Thứ sáu 26/04/2024 10:13

Hơn 40.000 xe Porsche Taycan bị triệu hồi vì lỗi hệ thống dây điện

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Porsche vừa thông báo chiến dịch triệu hồi 40.421 xe Taycan trên toàn cầu do lỗi hệ thống dây điện ở ghế lái và ghế phụ.
Hơn 40.000 xe PorscheTaycan bị triệu hồi lần này.
Hơn 40.000 xe PorscheTaycan bị triệu hồi lần này.

Hãng xe Đức cho biết, số lượng xe bị triệu hồi chiếm đến một nửa số xe Taycan đã xuất xưởng. Các mẫu xe Porsche Taycan dính lỗi hệ thống dây điện đều được sản xuất trong giai đoạn 10/7/2019 - 18/5/2021.

Theo thông báo của Porsche, hệ thống dây điện ở hàng ghế trước có thể đã bị hư hại trong quá trình điều chỉnh ghế theo phương ngang. Cũng vì lỗi tương tự mà Porsche từng triệu hồi 6.172 xe Taycan tại Trung Quốc hồi năm 2020 và 2021.

Đây không phải là lần đầu tiên Porsche Taycan bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi tương đối lớn (chiếm tỷ lệ cao trong số các đơn vị được sản xuất của một mẫu xe cụ thể). Chỉ vài tuần trước, Porsche cũng vừa thông báo triệu hồi khoảng 43.000 xe Taycan do tình trạng mất điện đột ngột. Tuy nhiên lỗi này có thể được khắc phục nhanh chóng bằng việc cập nhật phần mềm tại xưởng dịch vụ của hãng.

Việc thu hồi liên quan đến lỗi dây diện được xem là không quá nghiêm trọng hay tốn kém. Các lỗi nghiêm trọng nhất luôn là những vấn đề ảnh hưởng đến pin (yếu tố đắt tiền nhất), cũng như các bộ phận truyền động.

Chính vì vậy mà các nhà sản xuất xe thường làm mọi việc có thể nhằm tránh các vấn đề phát sinh chi phí, đặc biệt các hãng xe nhắm đến lợi nhuận và độ bền bỉ của xe như Porsche. Thương hiệu Đức gần đây cho biết họ có ý định cung cấp những mẫu xe điện sẽ mang lại nhiều lợi nhuận hơn so với các mẫu xe thông thường.

Gần 3.000 xe điện của Toyota bị triệu hồi do nguy cơ rơi bánh khi đang chạy
Triệu hồi xe Audi A8L ở Việt Nam vì động cơ có thể bị ngừng hoạt động
Hơn 1.400 xe Ford Ranger bị triệu hồi tại Việt Nam
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động