Thứ năm 09/05/2024 15:43

Hơn 44.000 chai sữa Meiji đã bị thu hồi tại Nhật Bản

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một số lượng lớn sữa Meiji sản xuất trong nước đã bị thu hồi sau khi giới chức Nhật Bản phát hiện thành phần không đúng quy định xuất hiện trong sữa.
Hơn 44.000 chai sữa Meiji đã bị thu hồi tại Nhật Bản
Lô sữa Meiji sản xuất tại Nhật Bản có chứa thành phần thuốc kháng sinh thú y sulfamonomethoxine. (Ảnh: The Straits Times)

Chính quyền tỉnh Osaka đã ra quyết định thu hồi hơn 44.000 chai sữa của công ty Meiji, sản xuất tại nhà máy ở thành phố Kaizuka, sau khi phát hiện chúng có chứa thành phần thuốc kháng sinh thú y sulfamonomethoxine.

Sản phẩm bị ảnh hưởng là chai sữa Meiji Milk, dung tích 180 ml. Theo thông báo của chính quyền Osaka, nồng độ sulfamonomethoxine trong sữa là 0,02 ppm, theo kết quả kiểm tra định kỳ do Trung tâm Y tế Công cộng thực hiện vào ngày 6/11.

Căn cứ vào Đạo luật Vệ sinh thực phẩm, chính quyền tỉnh đã yêu cầu Meiji thu hồi toàn bộ lô hàng này, gồm 44.577 chai sữa, có thời hạn sử dụng tốt nhất đến ngày 13/11. Tuy nhiên, giới chức tỉnh khẳng định rằng lượng thuốc phát hiện chỉ ở mức rất nhỏ và không ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Đến thời điểm này, chưa có thông tin về bất kỳ trường hợp nào liên quan đến sức khỏe từ lô sữa nói trên được bán ra thị trường. Sulfamonomethoxine, loại thuốc kháng sinh dùng cho bò và động vật khác, bị cấm sử dụng trong 72 giờ trước khi vắt sữa theo quy định của Đạo luật Vệ sinh thực phẩm.

Cơ quan chức năng tỉnh Osaka đang tiến hành điều tra để xác định nguyên nhân của việc thành phần này nhiễm vào sữa và địa điểm phân phối sản phẩm.

Hiện tại, không có báo cáo về tình trạng ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Chính quyền tỉnh Osaka sẽ tiếp tục theo dõi và thông báo về tình hình điều tra.

Kinh tế Eurozone đối mặt với nguy cơ suy thoái mạnh Kinh tế Eurozone đối mặt với nguy cơ suy thoái mạnh

Kinh tế Eurozone đang đối mặt với nguy cơ suy thoái mạnh mẽ khi chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) về hoạt động ...

Nợ tín dụng tăng cao kỷ lục, tạo áp lực lớn với người tiêu dùng Mỹ Nợ tín dụng tăng cao kỷ lục, tạo áp lực lớn với người tiêu dùng Mỹ

Người tiêu dùng Mỹ đang phải đối mặt với tình trạng nợ tín dụng tăng cao kỷ lục khi mà chính phủ nước này đã ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động