Thứ hai 29/04/2024 05:53

Không phải Rhyder hay "hoàng tử Long Biên" 24k.Right, đây mới là thí sinh hot nhất Rap Việt mùa 3

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong dàn thí sinh tham gia Rap Việt mùa 3, Double2T đã vượt qua các đối thủ đáng gờm để trở thành hiện tượng Rap Việt năm nay.
Không phải Rhyder hay
Double2T hiện đang là cái tên phủ sóng nhất Rap Việt năm nay cũng như trên mạng xã hội. Ảnh: Nhà sản xuất

Không phủ nhận Double2T hiện đang là cái tên phủ sóng nhất Rap Việt năm nay cũng như trên mạng xã hội. Những ca khúc rap của chàng trai quê Tuyên Quang không chỉ có giai điệu hay, bắt tai mà còn có ca từ độc đáo nhưng vẫn toát lên sự gần gũi, ý nghĩa. Chất âm nhạc và lời rap còn thể hiện được chất riêng biệt của nam thí sinh giữa rừng thí sinh tài năng. Đó là màu sắc văn hóa đậm chất miền núi, tinh thần dân tộc đầy tự hào mà Double2T đưa vào tác phẩm của mình.

Đến với Rap Việt, Double2T gây ấn tượng với dàn giám khảo, HLV cũng như khán giả với bản rap “Thanh âm miền núi”. Sau đó, ca khúc À Lôi của Double2T kết hợp với Masew được tung ra đã nhanh chóng vươn lên vị trí top 1 Trending Âm nhạc YouTube. Ở đâu, khán giả cũng dễ dàng bắt gặp những giai điệu âm nhạc cực chất cùng ca từ gây sốt trên mạng xã hội: "Tại vì thích em nhiều quá. Nhưng em lại nói là à lôi. Cũng thích solo hiphop cùng với trai bản nhưng mà thôi...". Nhiều cư dân mạng, kể cả người nổi tiếng cũng sử dụng đoạn rap này để “biến hình” cho thấy sức hút của À Lôi cũng như chủ nhân ca khúc.

Không phải Rhyder hay
Double2T biểu diễn ở chung kết The Face 2023. Ảnh: Nhà sản xuất The Face

Double2T tên thật là Bùi Xuân Trường, sinh năm 1996. Trước khi đến với Rap Việt là một thợ cắt tóc tại Tuyên Quang. Anh từng tuyên bố nếu không thể làm rapper sẽ tiếp tục với nghề cắt tóc. Tuy nhiên, sau vòng 3 - Bứt phá của Rap Việt, HLV Andree khẳng định Double2T sẽ không phải quay lại nghề cắt tóc nữa vì biểu diễn quá xuất sắc.

Và thực tế, đúng như vậy. Dù Double2T không phải thí sinh mạnh nhất Rap Việt mùa 3 nhưng nhờ những ca khúc biểu diễn tại Rap Việt cũng như ca khúc À Lôi - sản phẩm được đánh giá có hiệu ứng lan tỏa thành công nhất từ đầu chương trình đến nay, Double2T là cái tên được nhiều chương trình săn đón, trở thành thí sinh đắt show nhất trong dàn thí sinh. Anh được mời biểu diễn tại các sân khấu lớn như chung kết The Face 2023,…Khán giả còn yêu mến Double2T hơn khi chứng kiến anh có thái độ hành xử lễ phép với các nghệ sĩ, ê-kíp đứng phía sau chương trình mình tham gia.

Không phải Rhyder hay
Double2T biểu diễn ở vòng 3 - Bứt phá. Ảnh: Nhà sản xuất

Hiện tại, Double2T đang chờ các đội thi xong vòng 3 - Bứt phá cũng như chờ sự lựa chọn của 3 giám khảo. Ban đầu, Double2T về đội HLV B Ray nhưng trong vòng Đối đầu, anh đã không thể chiến thắng LoR. Tuy nhiên, BigDaddy đã tung nón vàng cứu Double2T về đội mình. Tại vòng 3, Double2T phải đấu với dàn thí sinh tài năng như Mikelodic của HLV Thái VG, Dlow của HLV B Ray, Hydra của HLV Andree.

Phần thi của Double2T tại vòng 3 được đánh giá là lột xác. Anh vẫn giữ được chất riêng của mình khi đưa nhiều chất liệu âm nhạc truyền thống vào bài. Khả năng biểu diễn tự nhiên, thậm chí còn nhảy sạp trong vòng thi này của anh cũng ghi điểm với khán giả.

Tại vòng 3, HLV B Ray chia sẻ: "Đầu tiên cho em gửi lời xin lỗi đến anh BigDaddy và anh DuongK em tuổi trẻ chưa trải sự đời. Với con beat này thật sự quá tuyệt vời, em kết hợp vũ đạo và phần lyrics quá xuất sắc và hơn nữa hôm nay em đã trở nên tự tin hơn rất nhiều!".

Giám khảo Karik nhận xét: "Ngày hôm nay thấy Double2T đã thay đổi rất nhiều nhưng em ấy vẫn giữ được chất riêng của mình không hề phai đi. Có những bạn từ vòng 1 sang vòng 2 rồi vòng 3 đã thay đổi rất nhiều và không giữ được màu sắc của mình thì với em qua cả 3 vòng em đều giữ được màu sắc của bản thân mình, và nâng tầm nó lên 1 level cao hơn. Anh chúc mừng em vì đã mang đến phần trình diễn vừa vặn".

Giám khảo JustaTee cũng dành cho Double2T những lời khen ngợi: "Từ "chất" đối với anh thì để mọi người nói về 1 người sẽ hợp lý hơn nhưng em xứng đáng dùng từ chất để nói lên chất riêng của mình. Những gì mà em đem đến nó là 1 góc hoàn toàn khác, cách em đưa lối sống vào kết hợp từ văn hóa nước ngoài và Việt Nam làm cho từ chất của em không hề khiên cưỡng. Em rất là chất!".

Tuy nhiên, bảng đấu của Double2T, Mikelodic là người giành chiến thắng khiến khán giả vô cùng tiếc nuối cho Double2T. Trên mạng xã hội, khán giả đang đồng loạt "đề nghị" các giám khảo hãy cứu Double2T để anh trở thành 1 trong 9 thí sinh góp mặt trong chung kết Rap Việt năm nay.

Rap Việt mùa 3: Rap Việt mùa 3: "Át chủ bài" Liu Grace đội Thái VG "hạ" bạn trai, tiến thẳng vào chung kết
Rap Việt mùa 3: Rap Việt mùa 3: "Chú bộ đội" Mikelodic rap về quê hương Việt Nam, trở thành nhân tố thứ 2 đội Thái VG lọt vào chung kết
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động