Thứ năm 09/05/2024 13:59

Israel cấp phép bán thịt bò nuôi cấy từ phòng thí nghiệm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Israel đã chứng kiến quyết định lịch sử khi công ty nông nghiệp di động Aleph Farms được chính phủ cho phép bán món bít tết đầu tiên trên thế giới làm từ tế bào thịt bò nuôi cấy trong phòng thí nghiệm.
Israel cấp phép bán thịt bò nuôi cấy từ phòng thí nghiệm
Loại thịt bò được nuôi cấy từ phòng thí nghiệm cho chất lượng rất tốt. (Ảnh: Getty)

Quyết định này là một phần của chương trình thí điểm về protein thay thế, đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về "sản phẩm có nguồn gốc phi sinh vật" trên toàn cầu.

Bộ Y tế Israel cùng với Cơ quan Quản lý rủi ro thực phẩm đang mở rộng phê duyệt các sản phẩm thay thế, bao gồm cả những sản phẩm có nguồn gốc từ thực vật.

Thủ tướng Israel - Benjamin Netanyahu mô tả sự phát triển này là "một bước đột phá toàn cầu" và coi đó là "tin tức quan trọng đối với an ninh lương thực, bảo vệ môi trường và mối quan tâm đối với động vật".

Công ty Aleph Farms, sau khi nhận được sự chấp thuận sẽ sản xuất thịt bò từ tế bào có nguồn gốc từ trứng được thụ tinh của bò Lucy, một con bò Angus đen ở California.

Dự kiến, sản phẩm sẽ được cung cấp trong vài tháng sau khi các bước kiểm tra và phê duyệt cuối cùng được thực hiện.

Didier Toubia - Giám đốc điều hành Aleph Farms nhấn mạnh rằng giải quyết những thách thức về an ninh lương thực là quan trọng để đảm bảo thịnh vượng cho khu vực Trung Đông và các khu vực khác trên thế giới.

Ông Toubia cũng nhấn mạnh về vai trò quan trọng của sản xuất thịt nuôi cấy tế bào trong việc giảm tác động xấu của sản xuất thịt truyền thống đối với môi trường.

Mặc dù có những đối thoại về chi phí cao của sản xuất thịt nuôi cấy tế bào trên quy mô lớn, người ủng hộ cho rằng đây là một bước quan trọng giúp giảm thiểu tác động tiêu cực của ngành công nghiệp thịt đối với môi trường.

Trước đó, Singapore và Mỹ cũng đã cấp phép cho sản xuất gà nuôi trong phòng thí nghiệm và hơn 150 công ty trên toàn thế giới được cho là đang chuẩn bị sản xuất thịt nuôi cấy tế bào.

Thêm một ứng viên rút lui và tuyên bố ủng hộ ông Donald Trump Thêm một ứng viên rút lui và tuyên bố ủng hộ ông Donald Trump

Ngày 21/1, Thống đốc Florida - Ron DeSantis đã bất ngờ rút lui khỏi cuộc đua giành vị trí ứng viên đảng Cộng hòa tranh ...

Đã có ít nhất 1,4 triệu người tại châu Âu được cứu sống nhờ vaccine Covid-19 Đã có ít nhất 1,4 triệu người tại châu Âu được cứu sống nhờ vaccine Covid-19

Theo Tổ chức y tế thế giới (WHO), vaccine Covid-19 đã chứng minh độ hiệu quả cao bằng việc cứu sống ít nhất 1,4 triệu ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động