Thứ năm 25/04/2024 09:14

Hướng dẫn sử dụng saffron ngâm mật ong

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Saffron ngâm mật ong được xem là “thần dược” cho sức khỏe và sắc đẹp, tuy nhiên cách sử dụng saffron ngâm mật ong như thế nào là tốt nhất thì không phải ai cũng biết.
Hướng dẫn sử dụng saffron ngâm mật ong
Saffron ngâm mật ong được xem là “thần dược” cho sức khỏe và sắc đẹp.

Tác dụng của saffron ngâm mật ong

Công dụng của nhụy hoa nghệ tây (saffron) với sức khỏe của con người đã được khoa học chứng minh, là không thể phủ nhận. Đặc biệt, khi kết hợp với mật ong, loại thức uống này sẽ giúp bạn giảm tình trạng mệt mỏi, tăng cường thể lực và nhiều công dụng bất ngờ khác dưới đây.

- Nâng cao chất lượng giấc ngủ: Trong saffron có thành phần crocin và safranal giúp ngủ ngon, an thần, giảm căng thẳng stress. Mật ong là một loại cacbohydrate béo kiểm soát sự giải phóng insulin và cho phép tryptophan, một loại chất khiến chúng ta buồn ngủ. Dùng đều đặn hỗn hợp saffron và mật ong trước khi ngủ 1 tiếng trong 3 đến 7 ngày, bạn sẽ cảm thấy giấc ngủ dễ dàng và chất lượng hơn.

- Hỗ trợ điều trị đau dạ dày: Saffron và mật ong đều chứa hoạt chất có khả năng kháng viêm hiệu quả hỗ trợ tái tạo tế bào mô mới làm giảm triệu chứng đau, viêm loét dạ dày và nhanh lành vết loét.

- Ngăn ngừa cảm cúm, đau họng: Mật ong có đặc tính kháng viêm có lợi trong việc giảm ho đau rát. Theo nghiên cứu, saffron giúp hạ thấp nồng độ histamine làm hạn chế các triệu chứng liên quan đến bệnh về hô hấp.

- Hỗ trợ giảm cân: Trong saffron và mật ong đều có thành phần kích thích trao đổi chất và đốt cháy năng lượng. Do đó, lượng mỡ thừa được đốt cháy nên có tác dụng trong quá trình giảm cân, giữ được thân hình thon thả.

- Làm đẹp: Cả saffron và mật ong đều chứa chất chống oxy hóa nên sử dụng hỗn hợp này hàng ngày sẽ xóa mờ thâm nám, mang đến làn da mịn màng và tăng tính đàn hồi cho da.

Ngoài ra, mặt nạ từ saffron ngâm mật ong sẽ giúp da trừ khử mụn, vết thâm vì mật ong có đặc tính kháng khuẩn cao.

Cách làm saffron ngâm mật ong

- Chuẩn bị: 1 hũ thủy tinh sạch có nắp vặn, 100ml mật ong nguyên chất, 1g saffron, dụng cụ để nghiền saffron (cối nghiền hoặc bát sứ).

- Cách làm: Rửa sạch hũ thủy tinh rồi nấu hoặc ngâm với nước nóng. Vớt ra, lau khô. Saffron cho vào cối nghiền thành dạng bột mịn. Sở dĩ phải nghiền saffron nhỏ mịn để tinh chất ra nhanh hơn, dễ thẩm thấu vào mật ong. Nếu bạn không có cối thì cho saffron vào bát sứ rồi dùng vật cứng nghiền nát. Saffron vốn rất mảnh và giòn nên nghiền vụn cực kỳ dễ.

Cho toàn bộ bột saffron vừa nghiền vào hũ thủy tinh. Rót mật ong từ từ vào, dùng thìa hoặc đũa khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau. Đóng chặt nắp hũ cẩn thận rồi dốc ngược thêm 1 lần để saffron và mật ong trộn đều. Trong quá trình ngâm, hãy thường xuyên đảo chiều cho mật ong bao ngập hết saffron.

Sau thời gian ngâm khoảng 4 - 5 ngày là bạn có thể dùng được hỗn hợp này rồi. Riêng đối với saffron dạng sợi (nếu bạn không thích nghiền) ngâm với mật ong thì chờ khoảng 7 - 10 ngày hoặc hơn để tinh chất trong saffron tiết ra hoàn toàn.

Hướng dẫn sử dụng saffron ngâm mật ong
Sau thời gian ngâm khoảng 4 - 5 ngày là bạn có thể dùng được hỗn hợp saffron ngâm mật ong.

Cách sử dụng saffron ngâm mật ong

Tùy vào mục đích sử dụng của mỗi người mà nên sử dụng vào các thời điểm khác nhau trong ngày để đạt hiệu quả cao nhất.

