Thứ ba 23/04/2024 21:16

Khán giả "mát lòng mát dạ" khi xem tập cuối "Lối về miền hoa"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhiều khán giả bày tỏ sự hài lòng khi xem tập cuối phim "Lối về miền hoa" chiếu vào tối 30-3. Nhiều người còn mong muốn ê-kíp có thêm vài tập ngoại truyện để khán giả được gặp lại những nhân vật đáng yêu của phim.
Khán giả "mát lòng mát dạ" với tập cuối phim "Lối về miền hoa"
Cặp đôi chính Thanh - Lợi

Lâu lắm rồi, khán giả mới dành nhiều lời khen ngợi cho tập cuối của một bộ phim trên truyền hình đến vậy. Cũng giống như kịch bản ngắn gọn xoay quanh hơn 20 tập, tập cuối của “Lối về miền hoa” giải quyết ngắn gọn, không dài dòng, lê thê như nhiều bộ phim từng chiếu trước đó.

Trong ttập cuối, sau bao ngày tháng vất vả làm lụng, dự án trồng hoa hữu cơ của Thanh, Lợi và Nghĩa cũng thành công. Lứa hoa đầu tiên của họ được bán với giá gấp 5 lần hoa hồng thông thường khiến cho những người nông dân trong vùng càng tin tưởng và muốn học hỏi mô hình của 3 người họ.

Chuyện tình cảm của cặp đôi Thanh (Anh Đào) - Lợi (Trọng Lân) cũng tiến triển tốt. Thanh còn trót gọi bố Lợi là bố khiến khán giả thích thú.

Phim có tình tiết đáng chú ý là dì Hoa (Đàm Hằng) bỗng đổ bệnh vì lo lắng cho bệnh tình của ông Lâm. Tuy nhiên, cũng chính lần “ngã bệnh” này của vợ mà ông Lâm đã nói thật với vợ bản thân không mắc bệnh ung thư mà chỉ “nói dối” nhằm để Lợi tu chí làm ăn. Thấy vậy, dì Hoa tức giận bỏ về nhà vì cho rằng ông Lâm đùa giỡn tình cảm của mình. Sau đó, đến buổi liên hoan chúc mừng dự án trồng hoa của con thì ông Lâm mới được vợ bỏ qua.

Cũng trong bữa tiệc, vô tình nghe được sự thật bố bịa đặt chuyện mắc bệnh ung thư để mình phải cố gắng, Lợi bỏ ra ngoài. Một lúc sau, nhân viên nhà hàng liền thông báo Lợi bị mất tích khiến cả nhà nháo nhác đi tìm.

Lo lắng cho con trai, ông Lâm khóc than, lo sợ, nhất là khi chưa kịp trực tiếp nói lời xin lỗi Lợi. Bỗng nhiên, Lợi xuất hiện phía sau. Hóa ra đây chỉ là “màn kịch” mà Lợi bắt tay với cậu nhân viên nhà hàng để trêu bố. Hai cha con tay bắt mặt mừng rồi cười phá lên.

Khi Lợi hí hửng nói với bố: "Thỉnh thoảng bố con mình lừa mọi người một tí vui phết bố nhỉ?" thì mọi người đang đứng ở sau lưng với ánh mắt "hình viên đạn".

Khán giả "mát lòng mát dạ" với tập cuối phim "Lối về miền hoa"
Tình tiết hài hước của hai bố con ông Lâm - Lợi

Sau khi phim kết thúc, khán giả dành rất nhiều lời khen cho tập cuối “Lối về miền hoa”. Phim giải quyết các tình tiết nhanh chóng, ngắn gọn. Những tình tiết hài hước giữa vợ chồng ông Lâm, ông Lâm và con trai, hay Thanh - Lợi”,…vừa tạo cảm giác vui vẻ, vừa tình cảm, nhân văn.

Nhiều khán giả còn phong cho bố con ông Lâm "bon sai" và Lợi "đầu bò" là bố con đáng yêu nhất màn ảnh. Nhiều ý kiến còn mong muốn đạo diễn thực hiện thêm vài tập ngoại truyện để khán giả được gặp lại các nhân vật đáng yêu của phim.

Cảm động trước những tình cảm của khán giả, nam diễn viên Trọng Lân chia sẻ: "Lối về miền hoa kết thúc một chặng đường đầy hạnh phúc. Lân xin cảm ơn quý vị khán giả đã đón nhận và yêu thương. Lân muốn nói rất nhiều điều nhưng không biết phải diễn tả hay nói sao nữa. Lân vô cùng hạnh phúc. Chỉ mong rằng, hình ảnh Lợi "đầu bò" sẽ mãi ở trong tim của quý vị khán giả. Chúc mọi người có thật nhiều sức khỏe và vô vàn những điều hạnh phúc".

Nữ chính Anh Đào cũng xúc động: "Thật sự hiện tại Anh Đào rất xúc động và cảm xúc lẫn lộn. Lần đầu tiên đảm nhận vai chính, Anh Đào còn quá nhiều thiếu sót nhưng tôi cảm nhận được tình yêu thương của tất cả cô chú, anh chị em trong đoàn dành cho nhau.

Đào vui lắm, tôi chỉ biết cố gắng và cố gắng. Thật mừng vì khán giả không quá khắt khe với những diễn viên trẻ như Anh Đào và đón nhận 24 tập phim vừa qua ạ. Từ tận đáy lòng, em cảm ơn anh đạo diễn Vũ Minh Trí đã tin tưởng giao cho em vai diễn "Thanh nhà quê"... Cảm ơn khán giả đã yêu thương và đồng hành cùng phim".

Khán giả "mát lòng mát dạ" với tập cuối phim "Lối về miền hoa"
Mạnh Quân chia sẻ các nghệ sĩ quây quần bên nhau cùng xem tập cuối

Có thể nói, "Lối về miền hoa" là một bộ phim chất lượng của màn ảnh Việt năm 2022. Không có những gương mặt quá hot của truyền hình những năm qua nhưng phim được khán giả đánh giá cao nhờ đề tài gần gũi, mộc mạc. Bên cạnh đó, diễn xuất tự nhiên, chân thật của dàn diễn viên cũng giúp những vai diễn trở nên tròn trịa, ghi dấu ấn trong lòng khán giả.

Những khán giả trẻ khi xem phim sẽ đều thấy hình ảnh mình trong đó. Ai cũng khát khao làm giàu, mong muốn được sẻ chia, yêu thương nhưng để có được những niềm hạnh phúc đó, chúng ta phải nỗ lực rất nhiều. Thanh xuân của mỗi người sẽ càng trở nên ý nghĩa khi chúng ta vượt qua chính bản thân mình, dù thành công hay thất bại thì cũng đều mang lại những trải nghiệm, bài học quý giá để trưởng thành. Có lẽ vì thế mà thành quả sẽ càng ngọt ngào và ý nghĩa hơn.

Tạm biệt "Lối về miền hoa" - lối về của yêu thương, của thanh xuân tươi đẹp...

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động