Thứ bảy 27/04/2024 03:31

Không từ bỏ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thành công thực sự không phải là những thành tích mà bạn gặt hái được trên đường đời mà chính là sự bản lĩnh, sẵn sàng đối diện với những thử thách, là quyết định không từ bỏ những thứ mà bạn từng nghĩ chắc chắn không thể vượt qua.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thủy Tiên là con gái của bạn tôi. Khi cô bé mới tròn 1 tuổi, bố không may qua đời sau một tai nạn lao động. Trải qua rất nhiều khó khăn nhưng mẹ Thủy Tiên vẫn luôn cố gắng, lạc quan để nuôi nấng cô bé. Thương mẹ vất vả nên Thủy Tiên tự lập từ nhỏ. Có điều, trong học tập, cô bé lại không có thành tích tốt như các bạn. Mỗi lần đi họp phụ huynh, nghe cô giáo nhận xét về kết quả học tập của con gái, mẹ Thủy Tiên rất buồn. Một lần Thủy Tiên nghe được câu chuyện của mẹ và bà ngoại. Bà ngoại bảo: “Mẹ biết con một mình nuôi con vất vả nhưng con phải dành thời gian kèm cặp cho con bé, giờ nó mới học lớp 3, kiến thức chưa nhiều, vẫn còn kịp để bồi đắp. Con bé học hành tốt sau này tương lai nó tốt hơn”. Nhìn gương mặt buồn rầu cùng tiếng thở dài của mẹ, Thủy Tiên buồn lắm, bởi dù cố gắng cô bé vẫn không học tốt được như các bạn. Thế nhưng, khi nghĩ lại ánh mắt lo âu của mẹ, cô bé nghĩ bản thân cần phải làm điều gì đó.

Thủy Tiên chăm học hơn, tập trung nghe cô giáo giảng bài và ghi chép kiến thức cẩn thận. Bất kể điều gì cô giáo giảng, cô bé đều ghi lại để có thời gian rảnh là lên mạng tìm kiếm. Mẹ cũng dành nhiều thời gian để hướng dẫn, sẻ chia với Thủy Tiên hơn. Cô bé chăm chỉ đọc sách, báo để hiểu biết và có thêm những năng lượng tích cực. Ngoài những kiến thức cơ bản, Thủy Tiên còn chủ động học thêm những kiến thức nâng cao. Chỗ nào chưa hiểu, Thủy Tiên hỏi cô giáo, mẹ và bạn bè cho bằng hiểu. Trong giờ học, sự tự ti, mất bình tĩnh trước đây của Thủy Tiên đã được thay thế bằng sự tự tin, hiểu biết. Không chỉ đưa ra câu trả lời bằng kiến thức trong sách vở, Thủy Tiên còn bổ sung thêm những kiến thức tìm kiếm được trong sách, báo, trên mạng,…Thành tích học rập của cô bé vì thế tiến bộ nhanh chóng trước sự ngỡ ngàng của cô giáo và các bạn.

Khi nhà trường phát động học sinh tham gia cuộc thi Toán quy mô, mẹ Thủy Tiên rất do dự vì kiến thức khá khó, đòi hỏi sự nhạy bén trong tư duy và phải thực sự nỗ lực mới có thể theo kịp nhiều bạn đã được ôn luyện từ lâu. Mẹ bảo: “Hay thôi con ạ, chứ mẹ sợ con bị áp lực”. Thủy Tiên bảo mẹ cho suy nghĩ một đêm. Sáng hôm sau, cô bé bảo mẹ cứ đăng ký cho mình, coi đây là một thử thách mình phải vượt qua. Thế là cô bé bắt đầu vào “cuộc chiến” với bao bài vở cùng sự quyết tâm cao. Cuối cùng trái ngọt cũng mỉm cười với cô bé. Thủy Tiên ôn luyện sau nhiều bạn nhưng vẫn xuất sắc giành Huy chương Bạc. Ngày cô giáo thông báo tin mừng, hai mẹ con ôm chầm lấy nhau trong niềm hạnh phúc. Mẹ nói với Thủy Tiên: “Cảm ơn con vì đã không từ bỏ, đã tin vào chính mình”. Thủy Tiên ôm mẹ: “Con cảm ơn mẹ vì đã không từ bỏ niềm tin dành cho con”.

Thành công thực sự không phải là những thành tích mà bạn gặt hái được trên đường đời mà chính là sự bản lĩnh, sẵn sàng đối diện với những thử thách, là quyết định không từ bỏ những thứ mà bạn từng nghĩ chắc chắn không thể vượt qua. Không từ bỏ, tin vào bản thân và nỗ lực vì niềm tin ấy chính là thành công ngọt ngào và ý nghĩa nhất.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động