Thứ bảy 20/04/2024 19:02
Đoàn Luật sư TP Hà Nội

Lan toả kiến thức pháp luật đến học sinh THCS

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vừa qua, Đoàn Luật sư TP Hà Nội có hoạt động ý nghĩa tại trường THCS Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Đây không phải là lần đầu tiên các em học sinh nơi đây được nghe luật sư Hà Nội giới thiệu kiến thức pháp luật...
Lan toả kiến thức pháp luật đến học sinh THCS
Đại diện Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức

Tháng 10/2022, Đoàn Luật sư TP Hà Nội đã ghé thăm trường và tuyên truyền pháp luật cho học sinh nơi đây. Đáng nói, mỗi buổi tuyên truyền pháp luật là một chủ đề khác nhau. Nếu như trước đây, Đoàn luật sư TP Hà Nội tuyên truyền pháp luật liên quan đến Luật An ninh mạng trong chuyên đề "Sử dụng mạng xã hội an toàn, văn minh". Lần này, Đoàn Luật sư hướng tới một chủ đề "Phòng, chống bạo lực học đường và xây dựng tình bạn đẹp".

Phát biểu tại hội nghị, Luật sư Nguyễn Văn Hà, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP Hà Nội, nêu một số vấn đề nhằm nhấn mạnh ý nghĩa của việc tuyên truyền về phòng chống bạo lực học đường. Ông cho rằng trong nhà trường, trong những năm gần đây tình trạng bạo lực học đường diễn ra khá phổ biên để lại những hậu quả khôn lường.

Do vậy, việc các em học sinh nắm vững các kiến thức pháp luật cơ bản về bạo lực học đường và cách phòng tránh sẽ giúp tạo một môi trường giáo dục lành mạnh và một môi trường giáo dục thân thiện. Việc xây dựng một tình bạn đẹp sẽ giúp các em cảm thấy “mỗi ngày đến trường là một niềm vui”.

Lan toả kiến thức pháp luật đến học sinh THCS
Luật sư Nguyễn Văn Hà, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP Hà Nội phát biểu tại hội nghị

Tại buổi tuyên truyền pháp luật, các em học sinh các khối 6, 7, 8, 9 rất hào hứng tham gia giao lưu với các luật sư Hà Nội. Luật sư Nguyễn Ngọc Lan, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, đặt ra nhiều câu hỏi, nhiều tình huống để các em tham gia sâu rộng vào Minigame vui chơi có thưởng.

Các học sinh rất thông minh, thể hiện nắm vững kiến thức pháp luật. Mỗi câu trả lời, mỗi chia sẻ của các em là một lần các thầy cô giáo được hiểu thêm về học trò của mình để có những biện pháp khuyến khích, động viên phù hợp.

Lan toả kiến thức pháp luật đến học sinh THCS
Luật sư Ngọc Lan, luật sư Nguyễn Văn Hà cũng tham gia giao lưu cùng các em để buổi tuyên truyền thêm sôi động. Ban Tổ chức đã hết quà mà nhiều cánh tay học sinh vẫn giơ lên xin được phát biểu.

Phát biểu bế mạc, cô giáo Nguyễn Mỹ Hảo, Hiệu trưởng nhà trường đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới Đoàn luật sư TP Hà Nội về hoạt động có ý nghĩa này.

Thời gian qua, Đoàn Luật sư TP Hà Nội đã dành thời gian đến với các trường học trên địa bàn quận Cầu Giấy trong đó có Trường THCS Mai Dịch. Hoạt động của Đoàn luật sư TP Hà Nội được Phòng Giáo dục quận Cầu Giấy ghi nhận và đánh giá cao. Việc các học sinh hiểu biết pháp luật sẽ giúp nhà trường xây dựng được một môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện.

Ông Nguyễn Văn Hà cho biết, buổi tuyên truyền pháp luật của Đoàn Luật sư TP Hà Nội để lại nhiều ấn tượng tốt trong lòng cô trò Trường THCS Mai Dịch. Thời gian tới, Đoàn Luật sư TP Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động tuyên truyền khác ở nhiều địa phường với nhiều hình thực thực hiện khác nhau phù hợp với yêu cầu, điều kiện, tình hình thực tế của từng địa phương.

Tọa đàm “10 năm Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật đi vào cuộc sống”
Thực hiện Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật: Lan toả kiến thức pháp luật sâu, rộng
Cô giáo lan tỏa lối sống đẹp đến học trò
Nhật Nam
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động