Thứ năm 08/08/2024 04:21

Thái Lan đẩy mạnh phát triển thành phố thông minh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thái Lan đang đặt mục tiêu khuyến khích sự phát triển của các thành phố thông minh và để thúc đẩy mục tiêu này, chính phủ Thái Lan đã đưa ra một đề xuất quan trọng.
Thái Lan đẩy mạnh phát triển thành phố thông minh
Thái Lan đẩy mạnh phát triển thành phố thông minh với những chính sách hỗ trợ tối đa. (Ảnh: LinkedIn)

Theo đó, các doanh nghiệp đầu tư vào các dự án thành phố thông minh tại Thái Lan sẽ được hưởng mức giảm thuế doanh nghiệp lên đến 50% trong vòng 3 năm.

Đây là một bước quan trọng của Bộ Kinh tế và Xã hội số Thái Lan nhằm khuyến khích và hỗ trợ sự phát triển của các thành phố thông minh trên khắp các tỉnh thành của đất nước.

Bộ này đã công bố rằng Chính phủ Thái Lan đang chú trọng vào việc phát triển các khu vực trung tâm của tỉnh thành, tập trung vào 7 lĩnh vực quan trọng bao gồm giao thông, năng lượng, kinh tế, dân cư, đời sống, dịch vụ công cộng và môi trường.

Mỗi tỉnh sẽ chịu trách nhiệm về một hoặc nhiều lĩnh vực cụ thể để đảm bảo đạt được mức độ trung hòa carbon và nhận danh hiệu thành phố thông minh.

Ngoài ra, hàng hóa và dịch vụ được mua tại các thành phố thông minh thông qua các sàn giao dịch số sẽ được miễn thuế, thúc đẩy hoạt động kinh doanh trong các khu vực này.

Theo đánh giá của Bộ Kinh tế và Xã hội số Thái Lan, sự phát triển của thành phố thông minh cũng đòi hỏi sự tham gia tích cực từ cộng đồng địa phương.

Đồng thời, Bộ này sẽ đẩy mạnh việc sử dụng công nghệ Internet vạn vật (IoT) và dữ liệu lớn (Big data) để quản lý môi trường, giảm ô nhiễm và ứng phó với thiên tai.

Hiện tại, Thái Lan đã có 6 tỉnh và TP trở thành thành viên của Mạng lưới Thành phố thông minh ASEAN. Bộ Kinh tế và Xã hội số Thái Lan kỳ vọng rằng, qua việc phát triển các thành phố thông minh, nước này sẽ tạo ra động lực mới cho tăng trưởng kinh tế trong tương lai và góp phần vào việc đạt được mục tiêu biến Thái Lan thành một quốc gia có thu nhập cao vào năm 2027.

Nga tạo ra tầm ảnh hưởng lớn tới thị trường kim cương toàn cầu Nga tạo ra tầm ảnh hưởng lớn tới thị trường kim cương toàn cầu

Nga đã tạo ra tầm ảnh hướng lớn trong ngành công nghiệp kim cương thế giới khi chiếm 1/3 tổng sản lượng kim cương thô ...

Trung Quốc đẩy mạnh đầu tư cho năng lượng tái tạo Trung Quốc đẩy mạnh đầu tư cho năng lượng tái tạo

Trung Quốc đã ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong việc đầu tư cho những dự án năng lượng tái tạo suốt 10 tháng ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động