Thứ sáu 10/05/2024 20:19
Giá đắt khi người nổi tiếng không biết giữ gìn hình ảnh:

Kỳ 1: Không có chỗ cho người thích “chơi ngông”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Là người nổi tiếng, có nhiều người chú ý, theo dõi trên mạng xã hội nhưng nhiều người tỏ ra coi thường công chúng, không biết giữ gìn hình ảnh, có những hành động phản cảm, nguy hại cho xã hội, để rồi phải trả cái giá quá đắt.
Hình ảnh lái xe phản cảm, nguy hiểm của Ngọc Trinh. (Ảnh cắt từ clip nhân vật đăng tải lên mạng)
Hình ảnh lái xe phản cảm, nguy hiểm của Ngọc Trinh. (Ảnh cắt từ clip nhân vật đăng tải lên mạng)

3 tháng tạm giam về tội “Gây rối trật tự công cộng”

Ngày 19/10, Cơ quan CSĐT CA TP Hồ Chí Minh khởi tố, bắt tạm giam Trần Thị Ngọc Trinh (34 tuổi, trú phường Phú Hữu, TP Thủ Đức - nghệ danh Ngọc Trinh) về tội "Gây rối trật tự công cộng". Lệnh bắt tạm giam Ngọc Trinh trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày 19/10. Bên cạnh khởi tố, bắt tạm giam Ngọc Trinh, CA cũng khởi tố, khám xét chỗ ở và Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Xuân Đông (36 tuổi, trú phường Bình Thuận, quận 7) về tội "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức" và tội "Gây rối trật tự công cộng". VKSND TP Hồ Chí Minh đã phê chuẩn các Quyết định và Lệnh theo quy định.

Trước đó, Cơ quan CSĐT đã xác minh tin báo về hành vi gây rối trật tự công cộng của Ngọc Trinh. CA xác định, Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông tổ chức, thực hiện việc điều khiển xe mô tô 59A3-115.88 lưu thông, biểu diễn trên đoạn đường D15 Khu Công nghệ cao (phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức) với các động tác lái xe nguy hiểm, tư thế phản cảm, không mặc đồ bảo hộ, nằm, quỳ gối trên yên xe,…

Khoảng đầu tháng 9/2023, Đông cùng với Ngọc Trinh tổ chức tụ tập, điều khiển xe mô tô hiệu “Ninja” lưu thông trên đoạn đường Trần Bạch Đằng, Khu đô thị Thủ Thiêm (phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức) thực hiện các động tác lái xe phản cảm, nguy hiểm như đứng hai chân một bên xe, thả hai tay để xe tự chạy, ngồi một bên yên xe để tự chạy,…

Xét thấy hành vi trên đã gây mất an ninh, trật tự, an toàn giao thông tại địa phương, UBND phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức và Ban An toàn giao thông phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức đã có văn bản đề nghị Cơ quan CSĐT CA TP Hồ Chí Minh xem xét xử lý Ngọc Trinh theo quy định.

Nhận án hơn 7 năm tù

Ngày 28/4, TAND quận 8 (TP Hồ Chí Minh) xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Hữu Tín (36 tuổi, diễn viên hài Hữu Tín) 7 năm 6 tháng tù về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”. Tại phiên tòa, Hữu Tín thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng và giải thích với Hội đồng xét xử (HĐXX) rằng, bị cáo sử dụng ma túy là do tò mò.

Bị cáo Hữu Tín cũng nói rằng biết ma túy tác hại lớn đến sức khỏe, do có uống bia rượu, không kìm chế được nên đã sử dụng ma túy. HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo Tín rất nguy hiểm cho xã hội, cần cách ly ra khỏi xã hội một thời gian mới đủ sức răn đe. Bị cáo phạm tội không hưởng lợi nên không áp dụng hình phạt bổ sung. Do phạm tội lần đầu và trước đó có nhiều đóng góp cho xã hội, nhân thân tốt nên Hữu Tín được giảm nhẹ một phần hình phạt.

