Thứ sáu 02/08/2024 02:09

Jack trở thành nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên nhận giải ATA

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Năm 2020 có thể được xem là một năm thành công với Jack khi ca sĩ sinh năm 1997 liên tiếp giành các giải thưởng âm nhạc trong và ngoài nước. Mới đây, vượt qua Binz ở hạng mục đề cử MV hay nhất, Jack là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên giành giải thưởng ATA. Trước đó, nam ca sĩ còn được vinh danh tại MTV European Music Awards.

Tháng 10-2020, MTV Việt Nam công bố MV Bigcityboi của Binz và MV Hoa hải đường của Jack được lựa chọn vào bảng đề cử cho hạng mục Video âm nhạc hay nhất tại Asian Television Awards (ATA) năm 2020.

Cuộc đua của Jack với Binz được cho là cân tài cân sức. Tuy nhiên, cộng đồng nghe nhạc cũng dự báo rằng ở đấu trường khu vực, Jack có thể sẽ gặp khó khăn khi phải cạnh tranh với một số ca sĩ mà cũng đông fan không kém ở quốc gia họ.

Sau ba tháng, buổi công bố kết quả đã diễn ra tại Singapore. Do dịch bệnh, ATA 2020 không tổ chức trao giải như những năm trước, mà chỉ ghi hình video kết quả.

Jack trở thành nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên nhận giải ATA
“Hoa hải đường” đã giúp Jack trở thành nghệ sĩ Việt đầu tiên giành giải ATA

Theo đó, ở hạng mục Video âm nhạc hay nhất, “Hoa hải đường” của Jack đã vượt qua các đề cử khác, bao gồm Corona! Nee Enna Periya Ivanaa?? (Singapore), Little Singham, Fukrey Boyzzz (Ấn Độ), Bigcityboi (Việt Nam) để giành chiến thắng.

Trước khi đạt giải tại ATA 2020, Jack còn vừa trở thành người chiến thắng hạng mục Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc tại MTV EMA 2020. Vượt qua các nghệ sĩ nổi tiếng đến từ Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines và Thái Lan, Jack trở thành nghệ sĩ Việt tiếp theo được vinh danh ở lễ trao giải nói trên.

Ở giải thưởng này, Việt Nam từng có ba nghệ sĩ thắng giải là Mỹ Tâm, Sơn Tùng M-TP và Đông Nhi. Cộng với các giải thưởng trong nước như ZMA, Mai Vàng… năm 2020 quả là một năm thành công hơn cả mong đợi với Jack sau lùm xùm tách nhóm cùng K-ICM.

ATA ra đời năm 1996, là giải thưởng thường niên do Tạp chí Truyền hình châu Á tổ chức nhằm tôn vinh những tác phẩm, chương trình, cá nhân xuất sắc của truyền hình tại châu Á.

Mỗi năm, giải thưởng thu hút hơn 1.200 ứng viên đến hơn 20 từ quốc gia và vùng lãnh thổ. Năm 2020, ngoài Việt Nam, các nghệ sĩ, tác phẩm truyền hình từ Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Qatar, New Zealand… cũng tham gia tranh giải.

Jack: Vừa tranh cãi vừa thành công, con đường solo đã thực sự thuận lợi? Jack: Vừa tranh cãi vừa thành công, con đường solo đã thực sự thuận lợi?

Jack vừa giành giải Nam ca sĩ được yêu thích ở ZMA 2020. Năm vừa qua, giọng ca Bến Tre ra mắt 3 ca khúc ...

Nhạc Việt vẫn là cuộc đua khó chen ngang của Sơn Tùng M-TP và Jack? Nhạc Việt vẫn là cuộc đua khó chen ngang của Sơn Tùng M-TP và Jack?

Những ngày cuối năm 2020, đầu năm 2021, các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước vẫn chưa ngã ngũ, khi mà nhiều cái tên ...

Jack chiến thắng giải Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất Jack chiến thắng giải Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất

Giải thưởng Jack đạt được thuộc giải MTV EMA 2020. Đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực của nam ca sĩ trong ...

Jack đại diện Việt Nam tranh giải tại MTV EMA: Đường dài khó đi? Jack đại diện Việt Nam tranh giải tại MTV EMA: Đường dài khó đi?

Mới đây, đơn vị nắm bản quyền đã tổ chức họp báo công bố nam ca sĩ Jack sẽ đại diện Việt Nam tranh giải ...

Jack chính thức là đại diện Việt Nam tranh tài tại giải MTV EMA 2020 Jack chính thức là đại diện Việt Nam tranh tài tại giải MTV EMA 2020

Mới đây, nam ca sĩ Jack vượt qua vòng bình chọn quốc gia, trở thành đại diện Việt Nam tranh tài hạng mục “Nghệ sĩ ...

Nam Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động