Thứ năm 09/05/2024 03:10

Trung Quốc đẩy mạnh đầu tư cho năng lượng tái tạo

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trung Quốc đã ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong việc đầu tư cho những dự án năng lượng tái tạo suốt 10 tháng qua, đặc biệt là các dự án điện mặt trời.
Trung Quốc đẩy mạnh đầu tư cho năng lượng tái tạo
Trung Quốc đẩy mạnh phát triển năng lượng tái tạo. (Ảnh: CNBC)

Theo đó, kế hoạch này của Trung Quốc phản ánh cam kết của nước này trong việc giảm lượng khí thải và chuyển đổi sang nguồn năng lượng sạch.

Theo dữ liệu từ Cơ quan Năng lượng Quốc gia Trung Quốc, trong khoảng thời gian trên, các công ty sản xuất điện hàng đầu của Trung Quốc đã đầu tư hơn 662 tỷ Nhân dân tệ (tương đương trên 92,3 tỷ USD) vào các dự án cung cấp điện, tăng 43,7% so với cùng kỳ năm 2022.

Trong đó, đầu tư vào sản xuất năng lượng mặt trời đã tăng hơn 71%, còn đầu tư vào điện gió cũng tăng 42,5%. Sản xuất điện từ các nguồn năng lượng sạch đã vượt lên trên sản xuất từ dầu và than đá, đóng góp quan trọng vào lưới điện quốc gia. Công suất lắp đặt điện tích lũy của Trung Quốc trong 10 tháng qua đã tăng 12,6%, đạt 2,81 tỷ kW.

Không chỉ là một trong những nỗ lực giảm lượng khí thải mà Trung Quốc còn đặt mục tiêu đạt đỉnh carbon trước năm 2030 và tiếp tục giảm thải khí carbon trong các năm tiếp theo. Điều này được hỗ trợ bởi các biện pháp thúc đẩy đầu tư mạnh mẽ vào năng lượng tái tạo.

Cuộc khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Năng lượng và Không khí Sạch ở Helsinki, Phần Lan, cho thấy 2/3 số chuyên gia được khảo sát tin rằng Trung Quốc sẽ đạt đỉnh carbon trước năm 2030 và tiếp tục giảm lượng khí thải carbon trong những năm sau đó.

Với cam kết đặt ra trong thỏa thuận với Mỹ và sự đầu tư mạnh mẽ cho năng lượng tái tạo, Trung Quốc nhấn mạnh sẽ nhanh chóng thay thế năng lượng từ than, dầu mỏ và khí đốt để đảm bảo mục tiêu giảm phát thải của ngành điện trước năm 2030.

Thụy Điển triển khai giao thông thủy bền vững Thụy Điển triển khai giao thông thủy bền vững

Thủ đô Stockholm vừa chứng kiến sự xuất hiện của chiếc phà điện mang tên P-12, trong cuộc thử nghiệm mà công ty Candela đã ...

Nga tạo ra tầm ảnh hưởng lớn tới thị trường kim cương toàn cầu Nga tạo ra tầm ảnh hưởng lớn tới thị trường kim cương toàn cầu

Nga đã tạo ra tầm ảnh hướng lớn trong ngành công nghiệp kim cương thế giới khi chiếm 1/3 tổng sản lượng kim cương thô ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động