Thứ sáu 26/04/2024 17:03

Kinh tế Nga đang ở tình trạng tốt hơn nhiều so với dự báo

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là nhận định của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) về tình hình kinh tế của Nga ở thời điểm hiện tại sau khi phải đối mặt với hàng loạt các biện pháp trừng phạt.
Kinh tế Nga đang ở tình trạng tốt hơn nhiều so với dự báo
Nền kinh tế Nga vẫn đứng vững bất chấp những biện pháp trừng phạt.

Theo đó, IMF đã đưa ra nhận định về nền kinh tế Nga đang ở tình trạng tốt hơn nhiều so với dự báo trước đó, bất chấp Moscow đang phải đối mặt với hàng loạt những biện pháp trừng phạt từ phương Tây và Mỹ sau khi thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Cụ thể, IMF đã điều chỉnh dự báo tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Nga trong năm 2022 từ mức giảm 8,5% xuống giảm 6%, đây là mức điều chỉnh tích cực.

Các chuyên gia nhận định việc nền kinh tế Nga trụ vững là do ngân hàng trung ương và các nhà hoạch định chính sách nước này đã ngăn ngừa được khủng hoảng tài chính khi các lệnh trừng phạt được áp đặt. Bên cạnh đó, giá năng lượng trên toàn cầu tăng cao cũng là nguyên nhân giúp nguồn thu của Nga tăng cao để bù đắp cho nền kinh tế của nước này.

Ngoài ra, IMF cũng cho biết, các nền kinh tế lớn như Mỹ và Trung Quốc đang giảm tốc thì kinh tế Nga lại cho thấy mức độ chống chọi lại với những tác động cao hơn và mức suy giảm thấp hơn nhiều so với dự báo.

Nga tiếp tục cắt giảm lượng khí đốt sang châu Âu Nga tiếp tục cắt giảm lượng khí đốt sang châu Âu
Nga chuyển hướng triển khai lực lượng về phía Nam Nga chuyển hướng triển khai lực lượng về phía Nam
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động