Thứ ba 07/05/2024 03:00

Lã Thanh Huyền

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Không yên phận làm hậu phương của một doanh nhân thành đạt, Lã Thanh Huyền dù không quá đều đặn nhưng vẫn không thể xa rời nghiệp diễn. Vừa gây ấn tượng mạnh với vai diễn trong “Người trở về”, Lã Thanh Huyền- tiếp tục vào vai một cô gái được tới 4 chàng trai theo đuổi trong “Zippo, mù tạt và em”- phim truyền hình được dự đoán sẽ là “bom tấn” của phim Việt trong năm 2016.

Chào Lã Thanh Huyền, bạn có thể kể một chút về vai diễn mới của mình trong “Zippo, mù tạt và em”- một bộ phim có cái tên khá lạ?

Chào chị, trong “Zippo, mù tạt và em”, Huyền may mắn được đảm nhận vai nữ chính- đó là cô gái tên Lam, mẹ mất, bố đi lấy người khác, Lam quyết định sống một mình, thậm chí không nhận bất cứ đồng tiền trợ cấp nào từ bố và dì. Bản tính Lam mạnh mẽ, can trường, có phần lì lợm. Cũng chính tính cách này đã thu hút rất nhiều chàng trai như Huy (Hồng Đăng), Sơn (Mạnh Trường) và một số chàng trai khác theo đuổi.

Huyền thường được đóng khung với những vai diễn hiền lành, cam chịu, bị chèn ép, bây giờ vào vai một nhân vật cá tính, mạnh mẽ, bạn có sợ sẽ thất bại?

Từ lâu, Huyền đã khao khát tìm kiếm được một nhân vật cá tính để thoát khỏi hình ảnh những vai dịu dàng, cam chịu trước đây. Và Lam trong “Zippo, mù tạt và em” hội tụ đủ yếu tố đó. Lam không hề thụ động, mà chủ động tìm kiếm tình yêu, biết nắm bắt cơ hội cho mình, chứ không ngồi im và chờ một chàng hoàng tử bạch mã tới. Vai Lam giống như tính cách ngoài cuộc sống của Huyền. Đó là một cô gái thích sự hài hước, vui vẻ trong cuộc sống, thích chủ động trong mọi việc. Tôi rất yêu thích vai diễn này. Nó như khát khao được làm mới hình ảnh của bản thân trong mắt khán giả. Hy vọng vai Lam sẽ thú vị và để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả giống như hương vị của mù tạt vậy.

Lã Thanh Huyền và hai bạn diễn Mạnh Trường, Hồng Đăng. Ảnh tư liệu

Nhưng bạn vẫn cho khán giả cảm giác sẽ khó thành công với vai diễn cá tính vì vẻ ngoài mong manh của mình?

Không phải riêng bộ phim này, tôi đã gặp rất nhiều thử thách trước đây rồi. Tôi từng được giao vai Nguyên phi Thị Dung trong phim “Thái sư Trần Thủ Độ”. Với một nhân vật lịch sử, tôi vẫn hóa thân được trọn vẹn, thì không có lý do gì với một vai diễn người cùng thời, cùng độ tuổi lại làm khó cho tôi. Hơn nữa, tôi may mắn vì ở phim này có được những bạn diễn ăn ý và một ê-kíp rất tốt hỗ trợ.

Mạnh Trường, Hồng Đăng, Việt Anh đều là các chàng “soái ca” của màn ảnh Việt thời gian gần đây. Ai là người mang lại nhiều cảm xúc nhất cho bạn khi đóng chung?

Huyền và Mạnh Trường có sự ăn ý một cách tuyệt đối. Có một số phân đoạn Huyền nhìn Trường với ánh mắt rất đắm đuối, đạo diễn phải nhắc Huyền không được thể hiện quá nhiều tình cảm dành cho Sơn (nhân vật của Mạnh Trường) và yêu cầu tôi không được yêu Sơn, mà phải yêu Huy (Hồng Đăng). Còn với Hồng Đăng, anh ấy đúng như một trái sầu riêng. Nếu ai quen và thích mùi vị của nó thì sẽ bị nghiện, còn ai không quen sẽ khó chịu. Mà Huyền thì lại rất thích ăn sầu riêng (cười).

Phim “Zippo, mù tạt và em” có hai dàn diễn viên, thể hiện các nhân vật ở hai giai đoạn, lúc là học trò và khi đã trưởng thành. Nhã Phương là người đảm nhận vai Lam thời trẻ của Lã Thanh Huyền. Mà lượng fans của Nhã Phương thì quá “khủng”. Bạn có sợ bị so sánh với diễn xuất và cá tính của Nhã Phương?

Thực ra, Huyền không lo lắng về fans của Nhã Phương. Mà Huyền lo lắng về các fan nữ của anh Hồng Đăng và anh Mạnh Trường. Trên fanpage của bộ phim, đã có nhiều cô gái vào bình luận hỏi rằng: Chị có gì hấp dẫn mà hai anh ấy phải theo đuổi, giành giật như thế nhỉ!? Fans của anh Việt Anh cũng “không vừa”. Nhiều bạn còn bình luận tại sao Huyền lại từ chối tình cảm của anh Việt Anh? Thêm một lo lắng nữa dành là phản ứng của hai bà xã của Hồng Đăng và Mạnh Trường. Khi những bức hình tình cảm của chúng tôi được tung trên fangpage, vợ hai nam diễn viên điển trai đã bình luận trong tấm ảnh khen đẹp đôi. Chính lời khen này khiến Huyền phải lo lắng hơn với bà xã bạn diễn của mình, không biết khi xem phim hai chị sẽ phản ứng thế nào (cười).

Nếu là ngoài đời, bạn sẽ chọn chàng nào trong bốn chàng trai theo đuổi bạn trong phim?

Chắc tôi sẽ chọn cả bốn (cười).

Bạn không lo chồng bạn sẽ phản ứng ra sao khi xem phim và bạn làm thế nào để anh ấy chấp nhận một người vợ bỏ ngỏ tổ ấm và công việc kinh doanh hàng tháng trời vì bận đi đóng phim?

Tôi rất may mắn vì có chồng thông cảm và am hiểu công việc của mình, anh ấy thực sự là một hậu phương vững chắc. Mỗi lần nhận vai diễn mới, anh ấy còn bảo đưa cho anh xem kịch bản để góp ý. Anh ấy tôn trọng đam mê của vợ và chưa bao giờ thắc mắc, phản đối hay không hài lòng khi vợ đi làm phim. Chính vì thế, điều đáng lo nhất là liệu Huyền có vượt qua được chính mình, có dám vứt bỏ hết những hình ảnh đã gây dựng bao lâu nay để nhận lời một vai diễn mới hay không, chứ không phải là từ phía chồng.

Cảm ơn bạn và chúc Huyền luôn hạnh phúc và thành công!

Lã Thanh Huyền, Hồng Đăng, Mạnh Trường, Vân Hugo, Nhã Phương, Anh Tuấn, Bình An, Việt Anh, Kiều My, Hoàng Hạnh là những gương mặt diễn viên sẽ xuất hiện trong “Zippo, mù tạt và em”. Đây đều là những cái tên hot tạo được nhiều ấn tượng với khán giả trong nhiều bộ phim Việt trên sóng VTV. 36 tập “Zippo, mù tạt và em” sẽ được phát sóng trong khung giờ vàng phim Việt vào 21h10 thứ 4, thứ 5 hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 30-6.

Thái Phương

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động