Thứ sáu 19/04/2024 18:55

Hút ra hơn 1 lít dịch lỏng từ khối 'ngực khủng' của nữ Việt kiều

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một nữ Việt kiều ở Hồng Kong khi về Việt Nam đã "ôm" theo khối ngực khủng bị méo mó, biến dạng đến nhờ bác sỹ giải cứu. Bác sỹ đã phẫu thuật hút ra hơn 1 lít dịch lỏng và bóc tách các bao viêm xơ chằng chịt xung quanh.
Hút ra hơn 1 lít dịch lỏng từ khối 'ngực khủng' của nữ Việt kiều
Bác sỹ đã hút ra mỗi bên ngực bệnh nhân 1 lít dịch lỏng (ảnh BSCC)

TS-BS. Hoàng Thanh Tuấn, Phó Chủ nhiệm Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và tái tạo, Viện Bỏng Quốc gia cho biết, ông vừa tiếp nhận và xử lý biến chứng sau khi tiêm silicon cho một phụ nữ 48 tuổi trở về từ Hồng Kong.

Theo đó người phụ nữ này quê gốc ở Quảng Ninh, hiện đang làm việc và định cư tại Hồng Kong. 20 năm trước chị đã tiêm sillicon bên nước ngoài. Sau tiêm bệnh nhân thấy khuôn ngực quá khổ nặng nề, khoảng 1-2 năm gần đây thấy ngực hay đau tức, vùng ngực biến dạng nhiều. Bệnh nhân đã có ý định sửa ngực từ lâu nhưng lại lo sợ biến chứng nên không dám làm lại.

Gần đây tình trạng ngực đau tức nhiều hơn, qua nói chuyện với bạn bè chị đã biết và tìm đến BS. Hoàng Tuấn nên đã quyết định về Việt Nam để "giải cứu" ngực của mình. Bệnh nhân đến khám trong tình trạng ngực biến dạng nhiều, nhất là bên trái; cảm giác đau tức tăng lên khi sờ nắn, thể tích lớn khiến chị thêm nặng nề, đau mỏi cổ vai.

Sau khi khám BS. Hoàng Tuấn chỉ định chụp MRI để đánh giá toàn bộ cấu trúc mô tuyến cũng như khối chất lỏng. MRI kết luận khối lỏng có viêm xơ

Bệnh nhân đã được truyền kháng sinh 5 ngày trước phẫu thuật. Trong phẫu thuật chia 2 phần xử lý triệt để khối dịch lỏng-cấu trúc lại mô tuyến vú; rạch nạo khối chất lỏng, bóc bỏ bao xơ viêm, các cột xơ, nạo phá triệt để các hang viêm xơ, rửa nhiều lần bằng các dụng dịch sát trùng. Đồng thời, cấu trúc lại mô tuyến bằng phương pháp treo sa trễ mỏ neo kết hợp bảo tồn phức hợp quầng núm vú, đặt dẫn lưu theo dõi.

Hút ra hơn 1 lít dịch lỏng từ khối 'ngực khủng' của nữ Việt kiều
Bệnh nhân đến gặp BS trong tình trạng ngực sưng to, méo mó biến dạng (ảnh BSCC)

Sau phẫu thuật bệnh nhân tiếp tục được truyền kháng sinh, chống viêm nâng đỡ thể trạng. Ca phẫu thuật đã xử lý triệt để các biến chứng của ngực sau tiêm silicon thể tích lớn.

BS. Hoàng Tuấn chia sẻ, đây là lần đầu tiên ông gặp biến chứng ngực "khủng" như thế này. Quá trình phẫu thuật bác sỹ đã hút ra mỗi bên khoảng hơn 1 lít “dịch lỏng”. "Thực sự mô tả cho dễ hiểu thì nó như “nước rác” ngoài quán phở! Còn bao xung quanh chất dịch đó thì nó có các tua ra nhìn rất đáng sợ. "Sau quá khi tiến hành bóc tách hang ổ đó, tạo hình lại dáng ngực mới, vẫn bảo tồn được quầng núm vú không bị thiểu dưỡng hay hoại tử chúng tôi mới thở phào kết thúc ca mổ", BS. Tuấn nói.

Từ ca bệnh này, BS. Hoàng Tuấn khuyến cáo: Khách hàng khi lựa chọn dịch vụ thẩm mỹ nói chung và nâng ngực nói riêng hãy tìm hiểu thật kỹ về chất liệu phương pháp nâng ngực và đặc biệt hãy chọn bác sĩ uy tín để gửi gắm thân thể mình. Tính mạng, sức khoẻ của mình chỉ có một, hãy lựa chọn thật kỹ người làm đẹp cho mình. Chưa chọn kỹ được thì hãy tạm dừng việc làm đẹp cho đến khi thật thoải mái hãy làm.

Cô gái bị nhiễm trùng nặng do phẫu thuật vùng kín tại spa tư nhân
Hệ quả chết người từ những thẩm mĩ viện "chui" quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội
Vụ cô gái tử vong sau khi nâng mũi: Có thể khởi tố tội Vô ý làm chết người
Cô gái tử vong sau nâng mũi: Loại thuốc dùng gây mê chỉ được sử dụng tại bệnh viện
Tiềm ẩn nguy cơ đằng sau việc quảng cáo tràn lan
Phong Châu
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động