Thứ sáu 26/04/2024 00:34

Hơn 200 ô tô kinh doanh vận tải bị tước phù hiệu vì vi phạm tốc độ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đã có hơn 200 ô tô kinh doanh vận tải vi phạm tốc độ đã bị Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội thu hồi phù hiệu không thời hạn.
hon 200 o to kinh doanh van tai bi tuoc phu hieu vi vi pham toc do
Ảnh minh họa.

Theo đó, Sở GTVT Hà Nội đã ban hành Quyết định số 3404/QĐ-SGTVT về việc xử lý vi phạm đối với các phương tiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Căn cứ việc trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của các phương tiện trong tháng 7-2020 do Tổng cục Đường bộ Việt Nam ghi nhận, Sở GTVT Hà Nội quyết định thu hồi không thời hạn 204 phù hiệu của 98 đơn vị kinh doanh vận tải. Các phương tiện bị xử phạt đều có tối thiểu 5 lần vi phạm quy định về tốc độ/1.000km xe chạy.

Trong số này, có 144 phù hiệu “Xe hợp đồng”, 11 phù hiệu “Xe taxi”, 16 phù hiệu “Xe tuyến cố định”, 3 phù hiệu “Xe container”, 24 phù hiệu “Xe tải”, 2 phù hiệu “Xe đầu kéo”, 3 phù hiệu “Xe buýt” và 1 phù hiệu “Xe du lịch”.

Đáng chú ý, trong quyết định này có không ít doanh nghiệp vận tải có nhiều phương tiện vi phạm với số lần vi phạm tốc độ của mỗi phương tiện rất lớn.

Các đơn vị vận tải có tên tại danh sách thu hồi phù hiệu sẽ thu hồi phù hiệu của các xe đã nêu, giao nộp phù hiệu về Phòng Quản lý vận tải - Sở GTVT Hà Nội.

Thanh tra Sở GTVT có nhiệm vụ kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các đơn vị đã nêu; tiếp tục kiểm tra, xử lý các phương tiện kinh doanh vận tải vi phạm các quy định của pháp luật về tổ chức và quản lý hoạt động kinh doanh vận tải.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động