Thứ năm 28/03/2024 16:26

Cô giáo lan tỏa lối sống đẹp đến học trò

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong suốt cuộc hành trình “trồng người”, cô giáo Lê Thị Vân, giáo viên trường THCS Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội luôn miệt mài cống hiến cho công việc, lan tỏa lối sống đẹp đến các học trò.
cô giáo Lê Thị Vân, giáo viên trường THCS Khương Đình
Cô giáo Lê Thị Vân, giáo viên trường THCS Khương Đình

Bài học ý nghĩa từ nhữngđiều bình dị

31 năm công tác trong ngành giáo dục, chưa khi nào cô Vân cho mình được ngơi nghỉ trong công việc. Cô luôn tìm tòi, học hỏi để nâng cao kiến thức cũng như có thêm nhiều phương pháp giảng dạy hay, mang lại hiệu quả cho học sinh. Để những bài giảng không bị khô khan, khuôn mẫu, cô đã lồng ghép những kiến thức thực tế, những điều hay lẽ phải vào trong từng bài học. Qua đó, các em vừa hiểu sâu sắc kiến thức, vừa được lan tỏa những giá trị chân, thiện, mỹ, để rồi chính các em sẽ là những người tiếp tục truyền tải thông điệp nhân văn ấy đến với nhiều người.

Nâng cao kiến thức an toàn giao thông, phòng dịch, sử dụng mạng xã hội tích cực… là một việc làm cần thiết cho tất cả mọi người trong xã hội, đặc biệt là các em học sinh.

Thực tế, hiện tượng học sinh đi xe đạp điện hoặc ngồi sau xe phụ huynh không đội mũ bảo hiểm diễn ra rất nhiều. Các em cũng khá chủ quan trong việc phòng, chống dịch, nhất là khi dịch đã ổn định trong giai đoạn hiện nay. Lứa tuổi học sinh cũng là đối tượng dễ học theo bạn bè trên mạng xã hội, nếu không có sự chọn lọc thông tin sẽ dễ dẫn đến sử dụng mạng tiêu cực,…

Để các em thực hiện đúng những quy định về an toàn giao thông, sử dụng mạng xã hội, phòng chống dịch,…cô Vân luôn đi đầu, gương mẫu trong việc chấp hành các quy định. Ngoài ra, cô tìm nhiều cách tuyên truyền nhẹ nhàng nhưng sâu sắc.

Cô thường đưa các kiến thức muốn truyền tải cho học sinh thông qua các mẩu chuyện, bài thơ thú vị, lôi cuốn, dễ nhớ, dễ thực hiện.

Chia sẻ yêu thương đến học trò

Bên cạnh dạy học sinh kiến thức, nâng cao sự hiểu biết, cô Vân luôn quan tâm đến việc giáo dục nhân cách cho các em. Cô thường tìm cách lan tỏa lối sống đẹp, biết yêu thương, chia sẻ, trân trọng sức lao động của bố mẹ, của mọi người và dạy các em phải biết tiết kiệm, biết trân trọng những gì mình đang có,…Từ đó giúp các em học sinh hiểu được ý nghĩa của những việc tưởng chừng như nhỏ bé nhưng lại mang đến sự ấm áp, ý nghĩa với những người xung quanh. Mỗi năm, cô Vân thường dành một khoản tiền từ 3 – 5 triệu đồng để giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn hay thưởng cho các em có thành tích tốt. Trước hoàn cảnh khó khăn của một số học sinh trong trường như em Bùi Gia Huy, cô Vân đã tích cực vận động mọi người chung tay ủng hộ giúp đỡ em số tiền 12,5 triệu đồng, hay giúp đỡ em Nguyễn Khánh Tùng là 9, 9 triệu đồng,… Sự giúp đỡ của cô đã trở thành động lực giúp các em vượt qua khó khăn, cố gắng học hành.

Bên cạnh đó, có thời gian, cô Vân lại đưa học sinh đi thăm, trao quà cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn ở Viện K, BV Nhi Trung ương. Thông qua những chuyến đi ý nghĩa này, cô đã nhắn nhủ học sinh điều vô cùng quan trọng: Giá trị của món quà không quan trọng bằng thái độ người tặng quà, sống là phải biết cho đi trước khi muốn được nhận lại. Đây là lẽ sống mà cô Vân luôn muốn gieo vào lòng các em, để các học trò hướng đến trở thành một người tử tế.

Với sự cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người, năm 2005, cô Vân vinh dự nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục. Nhiều năm liên tục cô đạt Danh hiệu “Giỏi việc nước đảm việc nhà”. Từ năm 2012 đến nay cô Vân nhiều lần đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi quận Thanh Xuân; danh hiệu “Giỏi việc trường, đảm việc nhà, cô giáo - người mẹ hiền giai đoạn 2008 – 2013” cấp quận. Năm 2019, cô vinh dự nhận danh hiệu “Người tốt - việc tốt” cấp quận. Năm 2020 cô vinh dự được tặng danh hiệu “Người tốt - việc tốt” cấp TP.
Cô giáo hết lòng với cậu học trò mắc bệnh xương thủy tinh
Hành động đẹp của các chiến sỹ CSGT Thủ đô cần được lan tỏa
Cô giáo với tấm lòng nhân ái, lan tỏa yêu thương
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động