Thứ sáu 17/05/2024 14:39

Kinh tế Nga tăng trưởng vượt bậc so với khu vực Eurozone

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Kinh tế Nga vẫn cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của mình dù các lệnh trừng phạt từ phương Tây liên quan đến xung đột ở Ukraine vẫn được áp đặt liên tiếp trong thời gian qua.
Kinh tế Nga tăng trưởng vượt bậc so với khu vực Eurozone
Kinh tế Nga vẫn cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ bất chấp các hạn chế từ phương Tây. (Ảnh: Anadolu)

Mặc dù bị áp đặt lệnh trừng phạt từ phương Tây, kinh tế Nga vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, dự kiến sẽ vượt qua tốc độ tăng trưởng của Khu vực Đồng tiền chung châu Âu (Eurozone), theo thông tin từ công ty quản lý tài sản lớn nhất châu Âu - Amundi.

Theo báo cáo của Amundi, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Nga dự kiến sẽ tăng 1,5% vào năm 2024, trong khi khu vực Eurozone chỉ dự kiến tăng 0,5% trong năm tới. Điều này chứng tỏ rằng các biện pháp trừng phạt từ phương Tây đã không làm chậm lại đà tăng trưởng của nền kinh tế Nga.

Vincent Mortier - Giám đốc Thông tin (CIO) của Amundi, tại cuộc họp báo ở Paris đã đưa ra những lưu ý rằng các lệnh trừng phạt đã gây tác động đáng kể đối với một số cá nhân và tổ chức Nga, nhưng xuất nhập khẩu của đất nước này thì lại ít bị ảnh hưởng. Moscow đã thành công trong việc chuyển hướng thương mại từ các thị trường phương Tây sang những đối tác ở BRICS và quốc gia phía Đông như Thổ Nhĩ Kỳ và Kazakhstan.

Nước Nga đã phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt kinh tế chưa từng thấy từ phương Tây kể từ năm 2022 liên quan đến xung đột ở Ukraine.

Tuy nhiên, dữ liệu gần đây cho thấy sự thích ứng của Nga với những hạn chế này, với dự báo tăng trưởng 3% từ Bộ Tài chính Nga đến cuối năm nay.

Các tổ chức quốc tế khác cũng đã nâng cao dự báo kinh tế của Nga. Ủy ban Châu Âu dự kiến ​​rằng GDP của Nga sẽ tăng 2% trong năm nay, nhờ vào "nhu cầu trong nước mạnh mẽ hơn dự kiến trước đó, được củng cố bởi kích thích tài chính". Dự báo cũng cho thấy rằng Nga sẽ tiếp tục tăng trưởng với mức 1,6% trong cả năm 2024 và 2025.

Trung Quốc đẩy mạnh đầu tư cho năng lượng tái tạo Trung Quốc đẩy mạnh đầu tư cho năng lượng tái tạo

Trung Quốc đã ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong việc đầu tư cho những dự án năng lượng tái tạo suốt 10 tháng ...

Thái Lan đẩy mạnh phát triển thành phố thông minh Thái Lan đẩy mạnh phát triển thành phố thông minh

Thái Lan đang đặt mục tiêu khuyến khích sự phát triển của các thành phố thông minh và để thúc đẩy mục tiêu này, chính ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động