Gần 3.000 xe điện của Toyota bị triệu hồi do nguy cơ rơi bánh khi đang chạy
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênMẫu ô tô điện bZ4X của Toyota. |
Theo đó, nguyên nhân khiến Toyota phải triệu hồi hàng loạt những chiếc ô tô điện này là do do ốc bánh xe có thể bị lỏng.
Cụ thể, ốc bắt bánh xe bị bung ra có thể khiến toàn bộ bánh xe ô tô bị văng và dẫn đến nguy cơ tai nạn. Đây được coi là một bước thụt lùi lớn cho tham vọng tung ra EV của Toyota.
Việc thu hồi diễn ra chưa đầy hai tháng sau khi mẫu xe này được tung ra thị trường Nhật Bản.
“Cho đến khi có biện pháp khắc phục, mọi người không nên lái những chiếc xe này”, Toyota khuyến cáo khách hàng.
Chiếc bZ4X, được bán ra cách đây khoảng hai tháng, là mẫu ô tô chủ chốt trong kế hoạch tăng cường dòng ô tô điện của Toyota.
Toyota có kế hoạch tung ra 30 mẫu xe EV vào năm 2030, bán được 3,5 triệu xe EV trên toàn cầu trong năm. Toyota cũng đang đầu tư 17,6 tỷ USD vào nghiên cứu và phát triển pin để đạt được các mục tiêu như vậy.
Tuy nhiên, Toyoya cho biết sẽ cắt giảm số lượng xe dự kiến sản xuất trong tháng tới từ 50.000 đến 800.000 chiếc vì tình trạng thiếu chip máy tính và gián đoạn nguồn cung do đại dịch gây ra.
Hơn 100 xe ô tô được Audi Việt Nam triệu hồi thay thế linh kiện | |
Gần 200 xe Toyota Raize tại Việt Nam bị triệu hồi |
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại