Thứ bảy 20/04/2024 06:19

Khách quốc tế chính thức được đến Hong Kong du lịch

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Như vậy khách du lịch quốc tế đã có thể trở lại tham quan và khám phá Hong Kong sau khi đặc khu hành chính này đã mở cửa trở lại.
Khách quốc tế chính thức được đến Hong Kong du lịch
Hong Kong mở cửa du lịch đối với khách quốc tế.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 1/5 tới, khách du lịch quốc tế đã chính thức được phép đến Đặc khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc).

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tại khu vực này đã có chiều hướng giảm. Bên cạnh đó, chính quyền đặc khu còn tính đến các yếu tố như lượng khách đến Hong Kong gần đây, số ca nhập cảnh tương ứng, năng lực ứng phó với dịch bệnh cũng như nhu cầu kinh tế - xã hội nói chung.

Chính quyền Hong Kong cũng điều chỉnh “cơ chế ngắt mạch” đối với các tuyến bay riêng lẻ. Cụ thể thì đến ngày 1/5, cơ chế này sẽ được điều chỉnh từ 3 lên thành 5 hành khách và giảm thời gian tạm dừng bay xuống còn 5 ngày thay vì 7 ngày như trước đó.

Trước đó, Hong Kong đã cho phép các nhà hàng phục vụ khách ăn tại chỗ đến 22h00 hàng ngày và tăng số khách từ 2 lên 4 người mỗi bàn, mở cửa trở lại các phòng tập thể dục, thẩm mỹ viện, công viên giải trí và rạp chiếu phim vào ngày 22/4 sau hơn 4 tháng đóng cửa.

Hong Kong luôn là sự lựa chọn hàng đầu khi khách hàng có ý định du lịch nước ngoài. Đảo Hong Kong và Cửu Long có các địa điểm du lịch nổi tiếng như: công viên Disneyland, Vịnh Vitoria, đỉnh núi Thái Bình, Miếu Huỳnh Đại Tiên, Đại lộ Ngôi Sao,…

Hong Kong còn là thiên đường mua sắm đầy thú vị với hàng trăm siêu thị và những con phố mua sắm nổi tiếng như: chợ cho quý bà, chợ hoa, chợ cá vàng, chợ ngọc bán cẩm thạch,… Đặc biệt, tháng 5 và 12 là hai dịp giảm giá hàng năm rất hấp dẫn.

Du lịch đến Australia không còn phải xét nghiệm Covid-19 Du lịch đến Australia không còn phải xét nghiệm Covid-19
Dỡ bỏ quy định xét nghiệm với người nhập cảnh vào Campuchia Dỡ bỏ quy định xét nghiệm với người nhập cảnh vào Campuchia
Nhịp tăng trở lại của khách quốc tế Nhịp tăng trở lại của khách quốc tế
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động