Thứ bảy 27/04/2024 02:13
Con đường hoàn lương

Kỳ 3: Quyết tâm phục thiện của nam thanh niên hai lần buôn người

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bị người tình hơn tuổi dụ đưa người sang bên kia biên giới bán lấy tiền, Dương Văn Hương, SN 1989, trú tại Trung Hòa, Ngân Sơn, Bắc Kạn đã móc nối, lên mạng tìm kiếm, thậm chí nói lời yêu. Trong số những nạn nhân Hương lừa bán có cả bé gái 15 tuổi. Sự việc bị phát hiện, Hương trả giá bằng 20 năm tù vì tội mua bán người và mua bán trẻ em...
Phạm nhân Dương Văn Hương: “Ở trong trại giam, tôi xác định rằng chỉ có con đường cải tạo tốt, cơ hội giảm án mới sớm đến và ngày về sẽ gần lại...”
Phạm nhân Dương Văn Hương: “Ở trong trại giam, tôi xác định rằng chỉ có con đường cải tạo tốt, cơ hội giảm án mới sớm đến và ngày về sẽ gần lại...”

Cú “sập bẫy” của những bé gái

Theo lời kể của nam phạm nhân này thì đầu 2011, anh ta ra TP Móng Cái làm thuê và trong thời gian ở đây đã quen một phụ nữ giới thiệu tên là Thu. Chẳng biết có phải vì cuộc sống xa gia đình hay vì tuổi đời còn quá trẻ nên trước sự chiều chuộng, quan tâm của người phụ nữ từng trải mà Hương nhanh chóng có cảm tình với Thu. Dọn về chung sống với nhau trong cùng một nhà trọ, Hương như say trong men tình nên ngoài cái tên mà người đàn bà này giới thiệu ra, anh ta không biết Thu quê thật ở đâu, gia đình có những ai. Hương chỉ biết Thu hay qua lại biên giới và mỗi lần trở về lại đem cho anh ta rất nhiều quà. Những món quà chỉ giản đơn như cái áo, cái thắt lưng hay một vài thứ lặt vặt khác dành cho đàn ông nhưng lại khiến chàng thanh niên mới chập chững vào đời như Hương vô cùng cảm động. Thời gian qua lại với nhau, Thu bảo người tình tìm phụ nữ dẫn cho chị ta đưa qua biên giới làm gái mại dâm sẽ có nhiều tiền mà không phải lao động vất vả.

Theo tài liệu điều tra, sau khi được Thu chỉ bảo và hứa sẽ mua lại với giá 15 triệu đồng/ người, Hương lên mạng xã hội chủ động làm quen với các cô gái trẻ. Sau khi buông lời tán tỉnh, thậm chí giả nói lời yêu, thấy cô gái nào có vẻ nhẹ dạ cả tin thì kết bạn để chia sẻ những tâm tình trong cuộc sống. Từ những lời tâm sự có vẻ như chân thành, tốt bụng ấy mà Hương kết bạn được với chị Nguyễn Thị P., SN 1990 ở Hưng Yên. Để lừa bán nạn nhân Hương dụ cô gái ra Móng Cái xin việc cho làm ở một quán cà fe. Thế nhưng, khi đến nơi, Hương bảo cô gái trông nhà giúp mình để anh ta sang bên kia biên giới thăm thân. Nhưng mục đích Hương cũng hé mở, bảo cô gái đi chơi cùng cho biết đây biết đó. Nạn nhân không thể ngờ rằng đó là một kịch bản hoàn hảo mà Hương vạch ra để lừa bán cô. Sau khi đưa chị P. qua biên giới, bán cho Thu, Hương được người đàn bà này trả cho 15 triệu đồng.

Nửa tháng sau, cũng với thủ đoạn lên mạng chat làm quen, Hương tiếp tục lừa được 2 cô gái trẻ khác quê ở Nam Định và bán họ qua biên giới. Trong số 2 nạn nhân này có Phùng Thị H., thời điểm bị bán chưa tròn 15 tuổi.

Sự việc bị phát hiện khi các nạn nhân được CA Trung Quốc giải cứu, bàn giao cho CA TP Móng Cái. Từ lá đơn tố cáo của các nạn nhân, nửa năm sau, Hương bị bắt. Với hành vi buôn người và tội mua bán trẻ em, Dương Văn Hương phải trả giá bằng 20 năm tù. Đầu năm 2013, Hương về trại giam Quyết Tiến cải tạo.

Quyết tâm phục thiện

Gần chục năm sống trong trại giam, Hương bảo do mình có thành tích cải tạo tốt, nên hiện anh ta đã được vào vòng giảm án. Điều đó, đồng nghĩa với việc ngày về của Hương sẽ rất gần.

