Thứ năm 02/05/2024 10:16

Khán giả chê tập cuối "Gia đình mình vui bất thình lình" nhạt dù kết thúc có hậu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dù phim kết thúc có hậu nhưng tập cuối "Gia đình mình vui bất thình lình" vẫn bị nhiều khán giả chê nhạt nhẽo, tình tiết khiên cưỡng.
Khán giả chê tập cuối
Tình tiết bé Long chia sẻ về gia đình bị cho "dừ" hơn tuổi. Ảnh: Đoàn làm phim

Nếu như ở những tập phim trước, sau khi kết thúc các tập đã chiếu sẽ có phần giới thiệu trích đoạn các tập sau nhưng sau tập 55, nhà sản xuất không giới thiệu tập 56 (tập cuối). Điều này khiến khán giả không khỏi thắc mắc. Đến khi tập cuối lên sóng, khán giả mới hiểu ra thực chất tập này gần như không có gì đặc sắc.

Tập cuối của phim dài khoảng 40 phút, đa phần là hồi tưởng của nhân vật. Điểm nhấn trong tập này là màn "flex" của bé Long về gia đình mình. Cụ thể, trong khi Thành - bố của Long trở thành ông chủ của một gara ô tô nhỏ thì Hà - mẹ cậu mang thai, Danh mở 3 cửa hàng chụp ảnh, Trâm Anh là nhà thiết kế, Công là Viện phó Viện Nông nghiệp nơi mình công tác, Phương mở siêu thị nhỏ.

Dù kết thúc có hậu nhưng phim vẫn khiến nhiều khán giả không khỏi hụt hẫng vì nhạt, thậm chí phần phát biểu của bé Long bị chê là "dừ" hơn tuổi. Nhiều ý kiến còn cho rằng tập 55 là phim đã có thể kết thúc rồi nhưng lại kéo dài sang tập 56. Điều này không cần thiết vì xét cho cùng nội dung tập cuối cũng không quá ấn tượng.

Trước đó, phim cũng bị chê càng về sau tình tiết càng lan man khi cho giai đoạn sóng gió của các nhân vật khá dài, còn giải quyết các nút thắt lại quá nhẹ nhàng. Tập 55 của phim cũng bị chê là vô lý, đánh lừa khán giả nhưng làm không tới. Cụ thể, trong tập này, gia đình quây quần trước bàn thờ, gương mặt mọi người có vẻ buồn rầu và nói những lời bị cho là vô nghĩa, không phù hợp với tình tiết.

Cụ thể, Phương đi ngang qua, nhìn bàn thờ, buồn bã nói: "Anh Công anh ấy không thích ăn thịt gà luộc. Anh chỉ thích ăn xôi đậu xanh thôi". Hà cũng nói thêm vào: "Con nghĩ chính ra anh Công lại là sướng nhất đấy ạ. Cả nhà mình phục vụ, anh ấy đến giờ ăn thôi".

Khán giả chê tập cuối
Tình tiết khiến khán giả bất an về số phận của Công. Ảnh: Đoàn làm phim

Bấy nhiêu cũng để khán giả có suy nghĩ bất an về Công, nhưng hóa ra đó chỉ là cảnh gia đình bà Cúc cúng đầy tháng cho hai cháu là con của Công - Phương. Nhiều khán giả bình luận đoạn thoại này không hề hợp với tình tiết phim nên trở nên lạc quẻ.

Tất nhiên, hành trình sáng tạo nên 56 tập phim của ê-kíp là rất đáng trân trọng. Có điều, khán giả vẫn muốn phim được kết thúc một cách tròn trịa, bên cạnh cái kết có hậu thì những tình tiết cũng phải đặc sắc, tự nhiên thay vì có phần vô lý, khiên cưỡng như những gì diễn ra trong phim.

Khán giả chê tập cuối
Cả gia đình ông bà Toại trong lễ tốt nghiệp của cháu trai. Ảnh: Đoàn làm phim
Vừa khiến khán giả khóc cạn nước mắt, phim Vừa khiến khán giả khóc cạn nước mắt, phim "Gia đình mình vui bất thình lình" nhận tin vui
“Gia đình mình vui bất thình lình”: Cặp vợ chồng dâu út tái hợp, chính thức đón thêm thành viên mới “Gia đình mình vui bất thình lình”: Cặp vợ chồng dâu út tái hợp, chính thức đón thêm thành viên mới
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động