Thứ năm 18/04/2024 23:29

Hoàn tất cáo trạng bổ sung vụ bé gái 8 tuổi bị người tình của bố bạo hành đến chết

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
VKSND TP Hồ Chí Minh vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bổ sung đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) và Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM) trong vụ bạo hành bé gái 8 tuổi đến chết.
Nguyễn Võ Quỳnh Trang bật khóc tại tòa
Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại tòa sơ thẩm

Theo đó, VKS vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội "Giết người", "Hành hạ người khác" và Nguyễn Kim Trung Thái về tội "Hành hạ người khác", "Che giấu tội phạm".

Trước đó, trong ngày 21/7 vừa qua, Tòa án Nhân dân Tp Hồ Chí Minh đã đưa ra xét xử sơ thẩm lần 1 vụ người tình của bố đã bạo hành bé gái 8 tuổi cho đến chết.

HĐXX cho rằng kiến nghị giám định thương tật bổ sung đối với cháu V.A. vào các ngày 7, 10, 11 và 12-12/2021 là có căn cứ. Đối với kiến nghị thay đổi tội danh của bị cáo Thái sang tội "Giết người", HĐXX nêu, sau khi có kết quả điều tra bổ sung, HĐXX sẽ xét xử theo tội danh mà Viện kiểm sát truy tố.

Từ đó, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Tuy nhiên, ngày 26/8, Phân viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an tại TP.HCM đã có trả lời, từ chối thực hiện giám định thương tích của bị hại V.A. trong các ngày 7, 10 và 12/12/2021, với lý do là hồ sơ bệnh án của bị hại V.A. tại bệnh viện Vinmec (quận Bình Thạnh) không thể hiện thương tích bị gây ra trong các ngày nói trên.

Hoàn tất cáo trạng bổ sung vụ bé gái 8 tuổi bị người tình của bố bạo hành đến chết
Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái

Theo cáo trạng, cháu N.T.V.A sinh ngày 28/6/2013, là con ruột của Nguyễn Kim Trung Thái và chị N.T.H. Tháng 8/2020, Thái và chị H. ly hôn, Thái được Tòa án nhân dân Quận 1 giao quyền chăm sóc, nuôi dưỡng cháu A. Khoảng tháng 9/2020, Nguyễn Vũ Quỳnh Trang đến chung sống như vợ chồng với Thái tại căn hộ của Thái.

Trong quá trình sống chung từ ngày 7/12/2021 đến ngày 22/12/2021, Trang rất nhiều lần dùng tay, chân, cây gỗ, roi, cây kim loại (ống nối của máy hút bụi) đánh đập, hành hạ dã man đối với cháu A bằng nhiều hình thức khác nhau, trong nhiều ngày, nhiều giờ.

Có những ngày Trang đánh cháu A trong tình trạng không mặc quần áo, quỳ gối và giơ hai tay lên cao, bắt cháu chui vào chuồng chó nhốt cùng với chó, quỳ gối trong chuồng chó. Thái nhiều lần trực tiếp và chứng kiến Trang đánh cháu A nhưng không can ngăn mà còn nhiều lần cầm cây cùng Trang la mắng, đánh đập và hành hạ cháu A.

Đỉnh điểm, ngày 22/12/2021, Thái đi làm còn cháu A ở nhà với trang để học trực tuyến theo lịch của nhà trường từ 7h-11h. Từ 12h30 - 13h30, Thái về nhà ăn cơm trưa đến 13h45 Thái tiếp tục đi làm.

Trang bắt cháu A quỳ làm bài tập để Trang kiểm tra bài. Từ 14h51-18h6, Trang cho cháu A ngồi học.

Trong khoảng thời gian này, Trang không cho cháu A. mặc quần áo và sử dụng gậy gỗ, tay chân đánh, đấm, đạp… vào người cháu A. Vừa đánh, Trang vừa chửi bới, xỉ nhục, tra tấn cháu A.

Khoảng 15h, Thái xem camera trong phòng ngủ thấy Trang đánh cháu A nên điện thoại kêu Trang đừng đánh cháu A nữa rồi cúp máy.

Tuy nhiên, không nghe lời can ngăn của người tình, Trang tiếp tục đánh đập và hành hạ cháu A liên tục cho đến 18h06 thì cháu A bất tỉnh. Trang điện thoại cho Thái.

Cùng lúc, Thái vừa đi làm về đến nhà chạy vào sơ cứu cho cháu A rồi cùng Trang và anh T.H.H (nhân viên bảo vệ của tòa nhà) đưa cháu đến bệnh viện cấp cứu.

Trong khi cháu A đang được các bác sĩ của Bệnh viện cấp cứu, Thái đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera trên điện thoại di động của mình, thực hiện hành vi xóa hết dữ liệu của 4 camera trong căn hộ.

Quá trình cấp cứu cháu A, bác sĩ Bệnh viện V. xác định cháu tử vong trước khi đến Bệnh viện. Đồng thời, Bệnh viện phát hiện trên người cháu A có nhiều dấu vết bầm tím, nghi bị bạo hành nên kêu anh T.H.Đ (bảo vệ bệnh viện) trình báo công an phường 22, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh.

Minh Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động