - Báo Quảng Trị: Tiếp nối Báo Kinh tế và Đô thị - Báo Quảng Trị: Tiếp nối "Nghĩa tình tháng 7"
Chương trình “Nghĩa tình tháng 7” tại Quảng Trị: Tri ân các anh hùng liệt sỹ Chương trình “Nghĩa tình tháng 7” tại Quảng Trị: Tri ân các anh hùng liệt sỹ
Duy Anh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động