Thứ bảy 04/05/2024 02:07

Kháng thể của REGEN-COV giảm hơn 80% nguy cơ nhiễm Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là thông tin từ Công ty công nghệ sinh học Regeneron (Mỹ) cho biết về hiệu quả của một loại cocktail kháng thể mà hãng này phát triển.
Thuốc REGN-COV của Công ty Regeneron
Thuốc REGEN-COV của Công ty Regeneron giúp giảm 81,6% nguy cơ mắc Covid-19.

Theo đó, ngày 8-11 (giờ địa phương), Công ty công nghệ sinh học Regeneron cho biết, trong thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối, một liều kháng thể tổng hợp REGEN-COV giúp giảm 81,6% nguy cơ mắc Covid-19 từ 2-8 tháng sau khi tiêm.

Đây là một liều cocktail duy nhất, với sự kết hợp của hai loại kháng thể đơn dòng casirivimab và imdevimab, được gọi là REGEN-COV, bao gồm bốn lần tiêm.

Dữ liệu của Regeneron cho thấy trong suốt 8 tháng đánh giá thử nghiệm, không có trường hợp nào nhập viện trong nhóm dùng REGEN-COV, so với 6 ca nhập viện trong nhóm dùng giả dược.

Theo ông Myron Cohen, người đứng đầu nghiên cứu kháng thể đơn dòng cho Mạng lưới Phòng chống Covid-19 của Viện Y tế Quốc gia (NIH), dữ liệu cho thấy loại cocktail này có thể giúp bảo vệ mọi người khỏi bị nhiễm virus trong nhiều tháng sau khi sử dụng.

Công ty này cho biết sẽ nhanh chóng chia sẻ dữ liệu thử nghiệm mới nhất với các cơ quan y tế Mỹ.

Trước đó, tháng 11-2020, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) Mỹ đã phê duyệt cho sử dụng khẩn cấp kháng thể tổng hợp REGEN-COV do Regeneron bào chế để điều trị cho bệnh nhân Covid-19 nhẹ và vừa.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động