Thứ năm 28/03/2024 22:11

Khởi tố người mẹ dìm chết hai con nhỏ ở Nam Định

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 10/3, VKSND tỉnh Nam Định đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Vũ Thị Loan (SN 1991, trú tại xã Trực Thái, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) về hành vi “Giết người”.
Khởi tố người mẹ dìm chết hai con nhỏ ở Nam Định
Ảnh minh hoạ

Trước đó, ngày 8/3, Công an xã Nghĩa Sơn (Nghĩa Hưng, Nam Định) nhận được tin báo có một người phụ nữ cùng 2 con nhỏ tự tử tại sông Ninh Cơ. Sau khi có mặt tại hiện trường, lực lượng Công an đã nhanh chóng cùng với lực lượng y tế cấp cứu cho các nạn nhân.

Sơ bộ điều tra xác định, Vũ Thị Loan là giáo viên tiểu học ở xã Trực Cường, huyện Trực Ninh. Tháng 9/2022, Loan có biểu hiện trầm cảm, không muốn tiếp xúc với mọi người xung quanh; tháng 12/2022, Loan có đơn và được trường giải quyết cho nghỉ việc.

Sau đó, Loan được chồng đưa đến Bệnh viện Bạch Mai khám. Bệnh viện xác định Loan mắc bệnh “Rối loạn thần cấp và nhất thời”, yêu cầu nhập viện để theo dõi, điều trị nhưng Loan không đồng ý. Bệnh viện kê đơn thuốc điều trị tại nhà, hẹn sau 10 ngày đến khám lại. Sau 10 ngày điều trị, Loan thấy biểu hiện bệnh giảm dần nên không đi khám lại.

Đến ngày 6/3/2023, Loan có ý định tự tử nhưng sợ sau khi mình chết không có ai chăm sóc hai con gái là cháu T.Th.T. (SN 2018) và T.Th.M. (SN 2021). Sáng ngày 8/3/2023, Loan điều khiển xe máy chở theo 2 con đi từ nhà đến khu vực bờ đê sông Ninh Cơ. Chờ lúc không có người qua lại, Loan bế hai cháu đi xuống sông cách bờ khoảng 3-4m cho nước ngập đầu cả ba mẹ con. Khi bị sóng đẩy vào phía trong bờ, Loan bế hai con đi vào, nhưng cả hai cháu đã tử vong.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Vũ Thị Loan; phối hợp với VKSND tỉnh Nam Định tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Theo cơ quan điều tra, các cháu nhỏ tử vong do ngạt nước.

Đau lòng: Mẹ dìm chết 2 con nhỏ dưới sông ở Nam Định Đau lòng: Mẹ dìm chết 2 con nhỏ dưới sông ở Nam Định
Mẹ dìm chết 2 con nghi do trầm cảm: Người mẹ có chịu trách nhiệm hình sự không? Mẹ dìm chết 2 con nghi do trầm cảm: Người mẹ có chịu trách nhiệm hình sự không?
Vụ việc đau lòng về cái chết thương tâm của 2 em nhỏ: Chỉ vì người mẹ bị trầm cảm... Vụ việc đau lòng về cái chết thương tâm của 2 em nhỏ: Chỉ vì người mẹ bị trầm cảm...
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động