Thứ ba 30/04/2024 09:35

Học sinh Thủ đô tạo làn gió mới trên sân khấu truyền thống

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau mùa Showcase 2022 “Ảo vọng” thành công thu hút hơn 500 khán giả, Showcase 2023 với chủ đề “Ngược dòng” diễn ra tại Nhà hát Tuổi trẻ hướng đến thông điệp đánh thức giá trị về tình người trong hoạn nạn.
Học sinh Thủ đô tạo làn gió mới trên sân khấu truyền thống
Showcase với chủ đề "Ngược dòng" có sự tham gia của hơn 100 học sinh, sinh viên từ 15-19 tuổi, đến từ các trường THPT và Đại học trên địa bàn TP Hà Nội. Ảnh: CLB Ams Crew

Mong muốn lan tỏa và quảng bá các giá trị nghệ thuật của bộ môn nhảy đến gần với thế hệ trẻ, CLB Ams Crew [AC] - Câu lạc bộ nhảy trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã tổ chức chương trình thường niên với tên gọi Showcase.

Sau mùa đầu tiên thành công năm 2022 trên sân khấu Nhà hát Kịch Hà Nội, Showcase 2023 với tên gọi “Ngược dòng” đã trở lại và tạo sức hút tới đông đảo giới trẻ.

Qua 14 tiết mục nhảy sôi động, được đầu tư vũ đạo, âm nhạc và diễn xuất đã cống hiến hình ảnh mãn nhãn người xem.

Theo đại diện CLB Ams Crew, kịch bản chương trình Showcase 2023 được lấy cảm hứng từ một thảm họa có thật trong lịch sử - Itaewon. Các tiết mục nhảy được dàn dựng xoay quanh muôn vàn cảm xúc của con người khi lâm vào giờ phút sinh tử. Thông qua hình ảnh tái hiện về thảm kịch Itaewon lan tỏa thông điệp tình cảm thiêng liêng giữa người với người trong hoàn cảnh hoạn nạn, vượt lên nghịch cảnh.

Chương trình có sự tham gia của hơn 100 học sinh, sinh viên từ 15-19 tuổi, đến từ các trường THPT và Đại học trên địa bàn TP Hà Nội.

Học sinh Thủ đô tạo làn gió mới trên sân khấu truyền thống
Showcase 2023 được lấy cảm hứng từ một thảm họa có thật trong lịch sử - Itaewon, truyền tải thông điệp tình người trong hoạn nạn. Ảnh: CLB Ams Crew

Showcase là một sự kiện truyền thống của câu lạc bộ Ams Crew [AC] - Câu lạc bộ nhảy trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Dù mới đi vào hoạt động 2 năm, Ams Crew đã tạo cho mình một cái tên hấp dẫn qua nhiều màn biểu diễn.

Thành tích được kể đến giải Nhất và Yêu thích nhất trong cuộc thi Ams Got Talent năm 2021, giải Ba trong cuộc thi Ams Got Talent 2022, cùng với hàng loạt màn trình diễn tại các trường THPT trên địa bàn TP Hà Nội.

Đúng với tên gọi của mình, Showcase hướng đến việc giới thiệu và quảng bá, lan tỏa các giá trị nghệ thuật của bộ môn nhảy đến cho thế hệ trẻ.

Với hình thức chương trình nghệ thuật tập trung chính vào vũ đạo, Showcase là một làn gió mới so với những show nghệ thuật khác bởi những tiết mục nhảy luôn được xâu chuỗi, dàn dựng để có mối liên kết về nội dung với nhau, tạo thành một cốt truyện vô cùng sinh động.

Đến với Showcase, người xem được thưởng thức những bài nhảy được đầu tư, chuẩn bị kĩ càng trong nhiều tháng, và gửi gắm vào các bài diễn chính là những thông điệp nhân văn được gói gọn trong diễn xuất, âm nhạc và vũ đạo.

Các bạn trẻ phỏng dựng lễ cưới nhà quyền quý thời nhà Nguyễn Các bạn trẻ phỏng dựng lễ cưới nhà quyền quý thời nhà Nguyễn
Hàng nghìn du khách thích thú với trải nghiệm “Không gian ẩm thực Hà Nội” Hàng nghìn du khách thích thú với trải nghiệm “Không gian ẩm thực Hà Nội”
Ngắm nhìn trang phục áo dài cưới xưa được tái hiện sống động Ngắm nhìn trang phục áo dài cưới xưa được tái hiện sống động
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động