- Uống saffron mật ong vào sáng sớm giúp làm sạch dạ dày: Mật ong uống tốt nhất vào sáng sớm trước khi ăn sáng, ngay sau khi vệ sinh cá nhân 10 - 15 phút. Mật ong saffron có rất nhiều dưỡng chất và khả năng kháng khuẩn, giảm tiết acid trong dạ dày, nhờ vậy uống một cốc saffron mật ong ấm vào buổi sáng không chỉ tốt cho dạ dày mà còn bổ sung năng lượng giúp ngày mới thêm sảng khoái và học tập, làm việc hiệu quả hơn.

Đối với người huyết áp thấp không nên sử dụng saffron khi đói nên cân nhắc khi sử dụng mật ong saffron vào thời điểm này, có thể dùng sau khi ăn để thúc đẩy tiêu hóa.

- Sử dụng saffron ngâm mật ong sau khi ăn: Uống mật ong saffron sau khi ăn khoảng 1 - 2 tiếng sẽ rất tốt giúp thúc đẩy quá trình bài tiết dịch vị dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa và hấp thụ dưỡng chất tốt hơn, cải thiện các vấn đề về đường ruột.

- Uống saffron ngâm mật ong trước khi ăn: Những người có vấn đề về dạ dày như viêm loét, trào ngược… có thể uống một cốc mật ong saffron ấm trước khi ăn 30 - 40 phút. Mật ong ngâm saffron hỗ trợ ngăn chặn quá trình tiết dịch vị từ đó giảm kích thích lên niêm mạc trong dạ dày. Sử dụng thường xuyên sẽ giúp giảm các triệu chứng như đau bụng thượng vị, ợ nóng, ợ chua, khó tiêu…

- Uống saffron ngâm mật ong vào buổi chiều giúp giảm stress, mệt mỏi: Sau một buổi sáng căng thẳng với công việc, thời điểm buổi chiều sẽ rất thích hợp để uống một cốc saffron mật ong ấm, không chỉ giúp tăng khả năng tập trung, ghi nhớ và làm việc hiệu quả hơn, mà còn giúp tinh thần phấn chấn, giảm stress mệt mỏi hơn.

- Dùng saffron ngâm mật ong làm mặt nạ dưỡng da trắng sáng:

Cách làm mặt nạ trắng da: Trộn 1 thìa cà phê saffron mật ong với 1 thìa cà phê sữa chua không đường. Khuấy đều thành hỗn hợp màu vàng đẹp mắt rồi thoa lên da mặt, đắp mặt nạ trong 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Cách làm mặt nạ trị thâm nám: Trộn 1 thìa saffron mật ong với 1 thìa cà phê tinh bột nghệ. Sau đó cho thêm 2 thìa cà phê sữa tươi không đường. Khuấy đều thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên da trong 15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước.

Cách làm mặt nạ trị mụn nhọt: Trộn 1 thìa cà phê mật ong saffron cùng 1/2 thìa cà phê bột trà xanh, thêm 2 thìa sữa chua không đường. Khuấy đều và thoa lên da trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước cho sạch.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp saffron ngâm mật ong với bột yến mạch, bột cám gạo… tùy thích. Hãy kiên trì đắp mặt nạ khoảng 3 lần/tuần để làn da được cải thiện rõ rệt nhé.

Lưu ý khi sử dụng saffron ngâm mật ong

- Mỗi ngày bạn chỉ nên sử dụng 2 - 3 thìa cafe mật ong saffron pha với nước ấm 40 - 50 độ C. Theo khuyến nghị của các chuyên gia, chỉ nên sử dụng 2 - 3 thìa cafe mật ong mỗi ngày là tốt nhất cho sức khỏe, trách lạm dụng quá nhiều có thể gây tác hại ngược lại.

Cũng không nên pha mật ong với nước nóng mà chỉ nên sử dụng nước ấm 40 - 50 độ C, trong mật ong có rất nhiều dưỡng chất và enzyme hữu ích, pha nước quá nóng có thể làm phá hủy các hợp chất enzyme.

- Trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi hoặc bệnh nhân tiểu đường không nên sử dụng mật ong. Mật ong chứa nhiều acid hữu cơ và đường rất dễ lên men thành acid Etylenic có thể ăn mòn kim loại, khiến hàm lượng kim loại trong mật ong tăng lên, vậy nên không nên đựng mật ong trong hũ kim loại, tốt nhất là trong hũ thủy tinh.

Vì sao saffron quý hơn vàng? Vì sao saffron quý hơn vàng?

Saffron (nhụy hoa nghệ tây) được mệnh danh là "vàng đỏ" bởi mức giá cao, sự quý hiếm và có những công dụng tuyệt vời ...

HP (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động