Nhưng nghĩ lại quãng thời gian cải tạo trong trại giam đã qua, Hương bảo mình đã phải đấu tranh tâm lý rất lớn. Bởi nỗi ân hận không lúc nào nguôi khi làm hại đời bao người con gái. Ở trong trại giam, Hương cũng đã trải qua nhiều công việc khác nhau, từ cải tạo ở đội mây tre đan đến công việc làm mi mắt giả. Là người khéo tay lại nhanh trí nên chỉ cần được hướng dẫn một lúc là anh ta làm được đúng như yêu cầu. Không chỉ làm tốt công việc của mình, Hương còn nhiệt tình giúp đỡ những phạm nhân khác trong đội, chỉ bảo tận tình cho họ mỗi khi có mẫu mã mới cần thay đổi. Do luôn chấp hành tốt nội qui, có thái độ hối lỗi và chịu khó sửa chữa, hay giúp đỡ bạn tù nên Hương được phạm nhân trong đội đã nhất trí bầu chọn làm đội trưởng. “Buồng giam cũng như một xã hội thu nhỏ, mỗi người mỗi tính. Mình lại được anh em tín nhiệm thì phải biết cư xử, dàn xếp để không xảy ra va chạm. Điều kiêng kỵ nhất chính là đừng bao giờ động chạm tới tội lỗi của người ta vì đó là một vết thương lòng. Riêng em, em không che giấu những suy nghĩ của mình về việc đã gây ra mà thường chia sẻ với mọi người để cùng nhau phấn đấu cải tạo tốt”, Hương kể.

Hỏi có khi nào muốn viết thư về cho gia đình nạn nhân, nam phạm nhân này chần chừ một lúc rồi bộc bạch: “Rất muốn nói lời xin lỗi nhưng có thể họ không muốn nhận đâu vì còn cuộc sống sau này”.

Nói về gia đình, bố mẹ, Hương cho biết từ ngày anh ta đi trại, thi thoảng vài tháng mẹ lại vào thăm. Mỗi lần gặp mẹ, nhìn mái tóc cứ thưa dần và lốm đốm bạc của mẹ, anh ta lại thấy lòng day dứt. “Gia đình em kinh tế cũng bình thường thôi, bố mẹ còn vất vả lắm. Em là con trai út, đã không giúp đỡ được lại còn làm bố mẹ vất vả, liên lụy...”, Hương bộc bạch.

Ngày về của Hương cũng không còn xa nữa, hẳn là sau những vấp váp vừa rồi, chàng thanh niên này thấm thía những lầm lỗi mà mình đã gây ra nên đang nỗ lực cải tạo để sớm trở về đoàn tụ với gia đình và làm lại cuộc đời...

(Còn nữa)

Kỳ 2: Định hướng tương lai của nam thanh niên vì hùa theo bạn mà sa ngã Kỳ 2: Định hướng tương lai của nam thanh niên vì hùa theo bạn mà sa ngã
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Bắt quả tang một nữ quái mang "hàng" đi giao cho khách lúc nửa đêm

Bắt quả tang một nữ quái mang "hàng" đi giao cho khách lúc nửa đêm

Thông tin từ Công an quận Tây Hồ, Hà Nội, trong quá trình tuần tra Công an phường Thuỵ Khuê bắt quả tang một nữ quái mua bán trái phép chất ma túy…
Cặp đôi thiếu niên bỏ nhà từ Bắc Giang xuống Hà Nội tìm việc làm và cái kết…

Cặp đôi thiếu niên bỏ nhà từ Bắc Giang xuống Hà Nội tìm việc làm và cái kết…

Bỏ nhà xuống Hà Nội xin việc làm nhưng tuổi còn nhỏ không ai thuê, 2 thanh thiếu niên không có thức ăn, nước uống và chỗ ngủ. Đang đói lả thì may mắn gặp Công an phường Quảng An, quận Tây Hồ giúp đỡ về với gia đình.
Tìm người bị mất điện thoại Iphone 11 Pro Max trong quán game ở Hà Nội

Tìm người bị mất điện thoại Iphone 11 Pro Max trong quán game ở Hà Nội

Ngày 26/4, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đang tìm bị hại trong vụ án hình sự “Trộm cắp tài sản” xảy ra ngày 21/2/2024 tại quán game Hoime Gaming (địa chỉ: liền kề 11, lô 9, ngõ 67, Phùng Khoang, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).
Lý do cặp vợ chồng dù trả hết tiền vẫn phải “ẵm án”

Lý do cặp vợ chồng dù trả hết tiền vẫn phải “ẵm án”

Toà án Nhân dân (TAND) TP Hà Nội vừa xét xử Nguyễn Sơn Hải (SN 1975) và vợ là Phạm Vân Anh (SN 1976) – cùng trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Làm giả con dấu để lừa bán đất của cán bộ, chiến sĩ Công an

Làm giả con dấu để lừa bán đất của cán bộ, chiến sĩ Công an

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Đỗ Mạnh Cường (SN 1979, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.
Cặp vợ chồng lĩnh án tù vì chiếm đoạt gần 29 tỷ đồng của ngân hàng

Cặp vợ chồng lĩnh án tù vì chiếm đoạt gần 29 tỷ đồng của ngân hàng

Sau một quá trình tố tụng kéo dài, ngày 22/4, TAND TP Hà Nội đã tuyên án đối với Nguyễn Sơn Hải (SN 1975, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Giám đốc Công ty CP Cửa cuốn Úc-SmartDoor) 8 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", đồng thời cũng tuyên phạt Phạm Vân Anh (SN 1976, vợ của bị cáo Hải) 3 năm tù với cùng tội danh.
Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Ngày 22/4, Công an phường Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cho biết đang điều tra, truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy của nam thanh niên hành nghề shipper.
Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Ngày 14/4, Công an TP Hà Nội thông tin, lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý 867 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong ngày 13/4/2024.
Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Ngày 12/4, thông tin từ Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đơn vị đã thực hiện các biện pháp tố tụng đối với Vũ Văn Hùng, SN 2001, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động