Theo cáo trạng, Hữu Tín và bạn gái thuê căn hộ chung cư ở đường Tạ Quang Bửu, quận 8 từ tháng 11/2021 để chung sống. Khoảng 9h ngày 11/6/2022, CA phường 5, quận 8 tiến hành kiểm tra hành chính căn hộ mà Tín đang thuê ở. Tại thời điểm kiểm tra, trong phòng ngủ thứ nhất có 4 người gồm Trần Hữu Tín, Trần Thanh Tâm, Nguyễn Hoàng Phi, Dương Thái Ngọc Huyền; trong phòng ngủ thứ 2 có 2 người khác. CA phát hiện trên nền nhà có 1 dĩa sành, chứa tinh thể màu trắng và 1 bịch nylon chứa 1 viên nén màu hồng và 1 bịch nylon chứa 10 viên nén màu xanh dương, 1 tờ tiền mệnh giá 50 ngàn đồng cuộn tròn và 1 thẻ nhựa, 1 đèn quay, 1 bàn DJ, 1 laptop, 1 cặp loa…

CA thu giữ toàn bộ vật chứng, dẫn giải Tín, Phi và mời những người liên quan về trụ sở để lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Nguyễn Hoàng Phi và Trần Hữu Tín. Phòng Kỹ thuật hình sự CA TP Hồ Chí Minh kết luận, khối lượng ma túy thu giữ tại hiện trường là 5,0465g loại MDMA và 0,8334g loại Ketamine. Tiến hành xét nghiệm chất ma túy xác định Trần Hữu Tín, Dương Thị Ngọc Huyền, Trần Thanh Tâm dương tính với chất ma túy.

Cũng theo cáo trạng, giữa tháng 5/2022, Phi cùng một số người bạn đi hát Karaoke trên địa bàn quận 5. Tại đây, 1 người đàn ông tên Endy (không rõ lai lịch) bỏ ma túy ra cho tất cả mọi người trong phòng cùng sử dụng. Khi ra về, Phi thấy còn dư ma túy tổng hợp nên đem về. Khoảng 2h ngày 11/6/2022, sau khi đi ăn nhậu về, Tín và Tâm vào phòng ngủ thứ nhất của Phi để nghe nhạc. Lúc này, Tín thấy trên chiếc loa ở đầu giường có 1 dĩa sành chứa ma túy của Phi, liền lấy để sử dụng cùng với Tâm.

Sử dụng ma túy xong, Tín lên giường đi ngủ. Đến khoảng 3h30 ngày 11/6/2022, Phi đi làm về thấy Tín, Tâm nằm trên giường và dĩa sành đựng ma túy trên giường thì biết Tín và Tâm mới sử dụng ma túy. Phi ngồi chỉnh nhạc DJ cho Tín, Tâm có cảm giác hưng phấn. Đến khoảng 4h cùng ngày, Dương Thái Ngọc Huyền đến, Tín, Tâm ngồi dậy nói chuyện với Huyền.

Sau đó, Huyền kêu Phi làm 1 tờ tiền cuộn tròn và bỏ ra thẻ nhựa để Huyền sử dụng ma túy hàng kay. Phi bỏ ra tờ tiền mệnh giá 50 ngàn đồng cuộn tròn và 1 thẻ nhựa cho Huyền sử dụng ma túy. Sau khi sử dụng ma túy thì Huyền, Tâm, Tín, Phi cùng nhau nói chuyện. Đến 6h cùng ngày, Huyền lên giường nằm ngủ cùng Tín, sau đó CA kiểm tra và phát hiện sự việc.

Đáng chú ý, những lần biểu diễn xe mô tô nêu trên, Trần Thị Ngọc Trinh đều cho quay phim lại để biên tập và tự đăng lên các clip này lên các tài khoản cá nhân trên nền tảng mạng xã hội gồm:

Tài khoản Titok “Ngoc Trinh” (ID: @ngoctrinh89; hiện có 6.8 triệu người theo dõi; đã nhận tổng cộng hơn 163.3 triệu lượt thích cho tất cả các video); tài khoản Facebook “Trần Thị Ngọc Trinh (Cô bé ăn hàng)” (facebook.com/ngoctrinhfashion89; hiện có hơn 3.1 triệu người theo dõi);

tài khoản Fanpage Facebook “NGỌC TRINH” (hiện có 2.7 triệu lượt thích; 5.9 triệu người theo dõi).

Sau đó các video này đã lan truyền trên không gian mạng với hơn 240 bài post trên Facebook, hơn 650 bài viết trên Website; hơn 3000 video liên quan trên Youtube. Dư luận trên báo chí chính thống và không gian mạng phần lớn phản đối lên án gay gắt hành vi của Ngọc Trinh.

(Còn nữa)

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động