Thứ sáu 29/03/2024 16:25

Israel chấp thuận ngừng bắn tại Dải Gaza

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Israel và nhóm vũ trang Hồi giáo Jihad ở Palestine đã đồng ý đình chiến ở Dải Gaza từ tối 7/8 (giờ địa phương) do Ai Cập làm trung gian.
Israel chấp thuận ngừng bắn tại Dải Gaza
Leo thang căng thẳng tại Dải Gaza đã tạm lắng xuống.

Theo đó, thỏa thuận đình chiến đã đạt được sau 3 ngày pháo kích lẫn nhau giữa nhóm vũ trang Hồi giáo Jihad ở Palestine và Israel khiến 43 người Palestine thiệt mạng, trong đó có 15 trẻ em, trong khi số người bị thương lên tới 311 người.

Thỏa thuận đạt được bao gồm cam kết của Ai Cập nỗ lực làm việc cùng Israel giải phóng hai thủ lĩnh của Jihad là al-Saadi và Khalil Awawda. Những người này bị quân đội Israel bắt giữ ở Bờ Tây hồi tuần trước.

Israel và nhóm vũ trang Hồi giáo Jihad đã chiến đấu với nhau ở Gaza kể từ khi xung đột nổ ra hôm 5/8. Căng thẳng một lần nữa leo thang tại Gaza đã khiến các cường quốc trên thế giới lo lắng.

Tuy nhiên, tình hình vẫn được kiểm soát phần nào vì phong trào Hamas của Palestine cho đến nay vẫn đứng ngoài cuộc.

Xung đột bùng phát khi nhóm vũ trang Hồi giáo Jihad đã bắn khoảng 580 tên lửa về phía Israel. Israel đã đánh chặn được 97% số tên lửa này và đáp trả quyết liệt.

Trong 3 ngày qua, lực lượng Israel đã tăng cường không kích vào những địa điểm trên Dải Gaza được cho là của nhóm vũ trang Hồi giáo Jihad vốn bị một số nước phương Tây liệt vào danh sách khủng bố.

Vụ ám sát nhà khoa học hạt nhân Iran và canh bạc của Israel Vụ ám sát nhà khoa học hạt nhân Iran và canh bạc của Israel
Israel ra mắt đồng tiền tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 Israel ra mắt đồng tiền tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động