Thứ hai 29/04/2024 22:18

Lâm Đồng: Bắt tạm giam một cán bộ ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 12/7, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Tường Khoa, 36 tuổi, phó phòng tín dụng một chi nhánh Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) tại tỉnh Lâm Đồng, để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Lâm Đồng: Bắt tạm giam một cán bộ ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Công an tỉnh Lâm Đồng đọc lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Tường Khoa.

Các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và khám xét nơi ở, nơi làm việc của bị can được Viện kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Lâm Đồng, lợi dụng vị trí phó phòng một chi nhánh Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) tại tỉnh Lâm Đồng, Nguyễn Tường Khoa đã huy động hàng tỷ đồng của nhiều người, nói dối để đáo hạn ngân hàng.

Tại cơ quan điều tra, Khoa cho biết do nợ nần một số người là "dân xã hội", liên tục bị truy tìm, thúc ép trả nợ nên Khoa nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của các bị hại để trả nợ.

Đến khi những người tin cậy giao tiền cho Khoa thực hiện dịch vụ đáo hạn ngân hàng liên hệ để lấy lãi và vốn thì Khoa không có khả năng đáp ứng.

Cơ quan điều tra có đủ căn cứ bị can Khoa có hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền trên 3,3 tỷ đồng. Ngoài ra, một số người khác còn tố cáo Khoa chiếm đoạt 5 tỷ đồng. Sau khi khởi tố, bắt tạm giam Khoa, cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Đồng thời, cơ quan điều tra thông báo, ai là bị hại, có liên quan đến hành vi của Nguyễn Tường Khoa, liên hệ với Cơ quan điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng để cung cấp hồ sơ nhằm phục vụ công tác điều tra.

Phòng tránh các chiêu thức lừa đảo: Kỹ năng tối quan trọng là việc bảo mật thông tin
Thủ đoạn của "nữ quái" dùng CMND giả lừa đảo 3 tỷ đồng
Lĩnh án 10 năm tù vì làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Lâm Thiện
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động