Thứ sáu 26/04/2024 04:21

Nhịp tăng trở lại của khách quốc tế

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong tháng 3-2022, khách quốc tế đến Việt Nam tăng 41,4% so với tháng trước và gấp 2,2 lần so với cùng kỳ năm 2021.
Nhịp tăng trở lại của khách quốc tế
Ngày hội khinh khí cầu “Hà Nội muôn màu” thu hút du khách tham quan, trải nghiệm

Từ ngày 15-3, hoạt động du lịch quốc tế mở cửa, nhiều đường bay quốc tế được khôi phục trở lại đã tạo đà cho các hoạt động du lịch quốc tế và nội địa phát triển.

Số liệu Tổng cục Du lịch công bố, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 3-2022 tăng 41,4% so với tháng trước và gấp 2,2 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Tính chung quý 1-2022, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 91.000 lượt người, tăng 89,1% so với cùng kỳ năm trước.

Số lượng khách quốc tế đến bằng đường hàng không chiếm gần 90,5% lượng khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 165,2%.

Các hoạt động du lịch tăng trở lại sau khoảng thời gian dài “đóng băng” cho thấy nỗ lực trong chính sách của đơn vị quản lý, doanh nghiệp du lịch các địa phương.

Chính sách miễn thị thực đơn phương cho 13 quốc gia đã được khôi phục lại, cùng với đó là khôi phục chính sách xuất nhập cảnh như trước khi có dịch.

Sau ngày 15-3, hoạt động du lịch ở nhiều địa phương đã sôi động trở lại với rất nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá thu hút du khách.

Tại Hà Nội đã diễn ra chuỗi chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2022 - GET ON HANOI” với các hoạt động ngày hội khinh khí cầu “Hà Nội muôn màu”.

Dự kiến, để Hà Nội tiếp tục trở thành điểm đến hấp dẫn với chính người dân Thủ đô và du khách, sẽ có hàng loạt hoạt động tiếp theo như: Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2022; Tuyển chọn Đại sứ du lịch Hà Nội và bài hát về du lịch Hà Nội; Lễ hội du lịch Hà Nội 2022, Lễ hội ẩm thực và du lịch làng nghề; Festival áo dài Hà Nội 2022;….

Thời điểm này, nhiều doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng đã tranh thủ tung ra nhiều tour trải nghiệm du lịch hấp dẫn như các gói combo khuyến mãi bao gồm vé máy bay và khách sạn 3-5 sao kèm các trải nghiệm như nghỉ dưỡng nâng cao sức khỏe, du lịch sinh thái, gói MICE, nghỉ dưỡng và chơi golf, vui chơi giải trí…

Trong tháng 4, Đà Nẵng tổ chức hàng loạt sự kiện để thu hút du khách như khai trương mùa du lịch biển và đêm Mỹ An, hội chợ châu Âu tại khu du lịch Bana Hills. Vào tháng 6 là "Đường chạy sắc màu - Color me run Đà Nẵng", Tuần lễ du lịch sức khỏe. Tháng 7, Đà Nẵng sẽ tổ chức lễ hội "Tuyệt vời Đà Nẵng"…

Tại Thừa Thiên Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ tổ chức nhiều chương trình trải nghiệm miễn phí, tái hiện các nghi thức và hoạt động chốn cung đình xưa như Lễ đổi gác, chương trình "Âm sắc cung đình và Huế xưa", biểu diễn ca Huế…. Trong tháng 4-2022, một số sản phẩm mới tại Thừa Thiên Huế sẽ được khai trương là phố đi bộ Hoàng Thành, phố ẩm thực tại đường Đinh Tiên Hoàng.

Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022 với chủ đề “Điểm đến du lịch xanh” đã chính thức khai mạc tại Đảo Ký ức Hội An, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam vào tối 26-3.

Nhịp tăng trở lại của khách quốc tế
Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022 với chủ đề “Điểm đến du lịch xanh”

Sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2022 đã được công bố tại Triển lãm Thế giới EXPO 2020 (Dubai), thu hút nhiều sự quan tâm, chú ý của du khách quốc tế.

Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VH,TT&DL) đã tổ chức “Tuần lễ khởi động Năm Du lịch quốc gia 2022- Quảng Nam” với chuỗi các hoạt động đa dạng, nội dung phong phú như chương trình nghệ thuật truyền thống đặc biệt “Nhớ Hội An” tại sân khấu ngoài trời với sức chứa hơn 2.000 người; “Tuần lễ ẩm thực Quảng Nam” giới thiệu các món ăn đặc sắc của Quảng Nam đến bạn bè quốc tế; “Vẽ lên sắc màu Hội An” thu hút nhiều bạn nhỏ tham gia...

Sự kiện “Năm du lịch quốc gia” đặt mục tiêu đón 65 triệu lượt khách du lịch, trong đó chào đón khoảng 5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2022.

Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động